Tìm hiểu về thuốc hạ huyết áp amlodipin. CLICK NGAY để biết!

Cập nhật lúc 15:28 / 26.01.2021

Tăng huyết áp là bệnh lý nguy hiểm có thể gây ra nhiều biến chứng. Thuốc hạ huyết áp amlodipin thường được kê đơn cho bệnh nhân mắc tình trạng này. Vậy đây là thuốc gì? Cho hiệu quả ra sao? Có thể gây ra tác dụng phụ gì? Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy cùng tìm hiểu ngay trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Cơ chế hạ huyết áp của thuốc amlodipin

Amlodipin là một trong những loại thuốc tây hạ huyết áp phổ biến nhất trong các toa thuốc tại bệnh viện. Chính vì thế, nếu đang điều trị tăng huyết áp, đặc biệt là những bệnh nhân dùng thuốc lâu năm, ắt hẳn biết đến tên của loại thuốc này. Đa số trường hợp, bệnh nhân sẽ uống thuốc amlodipin 1 viên vào buổi sáng, sau khi ăn.

Sự co bóp của cơ tim và mạch máu quyết định huyết áp, sự co bóp này lại liên quan đến dòng ion canxi di truyền từ ngoại bào vào trong tế bào, thông qua kênh canxi. Amlodipin có tác dụng đối kháng canxi dihydropyridine (thuốc chẹn kênh canxi), nên ức chế dòng ion canxi này, làm giảm sự co bóp của cơ tim và cơ trơn, qua đó hạ huyết áp.

 Amlodipin là một loại thuốc hạ huyết áp phổ biến 

Amlodipin là một loại thuốc hạ huyết áp phổ biến

Dữ liệu thực nghiệm cho thấy, amlodipine liên kết với cả 2 vị trí gắn kết dihydropyridine và nondihydropyridine. Thuốc ức chế dòng ion canxi trên màng tế bào một cách chọn lọc (tác dụng trên tế bào cơ trơn mạch máu lớn hơn so với tế bào cơ tim).

Theo khuyến cáo, amlodipin được dùng để điều trị bệnh tăng huyết áp và động mạch vành (đau thắt ngực mạn tính). Có thể kết hợp với các loại thuốc tây khác để tăng hiệu quả.

>>> Xem thêm: 10 loại thức ăn cho người tăng huyết áp sớm ổn định sức khỏe. XEM NGAY!

Thuốc hạ huyết áp amlodipin có tốt không?

Thuốc hạ huyết áp amlodipin không làm dẫn truyền nhĩ thất ở tim kém đi, cũng không ảnh hưởng xấu đến lực co cơ. Ngoài ra, amlodipin còn làm giảm sức cản mạch máu thận, do đó tăng lưu lượng máu qua thận, cải thiện chức năng thận.

Amlodipin không gây ảnh hưởng xấu đến nồng độ lipid trong huyết tương hoặc chuyển hóa glucose. Do đó, có thể dùng để trị tăng huyết áp ở người bị đái tháo đường. Thuốc có tác dụng tốt cả khi đứng, nằm cũng như ngồi và trong khi làm việc. Vì tác dụng chậm nên thuốc ít gây hạ huyết áp cấp hoặc nhịp nhanh phản xạ.

Tác dụng chống đau thắt ngực: Thuốc có tác dụng làm giảm cung lượng của tim cũng như giảm nhu cầu oxy và năng lượng của cơ tim, qua đó hạn chế nguy cơ đau thắt ngực. Ngoài ra, amlodipin cũng làm giãn động mạch vành, tăng cung cấp oxy cho người bệnh đau thắt ngực thể co thắt.

    Thuốc amlodipin có tác dụng hạ huyết áp, chống đau thắt ngực 

Thuốc amlodipin có tác dụng hạ huyết áp, chống đau thắt ngực

>>> Xem thêm: Nguyên nhân tăng huyết áp đột ngột và hướng xử trí kịp thời bạn nên biết

Tác dụng phụ của thuốc amlodipin

Tuy nhiên, nếu chỉ tập trung vào tác dụng mà bỏ qua những hạn chế của loại thuốc này thì quả thật là một sai sót lớn:

- Hầu hết chức năng của mọi cơ quan trong cơ thể đều liên quan đến 4 loại ion là Na+, K+, H+ và Ca++, tương ứng với kênh vận chuyển, trao đổi của các ion này giữa dòng máu và tế bào. Thuốc amlodipin ngăn cản ion canxi tự do trong dòng máu đi vào trong tế bào để thực hiện tiến trình điều hòa nội bào như: Dẫn truyền tín hiệu qua synap thần kinh, dẫn xung nhịp tim và bài tiết hormone,… Nghĩa là thuốc amlodipin can thiệp sâu vào chức năng sinh hóa của cơ thể, hoàn toàn không tốt cho bệnh nhân nếu dùng trong thời gian dài.

Nếu lạm dụng amlodipin thì sẽ rất nguy hiểm, bởi:

– Thuốc gây mất cân bằng trao đổi ion, làm rối loạn hoạt động sinh hóa - trao đổi chất của cơ thể, dẫn đến một số tình trạng rất dễ nhận biết là: Mệt mỏi, sức khỏe không sung mãn,…

 Thuốc amlodipin có thể gây mệt mỏi cho người sử dụng  

Thuốc amlodipin có thể gây mệt mỏi cho người sử dụng 

– Ion canxi trực tiếp điều hòa nhịp xoang tim. Vì thế, amlodipin sẽ làm mất cân bằng ion canxi (nội bào thiếu, ngoại bào thừa), sẽ dẫn đến hiện tượng rối loạn nhịp tim, đánh trống ngực,...

