Chương trình phát tặng cẩm nang tại trạm y tế Mỹ Đình chuyên đề cơ xương khớp ngày 28/10/16

Cập nhật lúc 13:55 / 28.10.2016

Vừa qua, tại trạm y tế Mỹ Đình đã tổ chức chương trình thăm khám sức khỏe cho người dân tại phương. Trong buổi thăm khám này, ban đại diện trạm y tế đã kết hợp phát tặng đến bệnh nhân một cuốn cẩm nang sức khỏe về bệnh xương khớp, nhằm mục đích giúp người dân biết thêm một số thông tin về bệnh xương khớp và áp dụng một số cách phòng bệnh tích cực.

Chương trình phát tặng cẩm nang xương khớp

Chương trình phát tặng cẩm nang xương khớp

Theo hội thấp khớp học Việt Nam, tỷ lệ người mắc bệnh xương khớp có xu hướng ngày càng gia tăng. Thoái hóa khớp ảnh hưởng đến 135 triệu người, viêm khớp dạng thấp ảnh hưởng đến 20 triệu người trên khắp thế giới. Độ tuổi trung bình mắc bệnh xương khớp đã chuyển từ trên 40 tuổi xuống 35 tuổi với tình trạng bệnh nặng, phát hiện muộn. Tại Mỹ, thiệt hại do nghỉ việc, giảm năng suất lao động của nhóm bệnh lý xương khớp tương đương với 2,5% tổng sản lượng quốc gia (GNP), ước tính chi phí y tế mất khoảng 215 tỷ USD/ năm. các nghiên cứu cũng chỉ rõ nguyên nhân của sự gia tăng bệnh lý xương khớp là do thay đổi về chế độ dinh dưỡng, lối sống, ô nhiễm môi trường,… Và giải pháp cho vấn đề này là cần cải thiện trong nhận thức về các bệnh lý xương khớp ở tầm quốc gia, khu vực và thế giới. Do đó, cuốn cẩm nang sẽ giúp cho người đọc những nhận thức cụ thể về bệnh lý xương khớp qua các phân tính của chuyên gia và đưa ra các dấu hiệu nhận biết cũng như giải pháp điều trị bệnh hiệu quả. Cuốn cẩm nang đã đưa ra một số biện pháp giúp phòng ngừa bệnh xương khớp như: thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, duy trì trọng lượng hợp lý, tập luyện đều đặn, khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần,…

Bên cạnh các biện pháp thông thường như dùng thuốc, vật lý trị liệu, phẫu thuật thì hiện nay, quyển cẩm nang cung cấp thêm một phương pháp điều trị mà được nhiều bác sĩ và bệnh nhân đang tin tưởng lựa chọn đó là các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ, đem lại hiệu quả bền vững như sản phẩm viên uống Cốt Thoái Vương.

Kết thúc buổi phát cẩm nang miễn phí, các phật tử đã hiểu thêm về một số bệnh xương khớp thường gặp. Đặc biệt, với những thông tin từ cuốn cẩm nang, mỗi hội viên đã tích lũy thêm kinh nghiệm phòng ngừa, điều trị hiệu quả cho bản thân và gia đình, từ đó, góp phần đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng của hội trong thời gian tới.

Trần Như Ngọc MKT MN

Số lượng người truy cập

12131169