Đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi: VIÊM PHẾ QUẢN CẤP CÓ LÂY KHÔNG?

Cập nhật lúc 09:08 / 22.01.2021

Viêm phế quản có lây không? Làm sao để cải thiện bệnh hiệu quả? Đây là thắc mắc của rất nhiều người. Bởi viêm phế quản là bệnh hô hấp có tỷ lệ mắc mắc, nhất là khi thời tiết giao mùa, thường gặp ở những người cao tuổi, có tiền sử hút thuốc lá lâu năm, tiếp xúc với hóa chất độc hại,… Bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng thông khí ở phổi.

Nguyên nhân gây viêm phế quản là gì?

Viêm phế quản là tình trạng nhiễm trùng lớp niêm mạc đường thở, khiến chúng dần trở nên xơ hóa, tái cấu trúc. Khi đó, các tế bào bên trong phế quản, phổi dần trở nên tăng sinh, làm cho lòng ống bị thu hẹp gây ảnh hưởng đến chức năng thông khí của người bệnh.

Khi bị viêm phế quản người bệnh thường có biểu hiện: Ho, đờm nhiều, khó thở,... Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng ho, đờm nhiều, khó thở khi mắc viêm phế quản, nhưng nguyên nhân chính là do tái cấu trúc đường thở. Điều này được giải thích như sau:

Bình thường niêm mạc phổi, phế quản mềm mại, trơn nhẵn, giúp quá trình hít vào, thở ra được thực hiện dễ dàng. Nhưng khi viêm nhiễm kéo dài sẽ khiến cho các tế bào niêm mạc đường thở bị tăng sinh, tái cấu trúc, thành phế quản, phổi dần mất đi sự co giãn, mềm mại vốn có, gây ra hiện tượng hít vào không đủ O2 và thở ra không hết CO2. Hậu quả tất yếu là làm cho khí bị đọng lại bên trong phế nang, kích thích niêm mạc đường thở, gây ra các triệu chứng: Ho, khó thở, mệt mỏi kéo dài.

Tái cấu trúc đường thở cũng làm cho hệ miễn dịch bị suy yếu, niêm mạc phế quản, phổi tăng khả năng nhạy cảm với các tác nhân có hại khiến bệnh tái đi, tái lại nhiều lần.

    Tái cấu trúc đường thở là nguyên nhân gây viêm phế quản kéo dài

 Tái cấu trúc đường thở là nguyên nhân gây viêm phế quản kéo dài

Viêm phế quản có lây không?

Hiện nay, rất nhiều người thắc mắc: “Viêm phế quản có lây không?”. Trả lời câu hỏi này, các chuyên gia cho biết: Tùy vào nguyên nhân gây viêm phế quản mà bệnh có thể lây từ người này sang người khác, cụ thể:

- Viêm phế quản do virus có thể lây từ người này sang người khác một cách dễ dàng thông qua đường hô hấp. Còn đối với viêm phổi do nấm thì bệnh có thể truyền từ môi trường (đất, phân chim) sang người, nhưng không lây từ người này sang người khác.

- Đối với các nguyên nhân khác thì bệnh không có tính chất lây truyền.

Biến chứng của viêm phế quản là gì?

Viêm phế quản nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như:

- Viêm màng phổi.

- Áp xe phổi.

- Nhiễm trùng huyết.

- Ung thư phổi.

