Mách bạn 3 cách chữa dị ứng mỹ phẩm hiệu quả

Cập nhật lúc 14:57 / 08.02.2021

Dị ứng mỹ phẩm rất phổ biến, nhất là những người có làn da nhạy cảm. Không chỉ khiến da bị tổn thương, dị ứng còn ảnh hưởng đến ngoại hình bởi những nốt thâm, đỏ mà nó để lại trên mặt. Vậy nên, nắm rõ các cách chữa dị ứng mỹ phẩm sẽ giúp bạn xử lý hiệu quả hơn khi nó xảy ra. Cùng tìm hiểu về chủ đề này trong bài viết sau đây.

Tìm hiểu về dị ứng mỹ phẩm

Dị ứng mỹ phẩm là những phản ứng quá mức của hệ miễn dịch trước một loại mỹ phẩm mà nó cho là có hại. Do đó, không phụ thuộc vào hàm lượng được sử dụng, dị ứng vẫn có thể xảy ra dù với một lượng nhỏ. Bên cạnh đó, cơ địa cũng là yếu tố liên quan mật thiết, khi cùng một sản phẩm có người dùng không sao, nhưng với trường hợp khác lại bị dị ứng.

- Dấu hiệu dị ứng mỹ phẩm rất dễ nhận biết với các biểu hiện như:

- Nổi mụn trứng cá.

- Viêm da dị ứng, chàm.

Nổi mề đay cấp.

- Da khô và tróc vảy.

- Teo da, lão hóa da.

 Làn da bị tổn thương do dị ứng mỹ phẩm

Làn da bị tổn thương do dị ứng mỹ phẩm

>>> Xem thêm: Mẩn ngứa mề đay ở trẻ em

Các cách chữa dị ứng mỹ phẩm

Dị ứng mỹ phẩm là một trong những tình trạng khá nguy hiểm với làn da. Vì vậy, ngay khi thấy dị ứng xảy ra, bạn nên dừng ngay mọi sản phẩm đang sử dụng để kiểm soát triệu chứng ban đầu. Cùng với đó, bạn có thể áp dụng các cách chăm sóc và điều trị dị ứng đơn giản dưới đây:

Chăm sóc da bị dị ứng mỹ phẩm

Nếu thấy các dấu hiệu của dị ứng mỹ phẩm như đau rát, ngứa ngáy… bạn nên rửa sạch vùng da gặp vấn đề với nước sạch để loại bỏ nốt nhữngc tạp chất còn sót lại trên da. Sau bước xử lý ban đầu, bạn nên thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo, bao gồm:

- Áp khăn lạnh lên vùng da bị tổn thương trong 5 - 10 phút, làm liên tục cho đến khi vết mẩn không còn sưng và đỏ.

- Uống nhiều nước, tiêu thụ rau xanh, trái cây, thực phẩm chống viêm khi bị dị ứng.

- Làm sạch làn da bị dị ứng với lá trà xanh hoặc các loại thảo dược thiên nhiên như hoa cúc, hoa hồng bằng biện pháp xông hơi hoặc tắm.

- Tránh ăn hay tiếp xúc với yếu tố dễ gây dị ứng như thực phẩm, hóa chất, chất tẩy rửa…

- Không sử dụng chất kích thích, chẳng hạn rượu bia, cà phê, hạn chế tiếp xúc với khói bụi…

 Ngưng sử dụng mỹ phẩm trong thời gian bị dị ứng

Ngưng sử dụng mỹ phẩm trong thời gian bị dị ứng

Làm dịu da với các mẹo từ thiên nhiên

Trường hợp bị dị ứng mỹ phẩm nhẹ, để giảm bớt triệu chứng khó chịu, bạn có thể khắc phục bằng các liệu pháp tự nhiên: Nha đam, mướp đắng, lòng trắng trứng gà,... Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ biện pháp nào cần vệ sinh vùng da sạch sẽ để các dưỡng chất thấm sâu hơn.

- Sử dụng mướp đắng: Thái nhỏ mướp đắng rồi xay nhuyễn, trộn đều với 1 muỗng mật ong, sau đó thoa trực tiếp lên vùng da bị dị ứng, để yên trong 20 phút, rửa sạch lại với nước ấm.

- Lòng trắng trứng gà: Lấy 1 lòng trắng trứng đánh đều đến khi sủi bọt, dùng cọ quét dung dịch này lên da 5 phút/lần, để nguyên trong 15 phút rồi rửa sạch.

