Hỏi đáp 24h
  • Tôi bị vảy nến 10 năm nay là dạng nặng điển hình, bị toàn thân luôn đã làm "chuột bạch nhiều nơi". Đến nay vẫn chấp nhận chung sống hòa bình với bệnh. Hiện nay chỉ đang sử dụng vitamin AD, Daivonex, Daivonbet, lúc hết tiền Dibetalic, Dioprosalic. Đã nghe đến nhiều việc quang trị liệu PUVA, UVB và sử dụng STElARA hay REMICKET nhưng chưa thử. Xin cho biết:rn- Phương pháp hiện đại nhất đang sử dụng có hiệu quả và tương lai gần của sự tiến bộ y học trong điều trị vảy nến?rn- Liệu pháp quang trị liệu phác đồ điều trị như thế nào? Bao giở STELARA được đưa vào diện bảo hiểm y tế?-rnTại sao nghành y và các phương tiện thông tin vẫn để những thông tin làm hại những người có bệnh (ví dụ như Bảo Thanh Đường là một ví dụ điển hình).?

    Bùi Hoàng Long
    ( 15:13 / 20.03.2014 )

    Câu hỏi của bạn có rất nhiều vấn đề. Bạn được chẩn đoán bị vẩy nến tương đối rõ ràng và sử dụng nhiều thuốc bôi như những thuốc bôi tại chỗ hiện nay sử dụng cho bệnh vảy nến. Tuy nhiên nên có chỉ định và theo dõi của bác sỹ chuyên ngành da liễu.

    Quang trị liệu là 1 trong số những phương pháp điều trị toàn thân cho bệnh vẩy nến.Tuy nhiên chỉ áp dụng cho 1 số thể vảy nến nào đó thôi chứ không phải tất cả các bệnh vảy nến.Với các thể vảy nến như thể vỏ, thể đồng tiền, thể mảng chưa có chỉ định của thầy thuốc về quang trị liệu.

    Với những thể bệnh vảy nến lâu dài có thể trị liệu bằng ánh sáng  UVA, UVB. Tuy nhiên nên sử dụng thuốc điều trị vẩy nến rồi sau đó mới sử dụng chiếu tia cực tím.

    Về hướng điều trị vẩy nến mới mà bạn có đề cập đến như sử dụng 1 số thuốc như Stelara và remicket hoặc 1 số thuốc khác. Đó là 1 trong số những thuốc sinh học được đưa vào thử nghiệm dùng điều trị bệnh vẩy nến.

    Hiện nay ở Việt nam đang có 2 thuốc sinh học điều trị vẩ y nến ở cấp độ vừa và cấp độ nặng như:Stelara , Secukinumab đang được đưa vào sử dụng trên toàn cầu. Thuốc được đánh giá là tốt và hiện đang được đưa vào thử nghiệm ở phía bắc và phía Nam. Tuy nhiên loại thuốc này giá rất đắt nên việc sử dụng vẫn còn hạn chế với những bệnh nhân có điều kiện kinh tế không được tốt.

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12132951