Vảy nến ở nách là bệnh gì? Cách khắc phục như thế nào?

Cập nhật lúc 14:24 / 09.02.2021

Vảy nến ở nách làvị trí nếp gấp da, khiến tổn thương dễ lan rộng do hoạt động thường xuyên, nếu không sớm khắc phục có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm. Để hiểu rõ hơn về bệnh này cũng như cách khắc phục hiệu quả, mời bạn tham khảo ngay những thông tin sau đây!

Vảy nến ở nách là bệnh gì?

Vảy nến ở nách là bệnh da liễu liên quan đến yếu tố tự miễn, với các tổn thương tại vị trí nách do nhiều thể vảy nến gây ra, chẳng hạn như: Vảy nến thể mảng, vảy nến đảo ngược,... gây khó chịu cho người mắc.

  Triệu chứng vảy nến ở nách 

Triệu chứng vảy nến ở nách

Các triệu chứng thường gặp khi bị vảy nến ở nách là: Da sưng đỏ thành mảng, nổi sần, đóng vảy phía trên tổn thương, gây ngứa ngáy, bứt rứt.

Do đây là vị trí tiết nhiều mồ hôi, đồng thời hay cử động nên vùng da bị vảy nến rất dễ bội nhiễm hoặc lan rộng ra xung quanh, khiến việc kiểm soát triệu chứng nhanh chóng hơn.

Về nguyên nhân gây bệnh, các chuyên gia cho rằng, sự rối loạn, suy yếu của hệ thống miễn dịch là yếu tố hàng đầu khiến bệnh khởi phát. Trong trường hợp này, hệ miễn dịch nhận diện nhầm tế bào biểu bì thành tác nhân lạ và sinh ra kháng thể tiêu diệt các tế bào này, khiến chúng chết đi nhanh chóng, hình thành những mảng tổn thương sưng đỏ ở nách.

>> Xem thêm: Bệnh vảy nến có chữa được không?

Cách điều trị vảy nến ở nách như thế nào?

Dưới đây là một số phương pháp chữa vảy nến ở nách thường được áp dụng, mời bạn cùng tham khảo:

Điều trị bằng thuốc

Khi các tổn thương chưa lan rộng, bạn có thể sử dụng ngay những chế phẩm bôi tại chỗ, giúp làm giảm ban đỏ, viêm ngứa, đồng thời có tác dụng chống viêm, cải thiện tình trạng bong vảy.

Bên cạnh đó, nếu bệnh không được kiểm soát và lan rộng trên nhiều vùng cơ thể, các thuốc ức chế miễn dịch, chống dị ứng sẽ được chỉ định nhằm hạn chế bệnh tiến triển nặng hơn.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý rằng, hầu hết các loại thuốc điều trị vảy nến nói chung và vảy nến ở nách nói riêng đều tiềm ẩn tác dụng phụ trên da, gan, thận,... nên cần tham khảo kỹ trước khi sử dụng.  

Quang trị liệu

Đây là phương pháp được cho là đạt hiệu quả cao với các bệnh vảy da, trong đó có vảy nến ở nách, thực hiện bằng cách dùng chùm tia UV hoặc laser chiếu trực tiếp vào vị trí da tổn thương giúp giảm phản ứng viêm, kích thích quá trình hồi phục da. Tuy nhiên, một số trường hợp gặp phải phản ứng phụ như: Phồng rộp, da bỏng rát, tăng nguy cơ ung thư da,...

   Phương pháp quang trị liệu với bệnh vảy nến ở nách

Phương pháp quang trị liệu với bệnh vảy nến ở nách

Chăm sóc tại nhà

Bên cạnh các phương pháp trên, việc thực hiện một chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng hợp lý sẽ góp phần giúp bệnh vảy nến ở nách của bạn cải thiện nhanh chóng hơn. Hãy tham khảo những lời khuyên sau đây:

- Tránh để da tiếp xúc trực tiếp với hóa chất, thường xuyên sử dụng kem chống nắng để ngăn ngừa các tổn thương do cháy nắng và làm giảm sự sạm đen của vùng da xung quanh.

- Dưỡng ẩm hàng ngày.

- Tăng cường rau, củ, quả, hạn chế tinh bột và những thực phẩm cay, nóng, nhiều đường, kiêng bia, rượu, các chất kích thích khác.

- Tích cực luyện tập thể thao, nâng cao miễn dịch cho cơ thể.

Sản phẩm thảo dược giúp ngăn ngừa vảy nến ở nách an toàn, hiệu quả

Với những tổn thương do bị vảy nến ở nách, ngoài việc khắc phục nhanh triệu chứng, điều quan trọng không kém là tác động đến “gốc rễ” của vấn đề, chính là sự suy giảm miễn dịch thì mới ngăn ngừa được bệnh tái phát.

Nắm bắt được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời một giải pháp đặc biệt, có nguồn gốc từ thiên nhiên, vừa an toàn mà lại đạt được 2 mục tiêu trên, đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất từ cây sói rừng, kết hợp với kem bôi có thành phần chủ đạo là chitosan.

   Chitosan trong kem bôi thảo dược giúp cải thiện vảy nến ở nách hiệu quả

Chitosan trong kem bôi thảo dược giúp cải thiện vảy nến ở nách hiệu quả

Cụ thể, viên uống có thành phần chính là cây sói rừng với khả năng tiêu viêm, giải độc, kết hợp với thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá giúp tăng cường hệ miễn dịch, điều hòa năng lượng tế bào, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tự miễn nói chung và vảy nến ở nách nói riêng. 

Cùng với đó, sản phẩm kem bôi da chứa chitosan cũng được bào chế với các thành phần thiên nhiên bao gồm: Phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi,… giúp dưỡng da, làm mềm mịn da, chống viêm, giảm ngứa, cải thiện bong vảy, tái tạo da và tránh để lại sẹo khi bị vảy nến ở nách.

Sự phối hợp của 2 sản phẩm trên đã tạo nên công thức hiệu quả giúp người mắc sớm kiểm soát tình trạng bệnh và không lo tái phát.

Hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh vảy nến ở nách và cách khắc phục. Bên cạnh chú ý đến chăm sóc da và chế độ dinh dưỡng hàng ngày, bạn hãy sử dụng bộ đôi thảo dược trên để cải thiện bệnh vảy nến mỗi ngày!

Linh Trang 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến

Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như vảy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại.

   Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq

GPQC: 1077/2020/ATTP-XNQC

Sản phẩm được tiếp thị và phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa – Hà Nội.

CHƯƠNG TRÌNH “MUA 6 - TẶNG 1”

Nhãn hàng Kim Miễn Khang và Explaq trân trọng cảm ơn sự tin tưởng của Quý khách trong suốt thời gian qua. Thay lời tri ân, chúng tôi triển khai chương trình "Mua 6 - Tặng 1". Khi mua combo gồm 6 hộp, quý khách được tặng ngay 1 hộp Explaq, tương đương tiết kiệm lên tới 15%.

KIM MIỄN KHANG & EXPLAQ CAM KẾT HOÀN TIỀN

Hơn nữa, bộ đôi trong uống - ngoài bôi Kim Miễn Khang & Explaq tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 – 028.3977.0707, hotline (zalo/viber): 0812.494.704 các chuyên gia sẽ tư vấn tận tình cho bạn. 

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12128785