Hỏi đáp 24h
  • Vừa qua, cháu có dự buổi tư vấn chăm sóc da của PGS Phạm Văn Hiển tại Hà Nội, cháu có rất nhiều thắc mắc nhưng chưa có cơ hội được bác tư vấn. Hiện tại, cháu bị rất nhiều mụn trứng cá ở mặt, sưng đỏ, rất đau. Chỗ mụn nào khỏi thì để lại vết thâm lỗ chỗ. Cháu rất xấu hổ và ngại ngùng mỗi khi đi ra ngoài. Cháu nghĩ mình trông rất xấu và mọi người sẽ nhận thấy điều đó. Xin hỏi PGS cháu nên điều trị như thế nào? Trong chương trình tư vấn, PGS có nói về dùng kem thảo dược Azacné. Xin hỏi cháu có thể dùng kem này được không? Cháu xin cảm ơn PGS

    Vũ Thị Lan
    ( 11:02 / 20.02.2014 )

    Mụn trứng cá do các tuyến bã tăng bài tiết bã nhờn và cũng do bụi bẩn gây ra. Trong giai đoạn dậy thì, các tuyến tiết bã nhờn hoạt động mạnh và trong thời kỳ này bạn sẽ có nhiều trứng cá hơn. Thông thường, sau 20 tuổi, các tuyến này hoạt động giảm đi. Hầu hết vị thành niên đều trải nghiệm thời kỳ có trứng cá và người có nhiều, người có ít.

    Có nhiều phương pháp điều trị trứng cá khác nhau, tùy theo thể lâm sàng, diễn biến của bệnh, tình trạng sức khỏe và tinh thần của bệnh nhân mà lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp.

    Trong sinh hoạt, bạn nên rửa mặt nhẹ nhàng hàng ngày cũng giúp làm giảm những bụi bẩn bám trên mặt và giảm mụn trứng cá; có chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhiều hoa quả, rau xanh và uống nhiều nước (khoảng 8 cốc/ngày) cũng giúp làn da bạn khoẻ mạnh hơn.

    Về kem thảo dược Azacné bạn hỏi, đây là sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, với thành phần chính là neem (xoan Ấn Độ), giúp chống viêm, kháng khuẩn, ức chế vi khuẩn gây mụn propionibacterium acnes,… kết hợp cùng các dược liệu có tác dụng nhanh liền sẹo, thu nhỏ ổ loét như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên,… Bởi vậy, Azacné có tác dụng tẩy sạch mụn giảm viêm sưng, dưỡng da, làm mờ sẹo, giảm thâm nám, giúp làn da trở nên sáng mịn, mượt mà. Bạn có thể dùng kem Azacné để chữa mụn lâu dài mà không phải lo lắng về tác dụng phụ. Như bạn đã biết, vừa qua sản phẩm này đã được giới thiệu tại đại học Sư phạm Hà Nội và nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn sinh viên.

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12138326