Hỏi đáp 24h
  • Tôi đang nói binh thường thi tự nhiên thấy bị khàn giọng. Đi khám bác sy nói: Tôi bị viêm thanh quản cấp! Tôi đã mua thuốc theo đơn của bác sỹ song uống không thấy khỏi. Nhiều lúc đang noí chuyện thì bị khàn, nói như kiểu hụt hơi. Tôi không biết phải chữa như thế nào cho khỏi! Tôi bị như thế này đã 2 tháng rồi. Thinh thoảng khàn quá, tôi lấy Tetracilin ra ngậm. Có lúc ngậm 2 viên mới thấy đỡ. Giáo sư tư vấn để tôi chữa trị khỏi chứng khàn bất thường này được không? Việc ngậm Tetracilin có được không?

    Nguyên Văn Thâu
    ( 11:46 / 03.01.2013 )

     Trong câu hỏi của bạn có 2 vấn đề, vấn đề thứ 1 là việc ngậm tetracyclin, trước tiên, thì tetracyclin là một kháng sinh nhưng hiện nay ít được sử dụng, ở một số nước đã cấm dùng, ở nước ta thì chưa cấm. Tetracyclin gây ảnh hưởng đến men răng, gây vàng răng, gây ố răng trong khi bạn có thể thay thế tetracyclin bằng rất nhiều các kháng sinh khác.

     

     

     

    Còn vấn đề thứ 2, là bạn đang nói chuyện bình thường tự nhiên khản tiếng, thì theo tôi đang nói chuyện bình thường thì khó có thể khản tiếng, có thể do bạn bị sặc dẫn đến bạn bị ho mạnh làm cho dây thanh bị sưng nề lên 1 chút dẫn đến bị khản tiếng hoặc cũng  có thể do bạn nói to quá hay nói quá nhiều cũng khiến cho dây thanh bị phù nề dẫn đến khản tiếng,

    Trong trường hợp như vậy chỉ cần nghỉ ngơi, hạn chế nói trong lúc đó thì có thể dễ dàng khỏi. Nếu không lưu ý mà tiếp tục nói nhiều, nói to khiến cho thanh quản càng bị tổn thương, như của bạn là kéo dài 2 tháng đã thành viêm thanh quản mạn tính rồi, bạn cần được xem xét xem tình trạng bệnh của bạn để điều trị triệt để.

    Nếu bạn bị khản nhẹ, có lúc khản có lúc không, bạn có thể sử dụng bổ sung thực phẩm chức năng Tiêu Khiết thanh giúp hỗ trợ trong trường hợp của bạn: giảm viêm, giảm sưng phục giảm tổn thương và phục hồi thanh quản , nếu bạn không thấy đỡ, bạn nên đi khám, xem tình trạng của nó như thế nào để có hướng xử trí phù hợp.

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12137782