Trẻ chậm nói nên uống sữa gì? Lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng

Cập nhật lúc 09:25 / 05.06.2021

Sữa là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho mọi trẻ nhỏ và đóng vai trò quan trọng vào sự phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ. Với trẻ chậm nói, việc chọn lựa sữa càng thiết yếu vì có thể do não bộ thiếu chất đã tác động đến sự chậm trễ về mặt ngôn ngữ. Do đó, nếu bạn đang quan tâm đến chủ đề: “Trẻ chậm nói nên uống sữa gì?”, đừng bỏ qua nội dung bài viết sau đây.

Trẻ chậm nói nên uống sữa gì?

Chậm nói là một biểu hiện thường gặp ở trẻ nhỏ và do nhiều nguyên nhân gây ra. Bên cạnh các biện pháp dạy trẻ tập nói thì xây dựng chế độ ăn uống hợp lý cũng rất cần thiết. Trong đó, cho trẻ chậm nói uống sữa gì là câu hỏi được không ít phụ huynh quan tâm.

Theo chuyên gia, khi chọn sữa cho trẻ chậm nói, nếu có thể, cha mẹ nên chọn loại nguyên kem, ít đường hoặc không đường để hạn chế ảnh hưởng đến bé. Bởi đường có thể tác động đến não bộ, gây kích thích và làm trẻ bồn chồn, hiếu động, mất tập trung khi học tập.

Hiện nay, trên thị trường có vô vàn loại sữa khác nhau nên bạn cần chú ý và chọn kỹ loại phù hợp với con mình. Lưu ý, một số trẻ còn có hiện tượng dị ứng đạm sữa bò, do đó cần theo dõi kỹ trong khoảng 1-2 tuần khi cho bé sử dụng. Ngoài sữa, chúng ta cũng nên bổ sung các thực phẩm khác để cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng cho trẻ như: Thịt cá, rau xanh, hoa quả…

 Trẻ chậm nói nên uống sữa gì?

Trẻ chậm nói nên uống sữa gì?

>>> Xem thêm: Trẻ chậm nói có phải tự kỷ không?

Vậy trẻ chậm nói nên tránh ăn gì?

Bên cạnh việc tìm hiểu trẻ chậm nói nên uống sữa gì, cha mẹ cũng cần lưu tâm đến một số thực phẩm không phù hợp để giúp bé cải thiện tốt hơn.

- Thực phẩm đông lạnh: Rau củ quả hay cá thịt khi để đông lạnh sẽ chứa nhiều chất photphat hữu cơ rất có hại cho sức khỏe não bộ trẻ. Vì vậy, bạn nên tránh cho trẻ ăn các thực phẩm này.

- Chất phụ gia: Các loại đồ ăn nhanh như khoai tây chiên, bim bim... đều chứa chất bảo quản và hàm lượng phụ gia cao. Khi được dung nạp vào cơ thể, chúng sẽ tác động xấu đến não bộ trẻ, ảnh hưởng đến sự phát triển về lời nói và ngôn ngữ.

- Caffeine và chất kích thích: Nước ngọt có ga luôn hấp dẫn với mọi đứa trẻ. Tuy nhiên, những chất này lại dễ làm tăng hưng phấn thần kinh gây bồn chồn và kích động ở trẻ.

 Thức ăn nhanh với nhiều chất phụ gia không tốt cho trẻ

Thức ăn nhanh với nhiều chất phụ gia không tốt cho trẻ

>>> Xem thêm: Trẻ bị rối loạn ngôn ngữ

Giải pháp từ thảo dược giúp phát triển ngôn ngữ cho trẻ chậm nói

Mỗi trẻ có những cột mốc phát triển về ngôn ngữ khác nhau nên nếu chậm hơn một chút, cha mẹ cũng không nên quá lo lắng. Để giúp bé nhanh biết nói, cải thiện khả năng giao tiếp, hiện nay nhiều người có xu hướng lựa chọn các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược nhằm tăng cường chức năng não, tạo điều kiện thuận lợi cho ngôn ngữ phát triển. Một trong những sản phẩm ưu việt trên thị trường hiện nay là cốm thảo dược có thành phần chính từ đinh lăng.

 Đinh lăng tốt cho trẻ chậm nói

Đinh lăng tốt cho trẻ chậm nói

Đinh lăng giúp tăng dẫn truyền thần kinh thông qua việc tăng biên độ sóng não, đồng bộ chức năng vỏ não, kích thích não bộ hoạt động. Dưới tác dụng của cao đinh lăng, vỏ não được hoạt hóa nhẹ, khả năng tiếp nhận ánh sáng và kích thích tốt hơn. Từ đó, trẻ tập trung, ghi nhớ, cải thiện khả năng ngôn ngữ, giao tiếp, hành vi và phát triển trí não.

Cùng với đinh lăng, các thành phần khác như: Thăng ma, ginkgo biloba giúp cải thiện lưu lượng máu lên não, qua đó cung cấp oxy cho não hoạt động, tăng cường trí nhớ. Hiệu quả của sản phẩm càng được củng cố khi có mặt của các vitamin, khoáng chất thiết yếu cho não như: Taurine, vitamin B6, acid folic… giúp tăng tính dẫn truyền thần kinh, cải thiện quá trình trao đổi chất và chống oxy hóa.

Nhờ vậy, sản phẩm không chỉ giúp tăng khả năng giao tiếp, cải thiện ngôn ngữ hiệu quả cho trẻ chậm nói mà những rối loạn khác như tự kỷ, tăng động... cũng rất phù hợp. Hơn nữa, các thành phần trong sản phẩm đều có nguồn gốc từ thiên nhiên nên đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ khi sử dụng.

Trên đây là những thông tin về: Trẻ chậm nói nên uống sữa gì? để bạn đọc tham khảo. Nhằm giúp trẻ tiến bộ thật nhanh, hãy can thiệp mỗi ngày và đừng quên kết hợp với cốm thảo dược có thành phần chính từ đinh lăng nhé!

Thu Hương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Não Khang

Vương Não Khang là sự kết hợp của các thành phần: Đinh lăng, thăng ma, ginkgo biloba, natri succinate, coenzyme Q10, acid folic, vitamin B6, taurine. Sản phẩm có công dụng hoạt huyết, tăng cường vi chất và năng lượng cho não, hỗ trợ cải thiện giấc ngủ ở trẻ hay tăng động.

Đối tượng sử dụng:

- Trẻ em tăng động dẫn tới rối loạn giấc ngủ.

- Trẻ tự kỷ.

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Não Khang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Não Khang

Số HS: 2211/2020/XNQC-ATTP

Hiện nay, nhãn hàng Vương Não Khang đang triển khai chương trình: Mua 6 tặng 1. Theo đó, khi mua 6 hộp Vương Não Khang, bạn sẽ nhận được 1 hộp hoàn toàn miễn phí, tiết kiệm gần 15%.

Ngoài ra, nhãn hàng cũng đang triển khai chương trình CAM KẾT HOÀN 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Đừng bỏ lỡ!

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguyễn Hải Vân
  • ...
    Lợi Gửi lúc 22:41 20/08/2021
    Goi

Số lượng người truy cập

12120824