Hỏi đáp 24h
  • Cháu năm nay 19 tuổi và bị mụn trứng cá đã lâu, mụn khá dày ở phần cằm và dưới cổ, trên mặt, nhìn rất xấu. Bạn cháu bảo cháu uống acnotin 10 mg để trị trứng cá, nhưng cháu cũng nghe nói nếu không dùng đúng thuốc sẽ mọc nhiều mụn hơn nên rất sợ. Bây giờ cháu đã đủ buồn chán với khuôn mặt của mình lắm rồi. Xin bác sĩ cho cháu lời khuyên

    Kiều Thu Dung
    ( 11:03 / 20.02.2014 )

    Mụn trứng cá là một bệnh rất thường gặp, nhất là ở tuổi thanh thiếu niên. Sinh bệnh học gồm 3 yếu tố: rối loạn sừng hóa tuyến bã, tăng tiết bã nhờn và vi khuẩn Propionibacterium acnes. Có nhiều phương pháp điều trị mụn bằng đường bôi và uống, trong đó có cách dùng acnotin 10mg, đặc biệt trong trường hợp bệnh nặng, dùng thuốc trị mụn thông thường khác không hiệu quả. Acnotin 10 mg (hoạt chất là Isotretinoin 10mg) có tác dụng làm giảm tiết bã nhờn rất mạnh, được chỉ định trong các trường hợp mụn trứng cá nặng. Thuốc cũng gây ra một số tác dụng phụ như: khô da, khô môi, rụng tóc, đau cơ xương, tăng mỡ trong máu… Tuy nhiên, biến chứng đáng sợ nhất là sinh quái thai, nên không được dùng cho bệnh nhân nữ có thai, phụ nữ đang cho con bú.

     

    Theo tôi, tốt nhất là bạn không nên uống bất kỳ loại thuốc nào dài hạn mà không có hướng dẫn và tư vấn của bác sĩ chuyên khoa. Bạn nên đến Bệnh viện Da liễu là nơi chuyên khoa về lĩnh vực này để được tư vấn và điều trị. Chúc bạn thành công!

     

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12138341