Bị mụn trứng cá không nên ăn gì? Click ngay vào đây để biết!

Cập nhật lúc 20:54 / 27.02.2021

“Người bị mụn trứng cá không nên ăn gì?” là câu hỏi nhiều người vẫn băn khoăn. Bên cạnh việc chăm sóc da thì chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng, góp phần loại bỏ mụn trứng cá nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được những loại thực phẩm cần tránh xa khi bị mụn trứng cá.

Nguyên nhân gây mụn trứng cá

Mụn trứng cá có thể xuất hiện ở bất kỳ ai, không phân biệt độ tuổi, giới tính. Tuy nhiên, đối tượng mắc nhiều nhất vẫn là lứa tuổi từ 14 - 30 và có thể xuất hiện dai dẳng tới tận 50 tuổi. Có nhiều nguyên nhân gây mụn trứng cá như:

- Do thay đổi hormone trong quá trình dậy thì mang thai hoặc sử dụng thuốc tránh thai.

- Do căng thẳng, mệt mỏi kéo dài.

 Căng thẳng, mệt mỏi là một trong những nguyên nhân gây mụn trứng cá

Căng thẳng, mệt mỏi là một trong những nguyên nhân gây mụn trứng cá

- Do chế độ ăn thiếu khoa học.

- Do lạm dụng hoặc sử dụng sai cách mỹ phẩm, tẩy trang không sạch.

- Do tiếp xúc với môi trường ô nhiễm kết hợp với vệ sinh cá nhân không sạch sẽ.

Bị mụn trứng cá không nên ăn gì là tốt nhất?

Mụn trứng cá tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, nhưng nếu không xử lý hiệu quả, tình trạng mụn sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới mặt thẩm mỹ và tâm lý. ụn trứng cá còn ảnh hưởng bởi chế độ ăn uống. Do đó, bị mụn trứng cá không nên ăn gì là yếu tố then chốt giúp cải thiện, ngăn ngừa tái phát hiệu quả. Người bị mụn trứng cá nên hạn chế sử dụng những loại thực phẩm sau đây:

Đồ ăn cay nóng

Sử dụng quá nhiều đồ ăn cay nóng sẽ khiến cơ thể tăng nhiệt, da tiết nhiều mồ hôi, làm bít tắc lỗ chân lông, gây mụn. Do đó, trong quá trình điều trị mụn trứng cá, bạn nên tránh xa đồ ăn cay nóng như: Mít, tiêu, ớt, gừng, vải, nhãn,...

 Đồ ăn cay nóng khiến tình trạng mụn trứng cá trở nên tồi tệ hơn

Đồ ăn cay nóng khiến tình trạng mụn trứng cá trở nên tồi tệ hơn

Đồ ăn chứa nhiều tinh bột

Thức ăn chứa nhiều tinh bột như: Bánh mì, ngũ cốc đã chế biến, cơm trắng,... có chỉ số glycemic cao, sẽ được chuyển hóa thành đường khi vào cơ thể, làm tăng insulin và lượng đường trong máu. Từ đó tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, khiến mụn hình thành.

Đồ ngọt

Lượng đường trong những thực phẩm như: Bánh, kẹo, kem,... thường rất cao. Khi cơ thể dung nạp vào trong cơ thể với một lượng lớn sẽ khiến đường máu tăng cao. Đây chính là một trong những thủ phạm hành đầu gây ra mụn trứng cá. Bởi vậy, bạn cần hạn chế sử dụng những loại đồ ngọt ngay cả khi không có mụn.

Đồ ăn  nhiều dầu mỡ

Đồ ăn nhiều dầu mỡ thường chứa các chất béo bão hòa không tốt cho sức khỏe và  làm giảm lưu thông máu dưới da, đồng thời tăng nhiệt cơ thể, khiến làn da tiết nhiều mồ hôi cũng như bã nhờn, từ đó gây bít tắc lỗ chân lông, làm tăng tình trạng viêm.

