3 cách chữa dị ứng thức ăn tại nhà đơn giản, hiệu quả

Cập nhật lúc 12:01 / 06.03.2021

Dị ứng thức ăn là những phản ứng quá mẫn của hệ miễn dịch trước một loại thực phẩm nào đó. Hiện tượng này có nhiều biểu hiện khác nhau, nhẹ thì ngứa da, nổi ban đỏ, nặng hơn là đau bụng, tiêu chảy, thậm chí có thể gây sốc phản vệ, đặc biệt nguy hiểm. Do đó, nắm chắc các cách chữa dị ứng thức ăn tại nhà để xử lý sớm là điều cần thiết.

Nguyên nhân gây dị ứng thức ăn

Dị ứng thức ăn có thể xảy ra ở bất kỳ ai, không phân biệt giới tính, độ tuổi. Các triệu chứng dị ứng từ nhẹ đến nặng và ảnh hưởng đến từng cá nhân khác nhau. Đặc biệt, dị ứng thức ăn không phụ thuộc vào hàm lượng tiêu thụ nên dù chỉ 1 ít thực phẩm không hợp cũng có thể gây phản ứng.

 Dị ứng thức ăn gây ngứa ngoài da

Dị ứng thức ăn gây ngứa ngoài da

Hiện tại, chưa có một bằng chứng cụ thể về nguyên nhân gây dị ứng thức ăn. Tuy nhiên, một vài yếu tố dưới đây có thể làm tăng nguy cơ phát triển dị ứng, bao gồm:

Di truyền: Thường gặp ở những người có tiền sử mắc các bệnh dị ứng, miễn dịch như mề đay, chàm, hen suyễn... Nếu trong gia đình có bố hoặc mẹ bị dị ứng với một loại thức ăn nào đó thì nguy cơ con cái cũng sẽ gặp phải rất cao.

Môi trường: Các chất hóa học, bảo quản có trong thực phẩm có thể gây dị ứng, đặc biệt là đồ chế biến sẵn hoặc đông lạnh.

Tuổi tác: Trẻ em là đối tượng dễ bị dị ứng thức ăn nhất, đặc biệt là trẻ sơ sinh và bé mới biết đi.

>>> Xem thêm: Mẩn ngứa mề đay ở trẻ em

3 cách chữa dị ứng thức ăn tại nhà

Ngay khi thấy dấu hiệu của dị ứng thức ăn, bạn cần ngưng loại thực phẩm đang sử dụng để làm giảm triệu chứng, đồng thời hạn chế phản ứng có thể xảy ra tiếp theo. Tiếp đến, tùy vào từng biểu hiện mà bạn có thể áp dụng các cách chữa dị ứng thức ăn tại nhà đơn giản sau:

Mật ong

Cách chữa dị ứng thức ăn tại nhà bằng mật ong được xem là biện pháp hữu hiệu giúp làm dịu da, kháng khuẩn, giảm sưng và ngứa. Bạn chỉ cần pha mật ong với nước ấm hoặc có thể thêm vài lát gừng để uống hàng ngày là các triệu chứng dị ứng sẽ giảm dần.

 Trà gừng mật ong giúp giảm dị ứng

Trà gừng mật ong giúp giảm dị ứng

Giấm táo

Trong giấm táo có các chất giúp kháng lại histamin, cân bằng độ pH, từ đó giảm triệu chứng viêm và dị ứng, cải thiện miễn dịch. Pha giấm táo với 1 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh với nước ấm, uống thay trà hàng ngày.

Chanh

Chanh là một trong những cách chữa dị ứng thức ăn tại nhà đơn giản nhưng có hiệu quả khá tốt. Khi bị ngứa, phát ban, bạn hãy uống ngay một cốc nước ấm pha nước cốt chanh tươi sẽ thấy rất hiệu nghiệm. Vitamin C trong chanh sẽ giúp kháng khuẩn, chống viêm và giảm ngứa tức thì, đồng thời làm lành vết thương nhanh hơn.

>>> Xem thêm: Nổi mề đay có được nằm quạt không?

Giải pháp giúp cải thiện dị ứng thức ăn hiệu quả từ thiên nhiên

Nhìn chung, các cách chữa dị ứng thức ăn tại nhà trên chỉ phù hợp với những trường hợp mức độ nhẹ và biểu hiện đơn thuần trên da. Nếu dị ứng nặng, diễn biến phức tạp, người bệnh cần dùng một số loại thuốc đặc biệt để kiểm soát các triệu chứng ban đầu.

Bên cạnh đó, chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp bổ sung các sản phẩm giúp tăng cường chức năng giải độc, thải độc nhằm loại bỏ các chất dư thừa ra ngoài, từ đó tăng cường sức khỏe, phòng tránh tái phát. Một giải pháp đang được nhiều người lựa chọn hiện nay là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần nổi bật là cao nhàu.

 Nhàu giúp giảm ngứa, chống dị ứng, kháng viêm

Nhàu giúp giảm ngứa, chống dị ứng, kháng viêm

Nhàu có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chống viêm nhiễm, làm mụn nhọt mau lành, chóng lên da non, giảm đau. Đồng thời, nhàu tăng khả năng miễn dịch, phục hồi các tế bào bị tổn thương, suy yếu, tăng cường chức năng thận, tăng thải độc cho thận. Ngoài ra, sản phẩm còn có cao gan giúp tăng cường chức năng gan, tăng khả năng giải độc, bổ máu. Sự có mặt của L-carnitine fumarate có trong sản phẩm đóng vai trò cung cấp năng lượng cho tế bào, bảo vệ tế bào, nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng.

Nhờ vậy, sản phẩm chứa cao nhàu không chỉ giúp cải thiện triệu chứng dị ứng thức ăn trước mắt, mà còn tăng cường các chức năng trong cơ thể, từ đó ngăn chặn nguy cơ tái phát. Tất cả các thành phần trong sản phẩm đều có nguồn gốc từ thiên nhiên nên đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ khi sử dụng.

Tìm hiểu các cách chữa dị ứng thức ăn tại nhà sẽ giúp bạn có những kiến thức cơ bản để xử lý sớm, hạn chế biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Và đừng quên lựa chọn sản phẩm chứa cao nhàu để cải thiện dị ứng hiệu quả, an toàn nhé!

Thu Hương


Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Bì Khang – Hỗ trợ giảm triệu chứng mề đay, mẩn ngứa, dị ứng

Thành phần:

- Cao gan: 250mg.

- Cao nhàu: 120mg.

- L-carnitine fumarate: 50mg.

Công dụng:

Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ giảm triệu chứng mề đay, mẩn ngứa, dị ứng do cơ thể mạn tính và cấp tính.

Đối tượng sử dụng:

Dùng cho người bị mề đay, mẩn ngứa, dị ứng.

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Bì Khang

Hướng dẫn sử dụng:

- Dùng 4 - 6 viên/ngày chia 2 lần.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.

- Nên dùng 1 đợt liên tục từ 2 đến 3 tháng để có kết quả tốt.

Hiện nay, nhãn hàng Phụ Bì Khang đang triển khai chương trình MUA 6 TẶNG 1 với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, khi mua đủ 6 hộp, quý khách được tặng 1 hộp miễn phí, tương đương tiết kiệm 15%; Đồng thời nhãn hàng Phụ Bì Khang cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12129044