Chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc nam và sản phẩm thảo dược giúp cải thiện bệnh hiệu quả

Cập nhật lúc 10:05 / 22.04.2021

Hiện nay, cách chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc nam được khá nhiều chị em lựa chọn vì vừa tiết kiệm chi phí lại tương đối an toàn. Ngoài ra, cũng có một phương pháp giúp cải thiện buồng trứng đa nang hiệu quả, được hàng ngàn chị em tin dùng và cho kết quả tốt - đó chính là sử dụng sản phẩm thảo dược.

Buồng trứng đa nang có nguy hiểm không?

Buồng trứng đa nang làm suy yếu khả năng rụng trứng và gây mất cân bằng nội tiết tố, dẫn tới rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Các yếu tố này chính là tác nhân làm giảm tỷ lệ thụ thai thành công ở phụ nữ. Theo thống kê, có khoảng 70 - 80% phụ nữ bị buồng trứng đa nang gặp vấn đề về khả năng sinh sản. Bên cạnh đó, nếu không được phát hiện và chữa trị sớm, buồng trứng đa nang có thể gây các biến chứng nguy hiểm như:

- Cao huyết áp: Phụ nữ mắc bệnh đa nang buồng trứng có nguy cơ bị tăng huyết áp và gặp một số bệnh như: Đột quỵ não, nhồi máu cơ tim,…

- Bệnh tiểu đường: Người bị đa nang buồng trứng thường có hiện tượng rối loạn chuyển hóa lượng đường trong cơ thể. Đây chính là lý do khiến người bệnh bị tiểu đường.

- Ung thư nội mạc tử cung: Đa nang buồng trứng khiến chị em gặp vấn đề rụng trứng, béo phì, kháng insulin và đái tháo đường. Đó là những yếu tố có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư nội mạc tử cung (màng tử cung).

Buồng trứng đa nang có thể dẫn đến vô sinh

Buồng trứng đa nang có thể dẫn đến vô sinh

>>> Xem thêm: Đa nang buồng trứng kiêng ăn gì? - Top 5 thực phẩm cần tránh

3 cách chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc nam

Theo quan điểm của y học cổ truyền, thận âm hư, khí huyết hư hay viêm nhiễm phụ khoa,… chính là những lý do dẫn đến buồng trứng đa nang. Dựa vào đặc tính này, ông cha ta đã tìm ra những bài thuốc nam trị buồng trứng đa nang phù hợp, đem lại hiệu quả. Cụ thể như:

Bài thuốc chữa buồng trứng đa nang từ hoàng kỳ

Hoàng kỳ còn được biết đến với tên gọi khác là miên hoàng kỳ, khẩu kỳ, tiễn kỳ hay bắc kỳ. Đây là thảo dược thuộc họ đậu, cánh bướm, có tác dụng tăng cường miễn dịch cho cơ thể, chống viêm, kháng khuẩn, phòng ngừa ung thư,... Chính vì vậy, hoàng kỳ được xem là vị thuốc quý giúp cân bằng nội tiết tố, cải thiện bệnh buồng trứng đa nang hiệu quả. 

- Chuẩn bị: 

  • Hoàng kỳ, khương hoàng (nghệ), đẳng sâm, bạch truật, bạch thược, đương quy, kỷ tử, thục địa, đỗ trọng: Mỗi vị 12g 

  • Quế  nhục, cam thảo: Mỗi vị 4g

  • Táo: 3 quả

- Cách thực hiện:

Cho các vị thuốc đã chuẩn bị ở trên vào ấm sắc với nửa lít nước đến khi cạn còn 3 bát nước con. Chia thuốc thành 3 phần bằng nhau uống trong ngày. Bạn nên áp dụng cách chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc nam từ cây hoàng kỳ đều đặn mỗi ngày một thang theo cách trên để bệnh nhanh khỏi.

Hoàng kỳ là vị thuốc có công dụng tốt với bệnh buồng trứng đa nang

Hoàng kỳ là vị thuốc có công dụng tốt với bệnh buồng trứng đa nang

Bài thuốc chữa buồng trứng đa nang từ cây trinh nữ hoàng cung

Cây trinh nữ hoàng cung thuộc họ thủy tiên, được biết đến với nhiều tên gọi khác như: Náng lá rộng, vạn châu nam, tỏi lơi lá rộng. Từ lâu, trinh nữ hoàng cung đã được sử dụng để giúp cải thiện các bệnh phụ nữ. 

Theo nghiên cứu hiện đại, các alkaloid phân lập từ trinh nữ hoàng cung có tác dụng chống lại khối u và kích thích miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể, điều hòa nội tiết tố ở phụ nữ, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh buồng trứng đa nang hiệu quả. Không những vậy, lá trinh nữ hoàng cung còn có công dụng cải thiện tình trạng viêm nhiễm vùng kín gây ngứa, đau rát, đẩy lùi chứng đau bụng, rong kinh, băng huyết,… Để chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc nam từ cây trinh nữ hoàng cung kết hợp với nhiều thảo dược khác, chị em có thể thực hiện như sau:

- Chuẩn bị:

  • Lá trinh nữ hoàng cung.