   Viêm phế quản có nguy cơ tiến triển thành ung thư phổi

Viêm phế quản có nguy cơ tiến triển thành ung thư phổi

>>> Xem thêm: Dược thảo điều trị ho do viêm họng, viêm phế quản

Sản phẩm chứa Fibrolysin – Hoạt chất quý giúp cải thiện bệnh viêm phế quản hiệu quả

Như đã đề cập ở phần trên, nguyên nhân chính gây viêm phế quản là do tái cấu trúc đường thở. Vì vậy, để điều trị bệnh hiệu quả cần phải làm giảm tổn thương niêm mạc hô hấp, ngăn chặn quá trình xơ hóa, tái cấu trúc phổi, phế quản. Do vậy, các nhà khoa học đã ngày đêm nghiên cứu, với mong muốn tìm ra được một giải pháp tối ưu nhất, giúp người mắc có thêm lựa chọn trong điều trị viêm phế quản. Trong đó, một phương pháp độc đáo trên thị trường, được các giáo sư, bác sĩ đánh giá cao hiện nay là sản phẩm chứa hoạt chất Fibrolysin (một hỗn hợp với tỷ lệ chuẩn hóa của muối kẽm gluconate và methylsulfonylmethane (MSM)), kết hợp với những thảo dược quý khác như: Nhũ hương, xạ đen, xạ can, bán biên liên, tạo giác,… Trong chương trình "Tư vấn sức khỏe" được phát sóng trên kênh truyền hình Quốc hội, TS Hoàng Văn Huấn - Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Hà Nội cho biết: 

Sản phẩm này có thành phần chính là Fibrolysin (đây là hỗn hợp muối kẽm gluconat và methylsulfonylmethane). Các nghiên cứu được thực hiện vào năm 2007 ở Hoa Kỳ, năm 2017 ở Úc chứng minh, kẽm gluconat có tác dụng tăng sức đề kháng cơ thể, phục hồi tế bào đường thở, tăng cường hệ miễn dịch của phổi, phế quản. Bên cạnh đó, một thành phần nữa của Fibrolysin là lưu huỳnh tự nhiên (MSM – methylsulfonylmethane) đã được các công trình nghiên cứu ở Hoa Kỳ chứng minh tác dụng ngăn ngừa những tế bào tái cấu trúc, giảm sự hình thành tổ chức xơ sẹo, làm cho phổi được mềm mại trở lại, thành phế quản không bị dày lên, đường thở trở nên thông thoáng,... Khi kết hợp sản phẩm này với thuốc tây y sẽ làm tăng hiệu quả điều trị cho người bị viêm phổi, viêm phế quản mạn tính”.

 

Fibrolysin là hoạt chất quý giúp phòng ngừa và cải thiện bệnh viêm phế quản hiệu quả

Trong bối cảnh trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm được quảng bá có tác dụng giúp cải thiện bệnh viêm phế quản như hiện nay, các chuyên gia khuyên người dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm chứa thành phần đã được nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng, sản xuất bởi công ty lớn, lâu năm trên thị trường và hàng nghìn người đã sử dụng hiệu quả. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính Fibrolysin là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này. 

Thanh Lam

Bảo Phế Vương – Dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản

Bảo Phế Vương có thành phần chứa Fibrolysin và nhiều thảo dược (cao xạ đen, chiết xuất nhũ hương, cao bán biên liên, cao tạo giác), hỗ trợ thanh phế, kháng viêm, giảm đờm, giảm ho; giúp giảm các triệu chứng của viêm phổi, viêm phế quản.  

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương

Bạn đang bị các cơn ho, khó thở dai dẳng, viêm phổi, viêm phế quản do tái cấu trúc niêm mạc đường thở? Hãy gọi đến số tổng đài  024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

CHƯƠNG TRÌNH TIẾT KIỆM CHI PHÍ CHO NGƯỜI DÙNG: Nhằm tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Bảo Phế Vương đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người dùng, cụ thể:

- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Bảo Phế Vương (20 viên) quý khách sẽ được tặng 1 hộp Bảo Phế Vương (20 viên), tương đương tiết kiệm 16% chi phí.

- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Bảo Phế Vương (2 lọ, 120 viên), quý khách sẽ nhận được 1 hộp Bảo Phế Vương (20 viên) tương đương tiết kiệm 19,4% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm  14,29% so với chương trình mua 6 tặng 1.

Hơn nữa, Bảo Phế Vương tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.*

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12129376