Hỏi đáp 24h
  • Thưa giáo sư.Thời gian gần đây tôi thường bị đau thắt ngực. Không biết có nguy hiểm không? Có phải tôi đang bị một loại bệnh gì đó về tim hay không? Tôi có nghe nói đến bệnh mạch vành có liên quan đến cơn đau thắt ngực. Xin giáo sư nói rõ về bệnh mạch vành và các triệu chứng của bệnh.

    Trần Thu
    ( 15:42 / 21.06.2012 )

    Nếu bạn bị đau thắt ngực, gắng sức 1 cái là lại bị đau thì cẩn thận đau thắt ngực ổn định, tức là trên cơ sở 1 động mạch vành bị hẹp do mảng xơ vữa nên vỏ nó chắc. Nhưng nếu đau liên miên thì cẩn thận dẫn đến 1 địa ốc cơ tim, nếu đúng là suy mạch vành.  Nhưng mà đau ngực, chúng ta biết là quả tim của chúng ta nằm trong ngực, ngoài tim thì còn có phổi, còn có xương sườn, còn có cơ và tác dụng thần kinh trung ương nữa, nên riêng đau ngực thì không chắc đã là bị động mạch vành. Muốn biết chính xác bệnh cần làm điện tâm đò, điện tim, siêu âm tim, chụp x- quang tim phổi xem có vấn đề gì về phổi không.

    Trước đây tôi có 1 bệnh nhân bị đau ngực, tôi đã nghĩ là ông ấy bị động mạch vành, nhưng muốn chụp mạch vành cho tốt để can thiệp thì chúng tôi có chụp phổi cho bệnh nhân từ hôm trước thì thấy là hóa ra bệnh nhân đó bị ung thư phổi. Do đó, nếu đau ngực thì tất cả các cơ quan trong ngực đều có thể có liên quan đến nó nên chúng ta phải khám toàn diện.

    Bạn không nói rõ bạn bao nhiêu tuổi, nếu 20 tuổi thì khả năng bị động mạch vành ít, còn nếu bạn 50 tuổi thì lại khác, nếu bạn là 1 thanh niên mới lớn l&

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12139421