  • Nghệ đen.

  • Lá đu đủ khô.

- Cách thực hiện:

Đun hỗn hợp 3 loại dược liệu cùng 5 bát nước con, khi cạn còn ⅓ là uống được. Uống theo chu kỳ trong vòng 1 tháng rồi ngưng 10 ngày. Sau đó thăm khám định kỳ để kiểm tra sự thay đổi của nang.

Trinh nữ hoàng cung chữa bệnh buồng trứng đa nang rất tốt

Trinh nữ hoàng cung chữa bệnh buồng trứng đa nang rất tốt

Bài thuốc chữa buồng trứng đa nang từ khương hoàng

Khương hoàng hay nghệ vàng là gia vị quen thuộc với mỗi chúng ta. Nghệ có chứa chất curcumin, chống oxy hóa, chống viêm, sát khuẩn, điều trị các rối loạn tiêu hóa, cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt... Với những công dụng này, chị em có thể sử dụng khương hoàng để làm thông kinh nguyệt, điều hoà lại lượng máu, từ đó cải thiện bệnh buồng trứng đa nang. Để chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc nam từ cây khương hoàng, bạn hãy thực hiện như sau:

- Chuẩn bị: Khương hoàng và một số thảo dược khác bao gồm: Cam thảo, sinh địa, ích mẫu.

- Cách thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi đun sôi thật kỹ, sau đó gạn ra bát uống lúc còn nóng. Nên dùng trước chu kỳ kinh nguyệt từ 2-3 tuần để làm tăng hiệu quả trị bệnh.

* Lưu ý: Để các bài thuốc chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc nam mang lại kết quả cao nhất, người bệnh nên duy trì thực hiện đều đặn, liên tục khoảng 2 tháng, sau đó nghỉ 1 tháng và tiếp tục áp dụng cho tới khi hết bệnh.

Ngoài ra, hãy xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, không sử dụng đồ cay, nóng hoặc chua, chất kích thích, rượu, bia, thuốc lá…

Khương hoàng là vị thuốc chữa bệnh buồng trứng đa nang hiệu quả

Khương hoàng là vị thuốc chữa bệnh buồng trứng đa nang hiệu quả

>>> Xem thêm: U nang buồng trứng lành tính và cách điều trị an toàn, hiệu quả

Sản phẩm thảo dược giúp kiểm soát buồng trứng đa nang hiệu quả

Ngoài áp dụng các bài thuốc chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc nam, các chuyên gia khuyên mọi người nên sử dụng sản phẩm thảo dược để cân bằng nội tiết tố, nâng cao sức đề kháng, từ đó cải thiện bệnh hiệu quả, bền vững. 

Đối với các bệnh phụ khoa như buồng trứng đa nang hay u xơ tử cung thì trên thị trường đang có một sản phẩm thảo dược đã được nghiên cứu tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013 cho thấy tác dụng cân bằng nội tiết, làm giảm kích thước khối u như: U nang buồng trứng, u xơ tử cung; Ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm của bệnh, trong đó có buồng trứng đa nang. Đó chính là sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng. 

Trước sự xuất hiện tràn lan của vô số sản phẩm được quảng cáo có tác dụng tốt đối với bệnh phụ khoa hay hội chứng buồng trứng đa nang, giới chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín, đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng, nhận các giải thưởng danh giá và có nhiều bệnh nhân sử dụng cho kết quả tốt. Mà sản phẩm được bào chế từ cây trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng là một trong số rất ít sản phẩm thảo dược đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Trên đây là 3 cách chữa buồng trứng bằng thuốc nam mà chị em có thể tham khảo. Bên cạnh đó, để việc điều trị đạt kết quả cao nhất, chị em hãy xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là trinh nữ hoàng cung mỗi ngày nhé!

Tâm Đan

NGA PHỤ KHANG - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang xơ buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính. 

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u nang xơ buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung (0,312g), cao hoàng kỳ (0,085g), cao hoàng cầm (0,072g), khương hoàng (0,031g).

 Nga Phụ Khang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang

Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang xơ buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Nga Phụ Khang đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người sử dụng:

- MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua đủ 6 hộp Nga Phụ Khang 360 viên, quý khách được tặng 1 hộp Nga Phụ Khang 60 viên, tương đương tiết kiệm 15%. 

- MUA 1 TẶNG 1: Khi mua 1 hộp Nga Phụ Khang 360 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Nga Phụ Khang 60 viên.

Hơn nữa, nhãn hàng Nga Phụ Khang cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để tham gia chương trình. 

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12127162