Hỏi đáp 24h
  • Thưa bác sĩ ! cháu bị bệnh lupus đỏ 10 năm nay ,cháu đã có hai con trai ,nhưng sau khi sinh bé thứ hai thì da của cháu trở lên rất xấu ,mặt nổi rất nhiều vết thâm quầng đen ,hình cánh bướm qua sống mũi ,chân tay ,ngực đều xuất hiện những vết thâm đó, hiện tại cháu vẫn đang uống : Medrol 16mg : 2viên/ngày,Nivaquin 100mg : 1viên /ngày . Bác cho cháu hỏi để da của cháu bớt những vết đó thì nên uống thêm thuốc gì ,và sử dụng kem mỹ phẩm gì để cải tạo làn da.Cháu cảm ơn Bác sĩ nhiều .

    Phan Thị Huyền
    ( 16:06 / 30.11.2012 )

     Chào bạn. Bạn có thể dùng kem bôi acid Azelaic bôi vào vết thâm đen, hoặc kem trắng da trên thị trường, hoặc sản phẩm whitening (lựa chọn các sản phẩm uy tín, an toàn), tuy nhiên loại này khá đắt, hoặc cũng có nhiều dạng kem bôi khác có tác dụng làm giảm các vết đen trên da. Tôi khuyên bạn đừng đi lột da, vì nó rất nhiều tác dụng phụ, thời kì đầu có thể đẹp, nhưng sau 2,3 tháng thì nó sẽ làm da đen hơn.

    Tôi không được khám trực tiếp bạn để chẩn đoán vết đen do đâu, do lupus, nám má, vì nếu ở độ tuổi 40  rất dễ có những vết nám đen trên da, hay một bệnh nào đó, do vậy tôi chỉ trả lời cho bạn nhưng thuốc giúp làm giảm đen, đối với vết đen này bạn chỉ cần dùng kem bôi ngoài mà không cần uống thuốc

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12136374