Nếu nghe thấy tiếng ù ù trong tai, hãy cẩn trọng với những bệnh lý này!

Cập nhật lúc 10:52 / 09.12.2020

Nhận thấy có tiếng ù ù trong tai là tình trạng không quá hiếm gặp, đặc biệt là ở người tiếp xúc thường xuyên với tiếng ồn, người cao tuổi,… Tuy nhiên, tiếng ù ù trong tai cũng có thể là triệu chứng cảnh báo một số bệnh lý nguy hiểm cho sức khỏe. Đó là những bệnh lý nào? Mời bạn tìm hiểu trong bài viết sau!

Nghe thấy tiếng ù ù trong tai là bị gì?

Nghe thấy trong tai có tiếng ù ù thực chất là một trong những dấu hiệu điển hình của chứng ù tai. Ù tai là khi trong tai xuất hiện những âm thanh lạ. Đó có thể là tiếng ong kêu, tiếng ve kêu, mưa ào ào, tiếng tách tách, tiếng rít, tiếng ù ù... xuất hiện ở bên trong tai.

 

Nghe thấy tiếng ù ù trong tai là biểu hiện của chứng ù tai

Ù tai được chia thành 2 loại chính là: 

- Ù tai khách quan: Đây là tình trạng không chỉ bạn mà bác sĩ cũng có thể nghe thấy tiếng kêu khi họ đặt ống nghe gần tai bị ù.

- Ù tai chủ quan: Đây là tình trạng mà chỉ người bệnh mới có thể nghe thấy tiếng kêu trong tai. Tình trạng này thường xuất hiện ở cả 2 tai nhưng cũng có nhiều trường hợp chỉ bị 1 bên.

Xem thêm: Ù tai, nghe kém vì sử dụng điện thoại thông minh – hãy cẩn trọng!

Những bệnh lý gây tiếng ù ù trong tai - Hãy cẩn trọng!

Có rất nhiều nguyên nhân gây ù tai, trong tai có tiếng ù ù như: Do tuổi tác, tiếp xúc với tiếng ồn lớn, do sử dụng thuốc điều trị trong thời gian dài không theo chỉ định của bác sĩ… Bên cạnh đó, đây còn là triệu chứng của nhiều bệnh lý trong cơ thể như:

- Bệnh xơ cứng tai: Khi bị xơ cứng tai, bạn có thể nhận thấy triệu chứng ù tai, nghe có tiếng ù ù trong tai, suy giảm thính lực.

 Trong tai có tiếng ù ù là triệu chứng của bệnh xơ cứng tai

Trong tai có tiếng ù ù là triệu chứng của bệnh xơ cứng tai

- Rối loạn khớp thái dương hàm (TMJ): Các vấn đề với khớp ở hai bên tai, nơi xương hàm dưới gặp sọ có thể gây ù tai, có tiếng ù ù trong tai.

- Mắc các bệnh về tai: Khi mắc các bệnh như: Viêm tai, thủng màng nhĩ,… có thể sẽ dẫn đến triệu chứng ù tai, nghe thấy tiếng ù ù trong tai.

- Bệnh Meniere: Đây là một rối loạn ở tai trong gây ra những cơn chóng mặt tự phát, có cảm giác xoay tròn, kèm theo triệu chứng ù tai. Nguyên nhân của bệnh Meniere chưa được xác định chắc chắn, nhưng nó có thể đến từ yếu tố di truyền và những người mắc tiền sử đau nửa đầu.

- U dây thần kinh thính giác: Đây là một khối u lành tính đè lên dây thần kinh thính giác, khiến khả năng nghe bị suy giảm và gây triệu chứng ù tai.

 U dây thần kinh thính giác gây ù tai, có tiếng ù ù trong tai

U dây thần kinh thính giác gây ù tai, có tiếng ù ù trong tai

- Tuần hoàn máu kém: Tuần hoàn máu có vai trò quan trọng trong việc cung cấp oxy và dưỡng chất nuôi tế bào thần kinh tai, giúp thính lực luôn khỏe mạnh. Khi tuần hoàn máu rối loạn sẽ khiến quá trình này bị gián đoạn, cuối cùng dẫn tới chứng ù tai, có tiếng ù ù trong tai.

- Chức năng thận suy giảm: Theo đông y, thận khai khiếu ra tai, chức năng thận suy giảm ảnh hưởng trực tiếp đến thính lực. Cụ thể, thận kém gây ù tai, kém quá sẽ khiến tai bị điếc. Do đó, khi thận yếu sẽ gây ra hiện tượng nghe thấy tiếng ù ù trong tai.

Xem thêm: Mách bạn mẹo chữa ù tai hiệu quả tại nhà

Làm sao để cải thiện tình trạng có tiếng ù ù trong tai?

Tùy vào mỗi nguyên nhân gây tình trạng có tiếng ù ù trong tai khác nhau mà bạn có thể lựa chọn cho mình phương pháp điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, một số liệu pháp giúp cải thiện triệu chứng này bạn có thể áp dụng như:

- Sử dụng thiết bị bảo vệ thính giác: Tiếp xúc với âm thanh lớn có thể gây ù tai, nghe tiếng ù ù trong tai. Vì vậy, nếu làm việc trong môi trường có nhiều tiếng ồn lớn, bạn cần sử dụng nút bịt tai để phòng ngừa, ngăn chặn chứng ù tai tiến triển nặng hơn và bảo vệ thính lực.

