Viêm quanh cuống răng là gì? Cách khắc phục ra sao?

Cập nhật lúc 14:10 / 09.02.2021

Câu hỏi “viêm quanh cuống răng là gì” được rất nhiều người quan tâm, bởi đây là bệnh răng miệng khá phổ biến nhưng thường phát hiện muộn do các triệu chứng dễ nhầm lẫn với tổn thương khác trong khoang miệng. Do đó, nếu bạn đang muốn tìm hiểu về vấn đề này, mời bạn tham khảo ngay bài viết sau đây để có lời giải đáp cụ thể! 

Viêm quanh cuống răng là gì?

Miệng là “cửa ngõ” đầu tiên trong quá trình tiêu hóa thức ăn, tiếp xúc với không khí,... do đó vi khuẩn dễ bám trụ tại đây và có thể gây hại bất cứ lúc nào.

   Tình trạng viêm quanh cuống răng

Tình trạng viêm quanh cuống răng

Viêm quanh cuống răng cũng được ghi nhận là một trong những bệnh nhiễm khuẩn răng miệng thường gặp. Tuy nhiên, các biểu hiện ban đầu không quá đặc trưng, khiến người mắc dễ bỏ qua mà không có biện pháp kiểm soát sớm.

Theo ghi nhận, bạn có thể gặp phải một số triệu chứng sau đây:

- Chân răng sưng đỏ, phù nề, đau nhức dữ dội, đôi khi buốt lên đến đỉnh đầu và đau nhiều hơn lúc nhai.

- Mô nướu kém săn chắc, khiến răng có nguy cơ lung lay.

- Hơi thở có mùi khó chịu.

- Một số trường hợp răng bị đổi màu thành xám đen hoặc trắng ngà, có thể xuất hiện những lỗ nhỏ trên bề mặt.

- Cơ thể mệt mỏi, sốt cao, giai đoạn nặng có thể sưng hạch. Bên cạnh đó, nếu không kịp thời điều trị, viêm quanh cuống răng có thể dẫn tới áp xe ổ răng, hoại tử tủy, viêm hạch... ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày.

>> Xem thêm: Viêm chân răng sưng mặt phải làm sao?

Điều trị viêm quanh cuống răng như thế nào?

Để ngăn ngừa tổn thương do viêm quanh cuống răng và hạn chế biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra, bạn cần áp dụng sớm các biện pháp sau đây:

Điều trị nội nha

Mục tiêu của liệu pháp này là loại bỏ toàn bộ mô bị nhiễm khuẩn, hàn trám kín hệ thống ống tủy, tạo điều kiện cho toàn bộ vùng quanh cuống răng hồi phục. Cách điều trị tại chỗ được thực hiện theo các bước như sau:

- Làm sạch, tạo hình hệ thống ống tủy.

- Cho chất calci hydroxyd vào ống tủy để trung hòa mô viêm quanh cuống răng và sát khuẩn.

- Hàn kín hệ thống ống tủy.

- Hỗ trợ phục hồi thân răng.

   Điều trị nội nha khi bị viêm quanh cuống răng

Điều trị nội nha khi bị viêm quanh cuống răng

Phương pháp trị liệu toàn thân

Trong trường hợp bị viêm quanh cuống răng, bạn sẽ cảm thấy rất đau nhức vùng tổn thương. Khi đó, bạn có thể sử dụng các thuốc giảm đau, chống viêm nhóm NSAIDs hoặc corticoid để cải thiện triệu chứng nhanh chóng. Bên cạnh đó, nguyên nhân là do vi khuẩn tấn công thì bạn cần dùng thêm kháng sinh toàn thân để ngăn chặn tổn thương lan rộng. Song song với đó, bạn vẫn có thể áp dụng trị liệu tại chỗ để đạt hiệu quả tốt hơn.

Phương pháp phẫu thuật

Trong trường hợp sử dụng 2 phương pháp trên không thấy sự cải thiện thì việc phẫu thuật sẽ được chỉ định. Các chuyên gia sẽ loại bỏ hết các mô tổn thương hoặc một phần chân răng (nếu cần thiết), sau đó định hình lại và hàn trám giúp ổn định vùng quanh cuống răng.

