Bị u xơ tử cung có nên mổ không? Xem ngay để biết tường tận!

Cập nhật lúc 17:55 / 16.06.2021

Phẫu thuật u xơ tử cung là phương pháp hiện đại, giúp loại bỏ khối u nhanh chóng nhưng cũng tiềm ẩn một số biến chứng nguy hiểm. Bởi vậy nên rất nhiều chị phân vân: Bị u xơ tử cung có nên mổ không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên, đồng thời bật mí thảo dược giúp cải thiện u xơ tử cung an toàn, hiệu quả tại nhà.

Bị u xơ tử cung có nên mổ không?

U xơ tử cung còn được gọi là u cơ trơn tử cung. Đây là bệnh lành tính, thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi 30 – 55. Có rất nhiều yếu tố tác động đến sự hình thành của u xơ tử cung như: Viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày, nạo hút thai nhiều lần, lạm dụng thuốc tránh thai,... Tuy nhiên, qua nhiều nghiên cứu, giới chuyên gia cho rằng, nguyên nhân cốt lõi gây u xơ tử cung là do sự hủy hoại năng lượng tế bào, mất hay giảm thông tin giữa các tế bào, từ đó làm mất cân bằng trong quá trình tăng sinh và chết tế bào. Bên cạnh đó, rối loạn nội tiết tố và suy giảm hệ miễn dịch cũng góp phần khiến u xơ tử cung hình thành, phát triển.

Hiện nay, có khá nhiều cách điều trị u xơ tử cung. Trong đó, phẫu thuật là phương pháp hiện đại, luôn nhận được sự quan tâm của nhiều chị em mắc u xơ tử cung. Nhưng thực tế, không phải trường hợp nào bị u xơ tử cung cũng đều phải mổ. Thông thường, những khối u nhỏ, không ảnh hưởng đến tử cung và các cơ quan khác sẽ được theo dõi và khuyến khích điều trị nội khoa. Đến khi khối u lớn hơn 5cm và người mắc có các triệu chứng như: Bí tiểu, tiểu rắt, băng huyết, xoắn, vỡ u xơ tử cung,… thì cần thực hiện mổ để tránh tổn hại đến sức khỏe. 

Bị u xơ tử cung có nên mổ không? là thắc mắc của nhiều chị em 

Bị u xơ tử cung có nên mổ không? là thắc mắc của nhiều chị em

>>> Xem thêm: Ăn gì để giảm kích thước u xơ tử cung?

Một số biến chứng có thể gặp phải sau mổ u xơ tử cung 

Phẫu thuật sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe và người bệnh có thể đối mặt với những biến chứng sau đó. Chính vì vậy, chị em nên chú ý đến những biến đổi trên cơ thể mình, phát hiện u xơ tử cung từ sớm để việc điều trị đạt kết quả cao hơn. Dưới đây là một số biến chứng có thể gặp phải sau mổ u xơ tử cung:

- Nhiễm trùng sau mổ: Biến chứng này xảy ra trong trường hợp chị em phẫu thuật ở địa chỉ không uy tín, dụng cụ y tế chưa đảm bảo tiêu chuẩn. Đặc biệt, nếu bác sĩ có chuyên môn yếu kém, trang thiết bị phẫu thuật không đầy đủ thì u xơ có thể bị vỡ ngay trong quá trình mổ, gây nguy hiểm cho người bệnh.

- Tái phát u xơ tử cung: Khoảng 1/4 số bệnh nhân sau phẫu thuật bóc tách u xơ tử cung có thể bị tái phát trở lại. Nguyên nhân là  do phẫu thuật chỉ tác động lên khối u đã hình thành, giúp giảm triệu chứng tạm thời chứ không tác động được vào căn nguyên gây bệnh - đó là tình trạng suy giảm năng lượng tế bào, rối loạn nội tiết tốt và hệ miễn dịch suy yếu. 

 Sau mổ u xơ tử cung, bệnh dễ tái phát

Sau mổ u xơ tử cung, bệnh dễ tái phát

- Không còn khả năng mang thai: Trường hợp khối u xơ tử cung quá lớn khiến việc phẫu thuật bóc tách rất khó khăn. Khi đó, bác sĩ buộc phải cắt bỏ hoàn toàn tử cung, khiến người bệnh không thể mang thai được nữa. 

>>> Xem thêm: Tại sao u xơ tử cung gây rong kinh?

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện u xơ tử cung an toàn, hiệu quả không cần mổ

Trước những bất cập và biến chứng nguy hiểm sau mổ u xơ tử cung, nhiều chị em có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược thiên nhiên được các chuyên gia đánh giá cao để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Tiêu biểu trong số đó chính là sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung kết hợp với các thảo dược quý khác như: Hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng giúp cân bằng nội tiết, tăng cường khả năng miễn dịch, tiêu diệt và ức chế sự phát triển của u xơ tử cung, đồng thời ngăn chặn biến chứng nguy hiểm. Sản phẩm này đã được nghiên cứu tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013 có tác dụng điều hòa nội tiết, giảm kích thước u xơ tử cung rất tốt. Và có 80% bệnh nhân hài lòng về kết quả mà sản phẩm mang lại. Do đó, chị em có thể yên tâm sử dụng sản phẩm có thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung để cải thiện bệnh mà không cần phẫu thuật. 

Các thảo dược giúp cải thiện bệnh u xơ tử cung hiệu quả 

Các thảo dược giúp cải thiện bệnh u xơ tử cung hiệu quả

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm chứa trinh nữ hoàng cung được quảng cáo dùng cho bệnh u xơ tử cung, nhưng theo các chuyên gia, người dùng hãy lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín, đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng, nhận các giải thưởng danh giá và có nhiều bệnh nhân sử dụng cho kết quả tốt. Và thực phẩm bảo vệ sức khoẻ được bào chế từ cây trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí trên.

Trong chương trình Tư vấn sức khỏe trực tiếp, GS.TS Nguyễn Đức Vy nhận định về sản phẩm như sau: “Sản phẩm này được bào chế từ các cây thuốc quý của Việt Nam như: Trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng, đã nghiên cứu 2 giai đoạn với 1000 bệnh nhân đang điều trị khối u xơ tử cung từ 1cm đến 3cm. Kết quả cho thấy sản phẩm có tác dụng rõ ràng đối với trường hợp bị u xơ tử cung kích thước nhỏ. Nhiều chị em đã hết u xơ tử cung mà không phải can thiệp mổ hay dùng thuốc gì khác”.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi “bị u xơ tử cung có nên mổ không”. Như vậy, để cải thiện u xơ tử cung hiệu quả mà không cần mổ, chị em hãy xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, đồng thời sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung mỗi ngày nhé!

 

Tâm Đan

NGA PHỤ KHANG - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang xơ buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính. 

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u nang xơ buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung (0,312g), cao hoàng kỳ (0,085g), cao hoàng cầm (0,072g), khương hoàng (0,031g).

 Nga Phụ Khang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang

Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang xơ buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Nga Phụ Khang đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người sử dụng:

- MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua đủ 6 hộp Nga Phụ Khang 360 viên, quý khách được tặng 1 hộp Nga Phụ Khang 60 viên, tương đương tiết kiệm 15%. 

- MUA 1 TẶNG 1: Khi mua 1 hộp Nga Phụ Khang 360 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Nga Phụ Khang 60 viên.

Hơn nữa, nhãn hàng Nga Phụ Khang cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để tham gia chương trình. 

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12129269