Hỏi đáp 24h
  • Tôi năm nay 58 tuổi, bị khô âm đạo đã 8 năm nay. Bác sĩ cho hỏi có cách nào để cải thiện tình trạng của tôi không? Tôi thấy trên thị trường có sản phẩm Spacaps làm tăng tiết dịch nhờn đặc biệt là ở người mãn kinh. Vậy Spacap có cải thiện được trong trường hợp của tôi không vì tôi đã mãn kinh quá lâu? Xin cảm ơn BS!

    Kim Thoa
    ( 13:20 / 18.10.2012 )

    Chị bị mãn kinh 8 năm thì đã lâu rồi, lượng estrogen đã giảm nhiều, niêm mạc tử cung bị chợt nhiều và thậm chí nó mỏng mảnh, cổ tử cung teo nhỏ và gây xuất huyết. Tôi tin chắc rằng có những lần sinh hoạt tình dục chị sẽ cảm thấy xuất huyết chút ít sau khi sinh hoạt. Điều đó khiến chị và chồng có thể sợ và không còn ham muốn nữa. Nhưng việc xuất huyết này chỉ là lành tính, không phải là bị ung thư cổ tử cung.

    Trước mắt, chị cũng nên đi khám, siêu âm để xem niêm mạc âm đạo như thế nào, có bị mỏng mảnh, trầy xước hay không. Đồng thời, có thể điều trị một số loại thuốc bôi trơn, 1 số hoocmon thay thế hoặc spacaps.

    Spacaps có sử dùng lâu dài không? Tôi trả lời chị cần và  yên tâm sử dụng lâu dài. Tại bệnh viện Phụ sản Trung ương nơi tôi làm việc nghiên cứu về Spacaps đối với các phụ nữ bị khô âm đạo đã được PGD.TS Nguyễn Viết Tiến chỉ định nghiên cứu và làm chủ đề tài, kết quả nghiên cứu đã chứng minh phụ nữ sử dụng Spacaps trong 3 tháng liên tục triệu chứng khô âm đạo được cải thiện trên 90%, trong nghiên cứu không thấy có tác dụng phụ với trường hợp bệnh nhân dùng lâu dài. Chúc chị sớm cân bằng và giải quyết được vấn đề đang vướng mắc.

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12138950