Hỏi đáp 24h
  • Thưa giáo sư, hiện nay tôi đang điều trị lupus ban đỏ hệ miễn dịch tại trung tâm huyết học thì có cần phải qua bệnh viện da liễu để điều trị hay không? Tôi bị bệnh này từ năm 2000 tới giờ và cho tôi hỏi làm thế nào để nhận biết được là đã gây tổn thương trong cơ thể của mình hay chưa?

    đoàn thị thùy dương
    ( 11:05 / 06.12.2012 )

    Nơi chữa bệnh lupus ban đỏ hệ thống là các khoa da liễu của các bệnh viện hoặc bệnh viện Da liễu. Thứ 2, bạn có thể khám ở các trung tâm dị ứng miễn dịch lâm sàng nhưng không phải nơi nào cũng có trung tâm này. Bạn cũng có thể đến khám ở các trung tâm thận và huyết học.

    Nhưng để hài hòa và thuận tiện nhất, bạn nên đi khám ở khoa Da liễu trước vì bệnh lupus ban đỏ hệ thống biểu hiện sớm nhất, đầu tiên nhất, hay gặp nhất là biểu hiện ngoài da, nên phải đi khám da liễu trước, sau đó mới làm các xét nghiệm khác.

    Muốn biết được bệnh lupus ban đỏ hệ thống có gây tổn thương các cơ quan trong cơ thể mình hay không, bạn cần đi kiểm tra cụ thể chức năng của từng bộ phận trong cơ thể tại cơ sở y tế, ví dụ: gan, thận, huyết học, tim mạch,... vì bệnh lupus ban đỏ hệ thống có thể ảnh hưởng đến nhiều cơ quan: thận, gan, phổi...

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12135603