Hỏi đáp 24h
  • Xin chào BS ,Tôi năm nay 40 tuổi BS ở BV chợ rẩy chuẩn đoán bệnh tôi lupus ban đỏ bệnh đã 10 năm nay rồi,hiện đang điều trị tại BV chợ rẩy TP,hiện nay tôi đang uống thuốc :-Merol 16mg ngày 1 lần ,Calcium 500mg ngày 2 lần/1v, Covitonic ngày 1 lần, Getril 5mg ngày 1lần/1v, xin cho hỏi ngoài thuốc tây ra còn loại BS,nên ăn những thứ gì,và không nên ăn gì,hiện tại sức khỏe tôi bình thường khi đang uống thuốc,nếu hôm nào ko uống là ể oải người buồn ngủ,thuốc nam hay thuốc bắc để chữa trị ngăn chặn bệnh này không thưa BS,tôi muốn sinh thêm em bé trường hợp bệnh này có sinh em bé được không ? Xin BS tư vần và chỉ cách phòng ngừa chữa bệnh cho tôi ,xin cám ơn BS.

    trịnh thị thu thủy
    ( 10:43 / 28.11.2012 )

     Chào chị  Bài thuốc chị đang dùng là đúng đó. Chị dùng thêm canxi vì biến chứng của lupus ban đỏ hệ thống có thể gây loãng xương do vậy cần bổ sung thêm canxi. Còn việc sinh thêm em bé, thì nếu bệnh của bạn ổn định, sức khỏe tốt, chị có thể sinh thêm em bé, tuy nhiên chị phải thường xuyên kiểm tra tổng thể sức khỏe của mình về gan, thận, huyết  học,..trước khi có quyết định mang thai.

    Còn việc chị hỏi có thể dùng đông y được không thì theo tôi chị có thể dùng thêm sản phẩm Kim Miễn Khang, đây là sản phẩm có thành phần từ những vị thuốc thiên nhiên nguồn gốc Đông y, có hiệu quả tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh tự miễn,  an toàn. Đồng thời việc sử dụng sản phẩm này tiện lợi mà không phải sắc uống giống như bài thuốc đông y cổ truyền đảm bảo được chất lượng.

    Về thức ăn thì bạn nên ăn hoa quả tươi, hạn chế đồ rán, mỡ động vật.

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12136271