Hỏi đáp 24h
  • Tôi năm nay 25 tuổi, da mặt bị nổi mụn từ khi dậy thì đến nay. Tôi đã áp dụng rất nhiều biện pháp nhưng vẫn không hết mụn. Hiện tại, tôi vẫn bị nổi mụn bọc, mụn mủ và sẹo lồi. Hai tuần trước, tôi có khám tại bệnh viện Da liễu và uống thuốc, thoa thuốc theo đơn, mụn khô lại, tự tróc ra nhưng da khô và người mệt mỏi,… Tình trạng mụn kéo dài khiến tôi rất mất tự tin trong giao tiếp. Xin hỏi, có loại kem trị mụn nào an toàn mà không phải lo ngại tác dụng phụ không? Tôi ra hiệu thuốc hỏi, họ có tư vấn cho kem thảo dược Azacné nhưng tôi vẫn đang băn khoăn vì đây là sản phẩm mới. Xin giáo sư có thể cho biết thêm về sản phẩm này? Trường hợp của tôi có sử dụng được Azacné không?

    Hà Linh
    ( 11:03 / 20.02.2014 )

     

    Tình trạng mụn trứng cá thường xảy ra ở lứa tuổi dậy thì và kéo dài nhiều năm về sau. Nếu người bệnh không có cách điều trị đúng, mụn sẽ mọc ngày càng nhiều thêm, để lại những vết thâm nám, lỗ chỗ, ảnh hưởng đến giao tiếp, cuộc sống. Ở trường hợp của bạn bị trứng cá mụn mủ, mụn bọc và sẹo lồi, đã điều trị bằng thuốc bác sĩ kê, nhưng bạn không nói rõ là những thuốc gì nên tôi chưa thể phân tích chi tiết về các loại thuốc bạn dùng được.

     

    Theo tôi, bạn nên lấy mụn ra bằng cách đốt laser CO2, sau đó sử dụng các sản phẩm điều trị mụn như thuốc kháng sinh, thuốc bài tiết chất bã... Đồng thời, bạn có thể sử dụng kem thảo dược Azacné để điều trị mụn trứng cá. Đây là sản phẩm mới của Công ty Mỹ phẩm Spaphar, có thành phần chính là neem (xoan Ấn Độ), giúp chống viêm, kháng khuẩn, ức chế vi khuẩn gây mụn propionibacterium acnes,… kết hợp cùng các dược liệu có tác dụng nhanh liền sẹo, chống viêm, thu nhỏ ổ loét như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên,… Bởi vậy, Azacné có tác dụng tẩy sạch mụn giảm viêm sưng, dưỡng da, làm mờ sẹo, giảm thâm nám, giúp làn da trở nên sáng mịn, mượt mà. Bạn có thể dùng kem Azacné để chữa mụn lâu dài mà không phải lo lắng về tác dụng phụ. Vừa qua, Azacné đã được giới thiệu tại đại học Sư phạm Hà Nội và nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn sinh viên.

    Bạn ở Hà Nội thì nên đi khám ở các chuyên khoa da liễu, có rất nhiều cơ sở khám có uy tín mà bạn có thể đến.

     

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12138361