Hỏi đáp 24h
  • Thưa Giáo sư, cháu bị phát hiện mắc lupus ban đỏ khi có thai 2 tháng, khi thấy mặt nổi ban. Giờ con cháu đã 4 tháng tuổi. Cháu được theo dõi liên tục tại Khoa Dị ứng -  bệnh viện Bạch Mai. Khi mới sinh, con cháu không có biểu hiện gì về bệnh, nhưng sau 1 tuần thì cháu thấy em bé có các nốt ban trên chân. Dần dần các nốt xuất hiện trên tay và mặt. Các nốt đó 1 thời gian sau thì mờ đi và để lại sẹo. Em bé không có bất thường về tim mạch. Cháu có hỏi vấn và tìm hiểu trên internet, thấy bệnh lupus sơ sinh có thể hết trong vòng 6 tháng có đúng không ạ? Cháu nên đưa con đi khám ở đâu thưa Giáo sư? Cháu được chẩn đoán lupus do thuốc và hiện giờ cháu chưa bị biến chứng sang bộ phận nào cả. Xin hỏi giáo sư, tiên lượng bệnh lupus do thuốc có khác các dạng lupus khác không và cháu nên làm gì để bệnh không nặng thêm?

    Đinh Hải Yến
    ( 15:51 / 06.12.2012 )

    Chào bạn. Rất có thể con bạn đã bị lupus ban đỏ sơ sinh. Bạn nên đưa cháu đến khám tại bệnh viện Nhi Trung ương, chuyên khoa Da liễu để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

    Trong các dạng lupus ban đỏ thì trường hợp nào mắc lupus ban đỏ do thuốc là may mắn nhất, bởi vì chỉ cần dừng thuốc bệnh sẽ thuyên giảm. Lúc này, bên cạnh các thuốc điều trị, bạn có thể dùng bổ sung sản phẩm Kim Miễn Khang để hỗ trợ điều trị, cải thiện triệu chứng và ngăn chặn bệnh tái phát.

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12130505