Dùng thuốc điều trị

Các loại thuốc tại chỗ thường có tác dụng làm dịu da mặt, giảm ngứa cũng như đẩy lùi triệu chứng nổi mẩn hay phát ban trên da. Tuy nhiên, đối với nhóm thuốc này bạn cũng cần thận trọng khi sử dụng vì có rất nhiều tác dụng phụ, điển hình là giãn mạch, teo da và đôi khi là nổi mụn trứng cá… Một số thuốc được dùng để điều trị dị ứng da mặt là dermovate, flucinar, eumovate…

 

Dùng thuốc để kiểm soát triệu chứng dị ứng mỹ phẩm nặng

>>> Xem thêm: Nổi mề đay có nằm quạt được không?

Giải pháp từ thiên nhiên giúp cải thiện dị ứng da mặt hiệu quả, an toàn

Dị ứng mỹ phẩm là tình trạng không ai mong muốn, nhất là phụ nữ. Nhưng vì lý do nào đó mà dị ứng xuất hiện và gây ra biết bao phiền toái, khó chịu, khiến bạn mất tự tin.

Theo các chuyên gia da liễu, khi dị ứng mỹ phẩm xảy ra, bạn cần thật bình tĩnh và không nên áp dụng nhiều cách khắc phục với nhau. Thay vào đó, hãy quan sát biểu hiện dị ứng để tìm ra phương hướng xử lý phù hợp. Đồng thời, bạn có thể dùng thêm một số sản phẩm hỗ trợ từ thiên nhiên giúp tăng cường sức khỏe, phục hồi những tế bào bị tổn thương, cải thiện dị ứng tốt hơn. Một gợi ý hay dành cho bạn là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần nổi bật là cao nhàu.

Từ xưa, nhàu đã được biết đến với tác dụng thanh nhiệt, giải độc hiệu quả. Ngày nay, các nhà khoa học còn cho thấy, trong nhàu chứa các vitamin, khoáng chất giúp giảm đau, chống dị ứng, kháng viêm và kích thích miễn dịch. Vì thế, nhàu rất có lợi cho những trường hợp dị ứng, giúp vết thương mau lành, hạn chế hình thành sẹo. Đồng thời, nhàu giúp tăng cường chức năng thận, tăng khả năng thải độc, tăng chuyển hóa nhằm loại bỏ chất có hại trong cơ thể ra ngoài.

 

Nhàu giúp giảm đau, chống viêm, thúc đẩy vết thương mau lành

Bên cạnh cao nhàu, sản phẩm còn có cao gan - chiết xuất từ gan động vật, chứa nhiều sắt, vitamin, protein giúp tăng cường chức năng gan, tăng khả năng giải độc, bổ máu. Ngoài ra, sự có mặt của L-carnitine fumarate – 1 acid amin trong sản phẩm sẽ tăng cường năng lượng tế bào, bảo vệ tế bào, từ đó nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng. Chính bởi những lý do này, sản phẩm chứa cao nhàu là một giải pháp hữu hiệu cho người bị dị ứng, mẩn ngứa.

Để nhanh chóng đẩy lùi tình trạng dị ứng mỹ phẩm đồng thời giúp làn da sớm phục hồi sau điều trị thì bạn cần chăm sóc da tốt. Và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa cao nhàu để cải thiện dị ứng hiệu quả, an toàn nhé!

Thu Hương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Bì Khang – Hỗ trợ giảm triệu chứng mề đay, mẩn ngứa, dị ứng

Thành phần:

- Cao gan: 250mg.

- Cao nhàu: 120mg.

- L-carnitine fumarate: 50mg.

Công dụng:

Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ giảm triệu chứng mề đay, mẩn ngứa, dị ứng do cơ thể mạn tính và cấp tính.

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho người bị mề đay, mẩn ngứa, dị ứng.

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Bì Khang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Bì Khang

Hướng dẫn sử dụng:

- Dùng 4 - 6 viên/ngày chia 2 lần.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.

- Nên dùng 1 đợt liên tục từ 2 đến 3 tháng để có kết quả tốt.

Hiện nay, nhãn hàng Phụ Bì Khang đang triển khai chương trình MUA 6 TẶNG 1 với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, khi mua đủ 6 hộp, quý khách được tặng 1 hộp miễn phí, tương đương tiết kiệm 15%; Đồng thời nhãn hàng Phụ Bì Khang cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12128965