Hỏi đáp 24h
  • Tôi bị đau vùng ngực trái, đau nhói từng hồi, đau âm ỉ. Đi khám, có đo điện tim chẩn đoán thiểu mạch vành, uống thuốc mà không bớt. Đi khám, xét nghiệm máu, chụp X-quang, siêu âm thì chẩn đoán hạ canxi huyết, uống thuốc thấy đỡ, ngưng uống lại đau. Vậy nên uống bao lâu, có nên uống canxi thường ngày không? Bệnh thiểu mạch vành và hạ canxi huyết có giống nhau không?

    Lê Xuân Dũng
    ( 15:54 / 21.06.2012 )

    Hai cái có 2 bản chất khác nhau, thiếu canxi huyết gồm có canxi toàn phần và canxi ion hóa. Nó tình trạng dễ bị co cơ, thành ra bệnh nhân có cảm giác khó thở. Và gõ vào mặt thì thấy mép bên nhếch lên một chút thì đó là tình trạng thiếu canxi huyết. Trường hợp này hay gặp ở người trẻ, nhất là  phụ nữ sau khi sinh rồi. Cái đó làm bệnh nhân cảm giác tức ngực, về sau co cơ nhưng không phải mạch vành.

    Bệnh mạch vành tức là thiếu máu ở động mạch vành, do vỡ xưa động mạch, nó làm hẹp động mạch làm máu đi tới ít đi, thì lúc đó là 2 cái hoàn toàn khác nhau.

    Vậy nếu BS nói thiếu canxi huyết rồi lại mạch vành thì là hai cái hoàn toàn khác nhau. Tất nhiên có người có nhiều bệnh khác nhau.  Nhưng mà thường thường khi dựa vào triệu chứng đó mà chẩn đoán là vừa bị thiếu canxi huyết và thiểu mạch vành thì hơi nhiều quá. Cần phải làm thêm các xét nghiệm khác để đánh

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12139436