Hỏi đáp 24h
  • Cháu chào PGS Phạm Văn Hiển, cháu năm nay 20 tuổi. Bỗng dưng 1 năm nay cháu bị mọc mụn nhiều trên mặt, cháu có bôi thuốc kháng sinh eryfluid theo đơn kê của bác sĩ nhưng không đỡ, mà thấy nhân mụn hình như bị chìm sâu vào trong da. Xin hỏi PGS Hiển, cháu có nên bôi tiếp hay phải dùng kháng sinh đường uống thì mới khỏi. Cháu đang bôi kết hợp với kem thảo dược Azacné. Xin hỏi, cháu dùng Azacné cùng với thuốc uống thì có được không? Xin cảm ơn PGS!

    Kiều Anh
    ( 11:04 / 20.02.2014 )

    Bạn đang bị trứng cá bọc và u nang tuyến bã. Việc dùng eryfluid có thể được, nhưng bạn nên sử dụng cả thuốc đường uống, theo nguyên tắc “trong uống, ngoài bôi” để điều trị mụn hiệu quả hơn. Bạn có thể dùng một số loại thuốc như: thuốc ức chế bài tiết tuyến bã, thuốc kháng sinh toàn thân, kết hợp với một số kem thảo dược bôi ngoài da có nguồn gốc thiên nhiên như Azacné. 

    Sản phẩm Azacné có thành phần chính là cao neem (xoan Ấn Độ), giúp chống viêm, kháng khuẩn, ức chế vi khuẩn gây mụn, kết hợp cùng các dược liệu quý khác có tác dụng nhanh liền sẹo, chống viêm, thu nhỏ ổ loét như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên,… Do đó, Azacné có tác dụng tẩy sạch mụn, làm nhân mụn dễ bong ra ngoài, giảm viêm sưng, dưỡng da, làm mờ sẹo, giảm thâm nám, giúp làn da trở nên sáng mịn, mượt mà. Bạn có thể dùng kem Azacné để chữa mụn lâu dài, dùng kèm với các thuốc đường uống mà không phải lo lắng về tác dụng phụ hoặc tương tác thuốc.

    Ngoài ra, bạn nên dùng kết hợp 1 số sữa rửa mặt để rửa sạch bã nhờn, không lạm dụng dùng nhiều mỹ phẩm trang điểm.

     

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12138273