Hỏi đáp 24h
  • Xin giáo sư cho biết xét nghiệm gì giúp chẩn đoán phân biệt giữa bệnh lupus ban đỏ hệ thống và lupus ban đỏ do thuốc (nói cách khác là dị ứng thuốc thể giống lupus ban đỏ hệ thống). Với lupus có tổn thương thần kinh trung ương, thuốc gì là có hiệu quả nhất? Với tổn thương thận là thuốc gì? giải thích cơ chế của ánh nắng mặt trời làm bệnh SLE nặng lên? xin cám ơn.

    nam
    ( 00:53 / 05.12.2012 )

    Chào bạn. Đây là một câu hỏi dài, trong giới hạn chương trình không thể trả lời rõ, tỉ mỉ cho bạn được. Cơ chế để phân biệt 2 loại lupus mà bạn hỏi  điểm phân biệt rõ ở lupus do thuốc là vì loại thuốc đó  khởi động 1 yếu tố khởi phát lupus. Làm xét nghiệm nào để xác định rằng do thuốc với do nguyên nhân khác thì đó là điều cực kỳ khó khăn.

    Theo dõi 1 số dấu hiệu bệnh lupus ban đỏ hệ thống do thuốc hoặc do cái khác thì đó là cái khó. Anh lại nhầm giữa việc dị ứng thuốc với thuốc gây nên bệnh lupus ban đỏ hệ thống. Hai cái đó khác nhau.

    Dị ứng thuốc có dị ứng nhanh, dị ứng chậm. Trong dị ứng chậm này có rất nhiều thể lâm sàng khác nhau.

    Ánh nắng mặt trời có vai trò làm phát động những yếu tố tiềm ẩn gây nên nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh lupus ban đỏ hệ thống.

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12136211