– Thành mạch máu bị tác động bởi thuốc, khiến oxy và các chất dinh dưỡng vận chuyển chậm lại. Lúc này, cơ thể phải ưu tiên huy động ion canxi nội bào để tim tăng nhịp đập. Về lâu dài, người bệnh có thể bị dày tâm thất hoặc suy tim.

– Ion canxi dư thừa trong máu sẽ bám vào các cơ quan, gây vôi hóa (vôi hóa thận, vôi hóa thành mạch), khiến bệnh tăng huyết áp trầm trọng thêm. Kèm theo đó là hiện tượng táo bón, buồn nôn, biếng ăn, đau xương, đau cơ,…

Nếu người bệnh thường xuyên ăn thịt và các chế phẩm làm từ thịt, kết hợp với uống thuốc amlodipin một thời gian nhất định, sẽ có thể xuất hiện sỏi thận, sỏi niệu quản rất nguy hiểm.

>>> Xem thêm: Cách cải thiện tăng huyết áp bằng các loại rau củ quả. Bạn đã biết chưa?

Cải thiện bệnh tăng huyết áp nhờ sản phẩm từ thiên nhiên

Uống thuốc hạ huyết áp đúng theo chỉ định của chuyên gia là điều cần thiết đối với người bị tăng huyết áp, từ đó góp phần phòng tránh biến chứng. Tuy vậy, thuốc hạ huyết áp lại tồn tại rất nhiều tác dụng phụ. Vì lo ngại nhược điểm này, hiện nay, rất nhiều người đã tin dùng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên như cần tây để ổn định huyết áp và nhận được kết quả khả quan.

Với thành phần chính là cao cần tây có khả năng kiểm soát huyết áp cực tốt, vừa giúp hạ lipid máu, sản phẩm còn được phối hợp với các thành phần khác như: Magiê citrate có tác dụng trấn tĩnh tế bào thần kinh; Chiết xuất tỏi giúp thông thoáng lòng mạch máu; Kali clorua giảm áp lực trong thành mạch máu; Nattokinase làm giảm nồng độ fibrinogen huyết tương, giảm độ nhớt của máu và độ dính của hồng cầu, còn hoàng bá thì lại có khả năng ức chế α-adrenoceptor (các thụ thể giả định tồn tại trên màng tế bào thần kinh của hệ thần kinh giao cảm); Berberin – hoạt chất chứa trong cao hoàng bá có tác dụng hạ cholesterol máu nên giúp phòng ngừa xơ vữa động mạch, làm thông thoáng lòng mạch cũng là giúp làm hạ huyết áp.

 Cần tây giúp cải thiện tăng huyết áp 

Cần tây giúp cải thiện tăng huyết áp

Sản phẩm giúp làm giảm mỡ máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hoạt động theo cơ chế 2 chiều: Hỗ trợ hạ huyết áp và dần ổn định huyết áp theo hoạt động của cơ thể, vì thế cải thiện được tình trạng mệt mỏi do dùng thuốc tây. Hơn nữa, sản phẩm còn tác động vào cả 5 yếu tố chính gây tăng huyết áp đó là: Giảm độ nhớt máu; Làm giãn và tăng tính đàn hồi của mạch máu; Điều hòa nhịp tim; Hạ mỡ máu, giảm áp lực của dòng máu; Giảm thể tích tuần hoàn máu, từ đó ổn định huyết áp một cách từ từ, không gây giảm đột ngột. Vì vậy, sản phẩm phù hợp cho tình trạng tăng huyết áp, các trường hợp có nguy cơ bị tăng huyết áp: Người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, xơ vữa động mạch, người béo phì, người ít hoạt động thể lực.

Như vậy, để cải thiện sức khỏe, hãy uống thuốc hạ huyết áp đúng theo chỉ định của chuyên gia và xây dựng chế độ sinh hoạt – ăn uống khoa học. Bên cạnh đó, đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính là cao cần tây mỗi ngày để giảm tác dụng phụ của thuốc tây và giữ huyết áp luôn trong ngưỡng cho phép nhé!

Mai Lâm

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương với thành phần từ: Cao cần tây, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá,… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao.

Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp do xơ vữa động mạch; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp: Tăng lipid máu, vữa xơ động mạch.

 

Hướng dẫn sử dụng: 

Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần.

Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng.

Số: 1078/2020/XNQC-ATTP

Tiếp thị và phân phối bởi:

Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu – AEROPHA

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa – Hà Nội

Văn phòng đại diện Miền Nam:

SS6 – SS7 – Hồng Lĩnh – Cư Xá Bắc Hải – Phường 15 – Quận 10 – Tp.HCM

THƯƠNG NHÂN CHỊU TRÁCH NHIỆM SẢN PHẨM

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN Y DƯỢC QUỐC TẾ

Trụ sở: Số 9 lô A - Tổ 100 Hoàng Cầu - Phường Ô Chợ Dừa - Quận Đống Đa - Hà Nội

Sản xuất tại: Nhà máy công nghệ cao IMC QUANG MINH 2 - Công ty TNHH tư vấn Y dược quốc tế.

ĐCSX: Lô 38-2 - Khu công nghiệp Quang Minh 1 - Thị trấn Quang Minh - Huyện Mê Linh - Hà Nội.

Để tri ân quý khách hàng, Định Áp Vương có chương trình mua 6 tặng 1 cực hấp dẫn: Khi mua 6 hộp Định Áp Vương, Khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Định Áp Vương cùng loạitương đương tiết kiệm 16% chi phí

Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Định Áp Vương cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 – 028.3977.0707, hotline (zalo/viber): 0812.494.704 các chuyên gia sẽ tư vấn tận tình cho bạn.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12133079