U nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung và cách điều trị hiệu quả

Cập nhật lúc 17:29 / 23.02.2021

U nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung là bệnh phụ khoa mà nhiều chị em trong độ tuổi sinh sản mắc phải. Vậy dấu hiệu nhận biết của bệnh là gì? Hiện nay có những biện pháp nào để điều trị u nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên. 

Thế nào là u nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung?

U nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung là hiện tượng nội mạc tử cung (lớp lót bên trong tử cung) nằm sai vị trí và “di chuyển” sang buồng trứng. Ở đó, chúng tiếp tục chịu ảnh hưởng của nội tiết tố, phát triển dày lên theo chu kỳ kinh nguyệt, tạo thành khối u nang gây đau đớn và nhiều phiền toái cho phụ nữ. 

 U nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung gây đau đớn cho chị em

U nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung gây đau đớn cho chị em

>> Xem thêm: U nang buồng trứng lành tính và cách điều trị an toàn

Triệu chứng u nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung

U nang dạng lạc nội mạc tử cung nếu không được điều trị sớm và đúng cách sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tổng thể và khả năng sinh sản của chị em. Thông thường, u nang buồng trứng ở nữ giới sẽ khó phát hiện vì chúng không có triệu chứng rõ ràng. Tuy nhiên, với rất nhiều năm nghiên cứu, các chuyên gia của cơ quan Quản lý sức khỏe và con người Mỹ có đưa ra một số triệu chứng nghi ngờ bị u nang buồng trứng dạng lạc nội mạc như sau:

- Luôn có cảm giác đầy bụng và đau tức ở vùng bụng dưới.

- Rối loạn kinh nguyệt và đau bụng kinh dữ dội khi đến tháng.

- Tăng cân đột ngột mà không rõ nguyên nhân.

- Ra máu âm đạo bất thường không trong chu kỳ kinh nguyệt.

- Đau tức ngực, ngực căng tức và các triệu chứng toàn thân như: Buồn nôn, mệt mỏi…

- Tiểu tiện bất thường.

- Táo bón.

 Đau bụng dưới là dấu hiệu của u nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung

Đau bụng dưới là dấu hiệu của u nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung

Trên đây là những biểu hiện bất thường cảnh báo dấu hiệu u nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung mà chị em cần lưu ý. Nếu thấy cơ thể có những triệu chứng này, chị em nên theo dõi và khám bác sĩ để có biện pháp chữa trị kịp thời, tránh gây ra các biến chứng nguy hiểm.

>>> Xem thêm: U nang buồng trứng thực thể và những thông tin cần biết

Cách cải thiện u nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung hiện nay

Hiện nay, các biện pháp điều trị bệnh phụ khoa như u nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung bao gồm dùng thuốc tây, phẫu thuật, sử dụng sản phẩm thảo dược,... Cụ thể:

Dùng thuốc nội tiết

Người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng các loại thuốc nội tiết đặc trị để ức chế sự phát triển của tế bào u nang, các mảnh nội mạc tử cung ở buồng trứng, đồng thời giúp giảm kích thước khối u. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng với trường hợp mới mắc bệnh, kích thước khối u nhỏ và thường gây ra các tác dụng phụ. 

Phẫu thuật

Đây là phương pháp can thiệp điều trị bằng các tiểu phẫu. Tùy thuộc vào kích thước to hay nhỏ của khối u ở buồng trứng cùng với nguyện vọng và kế hoạch sinh đẻ của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ cân nhắc để lựa chọn phương pháp mổ nội soi u hoặc mổ mở để cắt bỏ buồng trứng có khối u hay chỉ bóc tách khối u và để lại buồng trứng nhằm duy trì khả năng sinh sản. Với phương pháp này, mặc dù có thể loại bỏ khối u trước mắt nhưng tỷ lệ tái phát rất cao. Đặc biệt, có thể gây ra các biến chứng sau mổ như nhiễm trùng, chảy máu,...

Sử dụng sản phẩm thảo dược

Bên cạnh phương pháp phẫu thuật, dùng thuốc tây thì các chuyên gia thường khuyên chị em nên lựa chọn sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng nói chung cũng như u nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung nói riêng một cách an toàn, hiệu quả.

Tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp với một số thảo dược quý khác như: Hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng,… có tác dụng CÂN BẰNG NỘI TIẾT – TIÊU U, ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do và cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, đau bụng, đau vùng chậu hiệu quả. Về lâu dài, sản phẩm còn giúp tăng cường và bảo tồn năng lượng tế bào, giữ thông tin liên lạc giữa các tế bào luôn ở trạng thái ổn định, đồng thời kiểm soát tốt quá trình chết tế bào theo chương trình (apoptosis), từ đó giúp chống lại sự tăng sinh tế bào bất thường và ngăn chặn nguy cơ khối u xuất hiện, xử lý các mầm mống tế bào sinh u bướu hiệu quả. 

Trinh nữ hoàng cung giúp cải thiện bệnh phụ khoa hiệu quả

Trinh nữ hoàng cung giúp cải thiện bệnh phụ khoa hiệu quả

Đây chính là giải pháp tuyệt vời giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung mà không cần tới biện pháp xâm lấn, rất an toàn cho người bệnh.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm chứa trinh nữ hoàng cung được quảng cáo dùng cho bệnh phụ khoa nhưng theo các chuyên gia, người dùng hãy lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín, đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng, nhận các giải thưởng danh giá và có nhiều bệnh nhân sử dụng cho kết quả tốt. Và thực phẩm bảo vệ sức khoẻ được bào chế từ cây trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí trên. Cụ thể, sản phẩm này đã được nghiên cứu tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013 có tác dụng điều hòa nội tiết, giảm kích thước u xơ, u nang rất tốt. Và có 80% bệnh nhân hài lòng về kết quả mà sản phẩm mang lại. 

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” được phát sóng trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc Hội, GS. TS Vương Tiến Hòa cũng nhận định về sản phẩm như sau: “Sản phẩm có thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng giúp chống viêm, tăng cường sức đề kháng, tiêu diệt các tế bào u rất tốt. Sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn, lành tính”.

U nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung gây ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng mang thai và sức khỏe của người mắc. Vì vậy, để nhanh chóng cải thiện bệnh này, chị em hãy xây dựng chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học, luyện tập thể dục thường xuyên, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung mỗi ngày nhé!

Phạm Oanh

NGA PHỤ KHANG - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang xơ buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính. 

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u nang xơ buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung (0,312g), cao hoàng kỳ (0,085g), cao hoàng cầm (0,072g), khương hoàng (0,031g).

 Nga Phụ Khang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang

Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang xơ buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Nga Phụ Khang đang có chương trình MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua đủ 6 hộp Nga Phụ Khang, quý khách được tặng 1 hộp Nga Phụ Khang, tương đương tiết kiệm 15%. 

Hơn nữa, nhãn hàng Nga Phụ Khang cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để tham gia chương trình. 

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12126893