- Không nghe nhạc lớn: Nghe nhạc, xem tivi với âm lượng quá lớn có thể ảnh hưởng tới cơ quan thính giác và gây hiện tượng ù tai, nghe tiếng ù ù trong tai. Chính vì vậy, bạn không nên nghe nhạc hay bật tivi ở mức âm thanh lớn để thính lực luôn khỏe mạnh.

 Người bị ù tai không nên nghe nhạc lớn

Người bị ù tai không nên nghe nhạc lớn

- Thay đổi lối sống: Tập thể dục thường xuyên, ăn uống đúng cách giúp tăng cường tuần hoàn máu và cải thiện ù tai, có tiếng kêu trong tai hiệu quả. Các môn thể thao như: Đi bộ, đạp xe, thiền, yoga,… đều sẽ giúp mang đến hiệu quả giảm ù tai, có tiếng ù ù trong tai rất tích cực.

- Sử dụng tiếng ồn trắng: Tiếng ồn trắng là những âm thanh như: Tiếng mưa rơi, sóng biển hoặc đơn giản là tiếng quạt kêu. Nghe những âm thanh này sẽ giúp bạn không còn cảm nhận được tiếng ù ù trong tai. Điều này đặc biệt hữu ích khi tình trạng này gây mất ngủ về đêm.

 Xem thêm: 6 cách chữa ù tai kéo dài hiệu quả tại nhà

Cải thiện ù tai, có tiếng ù ù trong tai nhờ sản phẩm thảo dược

Nghe có tiếng ù ù trong tai không được điều trị sớm sẽ gây ảnh hưởng lớn cho sức khỏe, tâm lý và cuộc sống của người mắc. Vì vậy, các chuyên gia khuyên người bị ù tai, nghe có tiếng ù ù trong tai nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng nhiều thảo dược thiên nhiên khác như: Đan sâm, cốt toái bổ, câu kỷ tử… Các thảo dược này mang đến tác dụng:

- Giảm đau, chống viêm: Sản phẩm chứa nhiều thảo dược có tính chống viêm, giảm đau như: Cây cối xay, vảy ốc, cẩu tích. Một nghiên cứu tại Ấn Độ cho thấy, chiết xuất trong cây cối xay giúp chống viêm tương đương Diclofenac (một loại thuốc chống viêm, giảm đau mạnh). Nhờ vậy, sản phẩm giúp cải thiện tình trạng ù tai, có tiếng kêu trong tai do viêm nhiễm ở tai hiệu quả.

Cây cối xay tốt cho người bị ù tai 

Cây cối xay tốt cho người bị ù tai

- Tăng cường chức năng thận: Sản phẩm chứa các thảo dược như: Câu kỷ tử, cốt toái bổ, thục địa có tác dụng bồi bổ chức năng tạng thận, tăng cường thính lực theo thuyết của y học cổ truyền liên quan giữa chức năng thận và sức khỏe thính giác.

- Tăng cường lưu thông khí huyết: Ngoài tác động vào tạng thận, sản phẩm còn chứa các thảo dược và dược liệu khác như: Đan sâm, L-carnitine fumarate, kẽm,… mang tới tác dụng hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu, bổ sung những chất nuôi dưỡng tế bào thần kinh tai, giúp tế bào lông và dây thần kinh ở tai trong luôn khỏe mạnh, từ đó cải thiện ù tai, có tiếng kêu ù ù trong tai hiệu quả.

Đan sâm giúp bổ máu, tốt cho người bị ù tai 

Đan sâm giúp bổ máu, tốt cho người bị ù tai

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng bá với công dụng cải thiện điếc tai, nghe kém nhưng các chuyên gia luôn khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm đã có mặt lâu năm trên thị trường, chứa thành phần thảo dược được nghiên cứu kỹ lưỡng, giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, nhiều người sử dụng đạt hiệu quả tốt, được công nhận bởi nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn,... mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ những tiêu chí này.

Ù tai, trong tai có tiếng ù ù rất có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau. Tùy vào mỗi nguyên nhân, hãy tìm cho mình một phương pháp điều trị phù hợp và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay giúp tình trạng ù tai, nghe tiếng ù ù trong tai sớm được cải thiện, bạn nhé!

Hồng Lam

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Thành phần: Mỗi viên nén chứa:

- Cao cối xay…………....150mg (tương đương 1345mg dược liệu)

- Cao Vảy ốc…………….50mg (tương tương 415 mg dược liệu)

- Cao Cốt toái bổ………..50mg (tương đương 495 mg dược liệu)

- Cao Câu kỷ tử………….50mg (tương đương 175 mg dược liệu)

- Cao Đan sâm…………..50mg (tương đương 330 mg dược liệu)

- Cao cẩu tích…………. ..50mg (tương đương 360 mg dược liệu)

- L-carnitine fumarate……50mg

- Cao thục địa…………….40mg (tương đương 155 mg dược liệu)

- Kẽm (Dưới dạng Zinc sulfate)….2mg

- Phụ liệu Lactose, tinh bột bắp, Magnesium stearate, Talc,… vừa đủ.

Công dụng:

- Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực.

Đối tượng sử dụng:

- Người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ.

- Các đối tượng bị suy giảm thính lực khác như: Suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2 - 4 viên x2 lần/ngày

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1034/2020/XNQC-ATTP

Giấy xác nhận công bố: 104/2020/ĐKSP

Để tri ân quý khách hàng, Kim Thính có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp và tích điểm thành công, Khách hàng sẽ được tặng 1 hộp trị giá 230.000đ. Quý vị xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem. 

Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Kim Thính cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.

Liên hệ tổng đài tư vấn: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Đỗ Ngọc

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12120876