Chương trình phát tặng cẩm nang chuyên đề xương khớp - tại trạm hội phụ nữ quận Tân Bình-HCM ngày 04/03/17

Cập nhật lúc 11:43 / 06.03.2017

Nhân ngày 08/03 - ngày tôn vinh phụ nữ quốc tế, ban đại diện hội phụ nữ Quận Tân Bình, HCM với mong muốn góp phần nâng cao đời sống tinh thần và trao tặng những phần quà có ý nghĩa đến các chị em. Bên cạnh đó nhằm nâng cao kiến thức cho chị em trong việc phòng ngừa và điều trị một số bệnh xương khớp thường gặp thì ban đại diện hội đã kết hợp tổ chức phát cẩm nang sức khỏe chuyên đề cơ xương khớp.

Nội dung cuốn cẩm nang cung cấp đến chị một số thông tin cần thiết về bệnh xương khớp. Theo các chuyên gia, các bệnh xương khớp thường gặp như thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, gai cột sống, đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm, bệnh gút, viêm khớp dạng thấp,…. Và các chuyên gia cũng cho biết, tỷ lệ tuổi thọ con người càng được nâng cao thì tỷ lệ các bệnh xương khớp ngày càng phổ biến. Theo những số liệu gần đây, số người có tuổi tại nước ta đã lên hơn 6 triệu người, chiếm 7% tổng dân số. Dù chưa có thống kê đầy đủ nhưng với 30% người trên 35 tuổi, 60% người trên tuổi 65 và 85% người trên tuổi 80 bị thoái hóa khớp, qua đó cho thấy bệnh về xương khớp ngày càng có tính trẻ hóa. Nếu không sớm phát hiện và điều trị sớm, khi tình trạng bệnh chuyển biến quagiai đoạn nặng thì bệnh xương khớp có thể dẫn tới hạn chế vận động, thậm chí là tàn phế, làm giảm sút nghiêm trọng chất lượng sống của người bệnh. 

Chương trình phát tặng cẩm nang HPN quận Tân Bình

Chương trình phát tặng cẩm nang HPN quận Tân Bình

 Chính vì thế, việc dự phòng các bệnh về xương khớp cần phải bắt đầu ngay từ những năm tháng đầu đời, nhằm xây dựng một khung xương khỏe mạnh, cứng cáp, đúng tư thế. Các biện pháp chính bao gồm giáo dục, thay đổi thói quen chưa hợp lý (ăn uống, sinh hoạt, lao động) và tạo điều kiện lao động thuận lợi cho mọi người. Cần phải bảo đảm chế độ dinh dưỡng giàu canxi và vitamin D cho trẻ để tránh còi xương. Những người béo phì phải cố gắng giảm trọng lượng để giảm nguy cơ thoái hóa khớp...  Qua đó, có thể thấy cuốn cẩm nang đã cung cấp đến chị em những thông tin hưu ích về bệnh xương khớp cũng như các phương pháp điều trị bệnh phù hợp. Bên cạnh đó, cuốn cẩm nang cũng đăng tải những chia sẻ của nhiều bệnh nhân điều trị bệnh xương khớp bằng cách sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn mà hiệu quả bền vững như  Hoàng Thấp Linh, Cốt Thoái Vương, Hoàng Thống Phong...giúp chị em có thêm một lựa chọn mới trong điều trị bệnh phù hợp.

Kết thúc buổi phát cẩm nang, đại diện câu lạc bộ đã cảm ơn các chuyên gia y tế và hy vọng mỗi cuốn cẩm nang sẽ luôn là người bạn đồng hành với hội viên, giúp họ hiểu hơn về bệnh và có biện pháp phòng ngừa, điều trị bệnh hợp lý cho bản thân cũng như gia đình.

Trần Như Ngọc MKT MN

Số lượng người truy cập

12130056