Hỏi đáp 24h
  • Tôi sinh con mới được 2 tháng thì tay chân bị phù, đi khám BS kết luận tôi bị bệnh Lupus ban đỏ hệ thống. Tôi không cho con bú nữa. Tôi xin hỏi bệnh đó có lan truyền sang cho con tôi được không. Và có biện pháp nào để kiểm tra con tôi có bị lây nhiễm hay không? Tôi vẫn thường xuyên điều trị thuốc theo đúng chỉ định của BS nhưng cứ vào mùa đông lại bị phù chân tay, còn mùa hè có khi xét nghiệm dương tính. Vậy tôi có thể sinh con được nữa không. Xin GS cho tôi một lời khuyên.

    Phạm Thị Thúy Hà
    ( 13:37 / 06.12.2012 )

    Câu hỏi của chị rất khó trả lời. Nếu chỉ 1 dấu hiệu bị phù thì bác sĩ sẽ khó chẩn đoán bị bệnh Lupus ban đỏ hệ thống. Bởi khi người ta bị phù thì cơ thể có vấn đề về bệnh lý thận, tim, gan, hoặc liên quan về dinh dưỡng, mạch máu,... Còn có thể trong thời gian bị bệnh, vẫn có thể sinh con được nhưng bệnh Lupus ban đỏ hệ thống có thể di truyền.

    Có những trường hợp bệnh Lupus ban đỏ hệ thống xuất hiện ở trẻ sơ sinh. Tùy theo mức độ của chị có đúng bị bệnh Lupus ban đỏ hệ thống hay không mà bác sĩ sẽ có chỉ định thích hợp cho chị.

    Nhưng nói chung, khi bị bệnh Lupus ban đỏ hệ thống thì người ta khuyên không nên có con vội. Bởi vì bệnh có thể ảnh hưởng đến thai nhi, đồng thời khi bị bệnh mà có thai sẽ làm cho bệnh càng nặng hơn.

    Bên cạnh đó, nếu vừa bị bệnh Lupus ban đỏ hệ thống mà mang thai, nếu dùng 1 số thuốc có lợi cho bệnh thì lại có hại cho con. Nên nếu chị bị lupus ban đỏ mà đã có 1 con rồi thì chưa nên có con tiếp vội mà chữa bệnh cho ổn định đã.

    Bạn nên đi khám tại BV Da liễu TƯ hoặc khoa dị ứng miễn dịch lâm sàng BV Bạch Mai, Khoa da liễu - Học viện Quân y 103, hoặc BV TƯ Quân đội 108,...

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12135552