Hỏi đáp 24h
  • Tôi mới 35 tuổi, chưa có các triệu chứng khô hạn. Nhưng tôi rất lo sợ các triệu chứng của tuổi tiền mãn kinh. Xin hỏi BS, có cách nào như ăn uống, tập thể dục hay cách gì đó cho tôi kéo dài được thời gian, để tuổi tiền mãn kinh đến muộn hơn, hoặc giảm các triệu chứng khi bước vào tuổi tiền mãn kinh không? Xin cảm ơn BS!

    Hoàng Thùy Linh
    ( 14:29 / 18.10.2012 )

    Rất tốt là bạn hết sức quan tâm đến sức khỏe của mình. Nhưng mà lo xa quá thì cũng không làm gì được. Quy luật của con người là sinh lão bệnh tử. Quy luật của người phụ nữ từ thời con gái, đến làm mẹ...rồi sẽ qua đi, quy luật của tạo hóa thì mình phải chấp nhận. Tuy nhiên khi mình biết thì mình có thể làm cho quá trình lão suy của mình giảm từ từ. Bây giờ bạn mới 35 - 36 tuổi mà đã quan tâm đến vấn đề này là điều đáng mừng. Nhưng mà bạn cũng không phải sợ nhiều quá, vì bây giờ bạn chưa cần phải sử dụng hormon thay thế. Người ta nói rằng tuổi ngoài 30 thì hiện tượng loãng xương bắt đầu xuất hiện, vì vậy bạn có thể bổ sung trước đi. Hoặc là buồng trứng vẫn hoạt động đấy nhưng mà cần sự sung mãn hơn , thì tại sao chúng ta không bố sung trước đi. Như thế là rất tốt.

    Bây giờ đối với nội tiết thì bạn không nên sử dụng, chỉ nên sử dụng một số thực phẩm chức năng như Spacaps, ísoflavone E hay ...bổ sung canxi, ăn uống vui chơi thoải mái mà vẫn đảm bảo thiên chức làm mẹ. Nếu có thể kết hợp hài hòa giữa nơi làm việc với cuộc sống gia đình thì sẽ tốt hơn

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12138942