Chữa mề đay bằng lá đinh lăng cực đơn giản và hiệu quả

Cập nhật lúc 17:30 / 06.05.2021

Chữa mề đay bằng lá đinh lăng là một trong những mẹo dân gian được nhiều người lựa chọn khi mắc căn bệnh này. Không chỉ giảm ngứa ngứa, lá đinh lăng còn có tác dụng tăng cường đề kháng và hệ miễn dịch. Cùng tìm hiểu về biện pháp chữa mề đay từ đinh lăng qua bài viết sau đây.

Tìm hiểu công dụng chữa mề đay bằng lá đinh lăng

Đinh lăng là cây thuốc phổ biến với người dân Việt Nam. Hầu hết các bộ phận của cây từ lá, thân, rễ đều có tác dụng điều trị bệnh, trong đó có mề đay mẩn ngứa.

Theo đông y, lá đinh lăng có tính mát, vị đắng, giúp thanh lọc cơ thể, giải độc, giảm ngứa, điều trị mề đay và bệnh viêm nhiễm ngoài da. Y học hiện đại cũng nghiên cứu thấy, thành phần lá đinh lăng chứa nhiều saponin, vitamin C, các vitamin B1, B2, B6, axit amin giúp giảm ngứa, tiêu viêm, phục hồi vùng da bị tổn thương do mề đay.

Ngoài ra, các dưỡng chất này giúp tăng cường sức đề kháng, làm cơ thể khỏe mạnh và ngăn ngừa quá trình oxy hóa diễn ra.

 Đinh lăng có thể giảm ngứa, mề đay với người bệnh nhẹ

Đinh lăng có thể giảm ngứa, mề đay với người bệnh nhẹ

>>> Xem thêm: 3 cách chữa dị ứng thức ăn

Các cách chữa mề đay bằng lá đinh lăng

Với những công dụng trên thì lá đinh lăng thực sự là một trong những loại dược liệu có thể giảm ngứa mề đay. Dưới đây là 2 cách dùng đinh lăng chữa mề đay phổ biến nhất để bạn tham khảo:

Tắm nước lá đinh lăng

Nếu bạn bị nổi mề đay khắp người, tắm lá đinh lăng là một cách hữu hiệu để cải thiện sự khó chịu. Cách thực hiện như sau:

- Dùng 1 nắm lá đinh lăng và lá sả đem rửa sạch với nước rồi cho vào nồi, thêm ít muối hạt đun cùng 2 lít nước trong 20 phút.

- Đổ nước ra chậu, pha thêm nước lạnh dùng để tắm và vệ sinh da.

- Thực hiện tắm nước lá đinh lăng chữa mề đay đều đặn mỗi ngày để có hiệu quả cao nhất.

Uống nước lá đinh lăng

Ở bài thuốc này, người bệnh có thể tận dụng cả lá đinh lăng khô và tươi để điều trị bệnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với một số loại dược liệu lành tính khác để nâng cao hiệu quả.

Cách thực hiện:

- Đinh lăng rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất bám trên lá.

- Bỏ đinh lăng vào nồi đun sôi với 200ml nước trong 7 phút thì chắt lấy nước lần 1.

- Đổ thêm 200ml nước vào nồi đun sôi lần 2, chắt lấy nước đem trộn với lần 1.

- Chia lượng nước thu được thành nhiều phần uống trong ngày.

 Trà đinh lăng giúp thanh lọc độc tố trong cơ thể

Trà đinh lăng giúp thanh lọc độc tố trong cơ thể

>>> Xem thêm: Giảm ngứa mề đay bằng lá kinh giới

Giải pháp thảo dược giúp giảm ngứa, mề đay và ngăn ngừa tái phát

Nhìn chung, chữa mề đay bằng lá đinh lăng khá hiệu quả nhưng chỉ phù hợp với người mới mắc bệnh vì nó không tác động được vào căn nguyên gây bệnh. Do đó, nếu bạn bị mề đay mạn tính, lá đinh lăng không có tác động đáng kể.

Hiện nay, để cải thiện mề đay và phòng tránh tái phát, xu hướng được người bệnh lựa chọn là sử dụng các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược nhằm điều tiết công năng miễn dịch cho cơ thể, tăng cường chức năng giải độc, thải độc, nâng cao sức đề kháng. Trong đó, sản phẩm có thành phần chính từ cao nhàu là một trong những giải pháp nổi bật nhất trên thị trường.

 Nhàu giúp giảm ngứa, mề đay hiệu quả

Nhàu giúp giảm ngứa, mề đay hiệu quả

Nhàu có tác dụng kháng viêm, chống dị ứng, kích thích miễn dịch, giúp vết thương mau lành, giảm ngứa, hạn chế hình thành sẹo. Đồng thời, nhàu tăng cường chức năng thận, tăng khả năng thải độc. Để nâng cao hiệu quả của nhàu, các nhà khoa học đã kết hợp thêm với cao gan giúp nuôi dưỡng tế bào gan khỏe mạnh, tăng cường chức năng gan, tăng giải độc, bổ máu. Sự có mặt của L-carnitine fumarate đóng vai trò cung cấp năng lượng tế bào, bảo vệ tế bào khỏi sự tác động từ môi trường ngoài, nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng.

Như vậy, sản phẩm chứa cao nhàu không chỉ giúp giảm ngứa, mề đay trước mắt, mà còn tăng cường chức năng giải độc, thải độc, tăng cường sức đề kháng, phòng tránh tái phát.

Mề đay dễ nhận biết nhưng điều trị không hề đơn giản do phụ thuộc vào cơ địa của người bệnh. Để đẩy lùi mề đay và ngăn chặn tái phát, hãy ăn uống, sinh hoạt hợp lý, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cao nhàu ngay hôm nay, bạn nhé!

Thu Hương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Bì Khang – Hỗ trợ giảm triệu chứng mề đay, mẩn ngứa, dị ứng

Thành phần:

- Cao gan: 250mg.

- Cao nhàu: 120mg.

- L-carnitine fumarate: 50mg.

Công dụng:

Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ giảm triệu chứng mề đay, mẩn ngứa, dị ứng do cơ thể mạn tính và cấp tính.

Đối tượng sử dụng:

Dùng cho người bị mề đay, mẩn ngứa, dị ứng.

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Bì Khang

Hướng dẫn sử dụng:

- Dùng 4 - 6 viên/ngày chia 2 lần.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.

- Nên dùng 1 đợt liên tục từ 2 đến 3 tháng để có kết quả tốt.

Để khẳng định chất lượng, cũng như đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, hiện nay, nhãn hàng Phụ Bì Khang triển khai chương trình cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12127741