Chăm sóc tại nhà

Bên cạnh những phương pháp trên, người mắc cần chú ý đến chế độ sinh hoạt hàng ngày, cụ thể:

- Vệ sinh khoang miệng thường xuyên bằng cách đánh răng, dùng chỉ nha khoa, súc miệng sau khi ăn.

- Tăng cường rau xanh, trái cây, uống nước thường xuyên để tránh khô miệng.

- Giảm tiêu thụ thực phẩm đóng hộp, đồ chiên xào,...

 Dinh dưỡng hợp lý giúp ngăn ngừa viêm quanh cuống răng

Dinh dưỡng hợp lý giúp ngăn ngừa viêm quanh cuống răng

Giải pháp điều trị viêm quanh cuống răng an toàn, hiệu quả từ thiên nhiên

Mục tiêu giúp khắc phục viêm quanh cuống răng không chỉ là cải thiện triệu chứng mà còn bổ sung dinh dưỡng cho nướu lợi, giúp chúng chắc khỏe từ gốc.

Hiện nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công dung dịch nha khoa thảo dược, vừa an toàn lại mang đến hiệu quả toàn diện. Tiêu biểu chính là sản phẩm chứa thành phần chính là sáp ong trong cồn, kết hợp với các thảo dược quý như: Lá trầu không, vỏ chay, cùi quả cau.

Nghiên cứu tại Đức cho thấy, trong sáp ong chứa tới 210 vitamin, khoáng chất giúp kháng khuẩn, loại trừ những vi sinh vật gây bệnh trong khoang miệng - nguyên nhân gây ra phần lớn các bệnh răng miệng.

   Sáp ong trong cồn giúp ngăn ngừa hôi miệng hiệu quả

Sáp ong trong cồn giúp ngăn ngừa viêm quanh cuống răng hiệu quả

Một nghiên cứu khác tại Trung Quốc cho kết quả, trong cùi quả cau chứa hơn 59 hợp chất như: Alcaloid, flavon, axit béo... giúp nuôi dưỡng các tế bào lợi, làm lợi săn chắc.

Sự phối hợp của các thảo dược trên đã tạo nên một công thức độc đáo, giúp tình trạng viêm quanh cuống răng được khắc phục nhanh chóng và giảm nguy cơ tái phát.

Hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng viêm quanh cuống răng. Bên cạnh chế độ sinh hoạt hợp lý, đừng quên sử dụng sản phẩm chứa sáp ong để ngăn ngừa bệnh tiến triển nhé!

Trang Huyền

Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng

Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,...

Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng,...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.

https://lh5.googleusercontent.com/mVR8ekpBxHgfjKxWOc59hP8CGPdrePaohvCJ7bkE1YgbDMltXeR10GrxyqF5l6KfXHRzmthnORIIgIPO6vbDuTKDhkAmoByMoC2HKzCLxvL1w5dmUPhKlyRIVEAs8jCl684JLpdP

Nutridentiz giúp cải thiện bệnh răng miệng hiệu quả 

XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar. 

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội. 

Liên hệ: 024.37757240

CHƯƠNG TRÌNH “MUA 6 - TẶNG 1”

Nhãn hàng Nutridentiz trân trọng cảm ơn sự tin tưởng của Quý khách trong suốt thời gian qua. Thay lời tri ân, chúng tôi triển khai chương trình "Mua 6 - Tặng 1". Khi mua 6 hộp Nutridentiz, quý khách sẽ được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm tới 15%. 

NUTRIDENTIZ CAM KẾT HOÀN TIỀN

Nhãn hàng Nutridentiz cũng đang triển khai chương trình CAM KẾT HOÀN 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Hãy đăng ký tham gia ngay!

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 – 028.3977.0707, hotline (zalo/viber): 0812.494.704 các chuyên gia sẽ tư vấn tận tình cho bạn.


Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12134098