Hỏi đáp 24h
  • Mẹ tôi là nông dân, thường xuyên phải ngâm chân tay trong nước. Do đó, chân tay của mẹ tôi bị sần sùi, da khô, nứt nẻ vào mùa đông, khuỷu tay có những mảng vẩy trắng, thỉnh thoảng bong ra, gây ngứa. Đi khám, bác sĩ nói mẹ tôi bị vẩy nến và kê kem thảo dược Explaq cùng một số loại thuốc uống trong đó có Kim Miễn Khang. Xin hỏi, mẹ tôi bôi Explaq cùng với các loại thuốc uống khác thì có gây phản ứng không?

    Hoàng Hà
    ( 12:45 / 19.03.2014 )

     Hiện tại, mẹ bạn đang sống tại Lào Cai với khí hậu lạnh, hanh khô nên rất dễ khiến da bị khô và nứt nẻ. Mẹ bạn bị vẩy nến, đây là bệnh tự miễn dịch gây tổn thương da và thường nặng hơn vào mùa đông.

    Mẹ bạn không nên kỳ cọ quá nhiều, không tự ý pha chế nước muối rồi ngâm chân vì nồng độ pha không chuẩn có thể khiến tế bào chân, tay bị mất nước, làm da càng khô, gây nứt nẻ, bong vẩy sâu và rộng hơn. Mẹ bạn có thể dùng các loại kem dưỡng ẩm để cải thiện tình trạng da khô, nứt nẻ, bong vẩy.

    Bên cạnh đó, mẹ bạn có thể dùng một số kem thảo dược thiên nhiên, an toàn, giúp dưỡng ẩm, mềm da, điều trị các bệnh vẩy da, trong đó có á sừng như Explaq như bác sĩ kê trong đơn. Sản phẩm này có thành phần chính là chitosan được tinh chế từ vỏ các loài giáp xác như tôm, cua,… giúp giữ ẩm cho da, giữ cho da mịn màng, trơn mịn, đồng thời chống oxy hóa, kháng khuẩn, ức chế sự chết tế bào, kết hợp cùng cao phá cố chỉ, cao lá sòi, MSM- hợp chất sulfat tự nhiên, cao ba chạc. Explaq giúp tăng cường tái tạo da, làm trơn mịn da, bảo vệ da tránh các tác động có hại từ môi trường, giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh á sừng, vẩy nến, vẩy cá, vẩy phấn trắng,… giúp làn da trở nên mịn màng và không bị tái phát vẩy trên da mà không gây kích ứng da. Mẹ bạn có thể dùng sản phẩm này lâu dài, kết hợp với các thuốc khác mà không cần lo lắng về tác dụng phụ hay tình trạng tương tác thuốc. Còn về Kim Miễn Khang, đây là sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị vẩy nến dùng đường uống rất nhiều người đã sử dụng hiệu quả, do đó, mẹ bạn có thể yên tâm sử dụng.

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12132991