Chính vì vậy, trong quá trình điều trị mụn viêm, bạn hãy tránh xa các đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ như: Gà rán, khoai tây chiên, pizza,…

Đồ uống chứa chất kích thích

Sử dụng đồ uống chứa cồn hoặc caffein trong thời gian dài sẽ khiến da khô, sạm, dễ nổi mụn. Làn da không đủ độ ẩm sẽ khiến tình trạng mụn trứng cá nghiêm trọng hơn, góp phần thúc thẩy quá trình lão hóa. Vì vậy, những loại đồ uống như: Bia, rượu, cà phê, trà đặc, soda, nước tăng lực,... người mắc nên hạn chế dùng.

 Nên hạn chế uống cafe khi bị mụn trứng cá

Nên hạn chế uống cafe khi bị mụn trứng cá

Cải thiện mụn trứng cá từ sản phẩm thảo dược

Bên cạnh thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh, các chuyên gia khuyên rằng, nên kết hợp sử dụng những loại kem bôi có nguồn gốc thảo dược để nhanh chóng đẩy lùi mụn trứng cá, ngăn ngừa tái phát hiệu quả. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là kem thảo dược ngừa mụn có thành phần chính từ dịch chiết neem.

Dịch chiết neem được chiết xuất từ cây neem hay còn có tên gọi khác là sầu đâu, xoan Ấn Độ,… Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tính kháng khuẩn mạnh, khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, ngăn ngừa mụn hình thành và phát triển hiệu quả có trong tất cả bộ phận của cây neem. Không chỉ vậy, cây neem còn có tác dụng giảm viêm và tấy đỏ. Bên cạnh đó, hiệu quả trị mụn sẽ càng được tăng thêm khi kết hợp với các dược liệu quý khác như: Sài đất, hoàng liên, ba chạc có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, ức chế chủng vi khuẩn gây mụn; Lô hội giúp nhanh liền sẹo, thu nhỏ vết loét.

 Dịch chiết neem hỗ trợ cải thiện mụn trứng cá hiệu quả

Dịch chiết neem hỗ trợ cải thiện mụn trứng cá hiệu quả

Như vậy, câu hỏi: “ Người bị mụn trứng cá không nên ăn gì là tốt nhất?” đã được giải đáp. Bên cạnh việc thực hiện chế độ ăn uống khoa học, kết hợp với giải pháp hiệu quả từ sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ dịch chiết neem, bạn sẽ sớm lấy lại được làn da khỏe đẹp, sạch mụn trứng cá và không phải lo mụn tái phát.

Lê Hồng

KEM THẢO DƯỢC NGỪA MỤN DA AZACNÉ

Thành phần chứa: Chiết xuất Neem (Xoan Ấn Độ), dầu dừa, chiết xuất ba chạc, chiết xuất sài đất, chitosan, chiết xuất hoàng liên, dịch chiết lô hội, kẽm salicylate.

 Kem bôi thảo dược ngừa mụn Azacné

Kem bôi thảo dược ngừa mụn Azacné

Kem bôi da, giúp: Dưỡng ẩm, làm thơm, làm dịu da, giữ cho da luôn mềm mại và mịn màng hơn. Giúp ngăn ngừa và làm giảm mụn (mụn trứng cá, mụn bọc,...), dưỡng da. Giúp thúc đẩy quá trình phục hồi da bị hư tổn do mụn; góp phần kích thích tái tạo các tế bào da mới và ngăn ngừa sẹo.

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho các trường hợp mụn trứng cá (đầu đen, đỏ, trắng), các loại mụn, các vùng da bị thâm, nám, sẹo.

Liều dùng, cách dùng:

Rửa sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm, khăn mềm trước khi thoa một lớp mỏng kem AZACNÉ.

- Đối với mụn trứng cá nặng: Thoa ngày 3 lần vào các buổi sáng, trưa, tối trước khi đi ngủ.

- Đối với mụn trứng cá thông thường:  Thoa ngày 2 lần vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ.

- Đối với mụn trứng cá thông thường: Thoa 2 lần vào buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ.

- Đối với các vết thâm, nám, sẹo hoặc các vùng da bị hư tổn khác: Thoa 1-2 lần vào buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ.

Số XNQC: 20/2020/XNQCMP-YTHN

Sản phẩm của: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar

Địa chỉ: 173 Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội

Tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707. 

Hiện nay, nhãn hàng Azacné đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1”, cụ thể: Khi mua 6 hộp sản phẩm Azacné, Khách hàng sẽ nhận được 1 hộp cùng loại, tương đương tiết kiệm 16%.

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12136938