U nang buồng trứng xuất huyết và cách phòng ngừa hiệu quả từ thảo dược

Cập nhật lúc 12:01 / 18.05.2021

U nang buồng trứng xuất huyết là tình trạng dễ gặp ở phụ nữ bị u nang buồng trứng. Hiện tượng này thường xuất hiện trong chu kỳ kinh do bị vỡ hay xoắn u nang. Vậy u nang buồng trứng xuất huyết là gì và có nguy hiểm không? Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em giải đáp những thắc mắc trên chi tiết nhất.  

U nang buồng trứng xuất huyết là gì?

Đây là tình trạng khi trứng phóng noãn, có thể một mạch máu nhỏ ở đó bị vỡ nên chảy máu, gây đau đớn cho người bệnh. Khi trứng rụng, tại buồng trứng sẽ có dấu hiệu xuất huyết, đó là một hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường. Nếu trứng không rụng, đồng nghĩa với việc sẽ không có nang xuất huyết. Trên thực tế, nang xuất huyết tự cầm máu và biến đổi thành tuyến tiết hormone cần thiết cho cơ thể nữ giới. 

U nang buồng trứng xuất huyết ảnh hưởng lớn tới cuộc sống người bệnh 

U nang buồng trứng xuất huyết ảnh hưởng lớn tới cuộc sống người bệnh

Thế nhưng, ở bệnh nhân bị u nang buồng trứng, nếu xảy ra hiện tượng xuất huyết có nghĩa là mạch máu tại các u nang bị vỡ, điều này cần lưu ý. U nang buồng trứng xuất huyết làm ảnh hưởng tới sự tiết hormone estrogen (thường xảy ra trong chu kỳ kinh nguyệt). Khi u nang phát triển, một trong các mạch máu nhỏ nằm trên thành của khối u sẽ bị vỡ. Máu từ mạch máu tràn ra nang và làm nang bắt đầu sưng lên, khiến các nang buồng trứng xuất huyết.

>>> Xem thêm: U nang buồng trứng lành tính và cách trị bệnh an toàn từ thảo dược

Triệu chứng u nang buồng trứng xuất huyết

Xuất huyết u nang buồng trứng thường xảy ra trong chu kỳ kinh nguyệt với những biểu hiện như:

- Đau vùng bụng dưới hoặc đau 1 bên bụng (thường là bên phải), số ít trường hợp đau bụng trái.

- Phát triển các cục máu đông bên trong khối u nang khiến cho lưu lượng máu bị giảm, nên người bệnh sẽ cảm thấy căng tức ở vùng bụng dưới hay cả khoang bụng.

- Đau vùng chậu thời gian dài trong suốt thời kỳ kinh nguyệt, cũng có thể đau ở vùng lưng thấp.

- Đau âm đạo hoặc ra máu từ âm đạo.

- Trường hợp xuất huyết u nang trong buồng trứng sẽ gây ra đau dữ dội và dẫn đến việc chảy máu u nang (hiếm xảy ra). 

>>> Xem thêm: U nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung và cách điều trị hiệu quả

U nang buồng trứng xuất huyết có nguy hiểm không?

Nhìn chung, hiện tượng này không có tác động quá xấu đến sức khỏe phụ nữ bình thường. Tuy nhiên, nếu xuất huyết xảy ra ở bệnh nhân đang bị u nang buồng trứng thì cần phải cẩn trọng để tránh những biến chứng nguy hiểm như:

- Vỡ nang gây nhiễm khuẩn: Vỡ nang vừa là nguyên nhận, lại là hệ quả do xuất huyết nang. Nếu mạch máu bị vỡ do xoắn u nang, lượng máu sẽ chảy vào bên trong nang, làm tăng áp lực và gây ra hiện tượng vỡ gây nhiễm khuẩn, có thể dẫn đến tử vong. 

- Hoại tử buồng trứng: Thông thường, các cục máu đông sẽ hình thành ở vị trí mạch máu bị vỡ. Từ đó gây cản trở quá trình vận chuyển oxy, dưỡng chất và có nguy cơ hoại tử buồng trứng. Khi đó, bệnh nhân bắt buộc phải cắt buồng trứng để đảm bảo tính mạng. 

- Vô sinh – hiếm muộn: Nếu không có biện pháp chữa trị kịp thời, xuất huyết nang buồng trứng có thể làm giảm chức năng sinh sản, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ vô sinh.

 U nang buồng trứng xuất huyết gây đau bụng dữ dội

U nang buồng trứng xuất huyết gây đau bụng dữ dội

>>> Xem thêm: U nang buồng trứng thực thể và các thông tin cần biết

Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng xuất huyết bằng sản phẩm thảo dược

Tình trạng xuất huyết u nang buồng trứng diễn ra lâu ngày mà không được khắc phục sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và làm giảm chất lượng cuộc sống của chị em. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên mọi người nên sử dụng dòng sản phẩm thảo dược để cân bằng nội tiết tố, nâng cao sức đề kháng, từ đó cải thiện tình trạng u nang buồng trứng xuất huyết hiệu quả. Đối với các bệnh phụ khoa như u nang buồng trứng hay u xơ tử cung thì trên thị trường đang có một sản phẩm thảo dược đã được nghiên cứu tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013 cho thấy tác dụng cân bằng nội tiết, làm giảm kích thước khối u như: U nang buồng trứng, u xơ tử cung, …; Ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm của bệnh, trong đó có xuất huyết nang buồng trứng. Đó chính là sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng. 

Các thảo dược có tác dụng tốt đối với tình trạng u nang buồng trứng xuất huyết 

Các thảo dược có tác dụng tốt đối với tình trạng u nang buồng trứng xuất huyết

Trước sự xuất hiện tràn lan của vô số sản phẩm được quảng cáo giúp chữa bệnh phụ khoa hay tình trạng u nang buồng trứng xuất huyết, giới chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín, đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng, nhận các giải thưởng danh giá và có nhiều bệnh nhân sử dụng cho kết quả tốt. Mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe được bào chế từ cây trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ những tiêu chí này.

Trên đây là những chia sẻ về bệnh u nang buồng trứng xuất huyết. Để đạt kết quả điều trị cao nhất đối với tình trạng này, bạn hãy sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung mỗi ngày nhé!

Tâm Đan

NGA PHỤ KHANG - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang xơ buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính. 

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u nang xơ buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung (0,312g), cao hoàng kỳ (0,085g), cao hoàng cầm (0,072g), khương hoàng (0,031g).

 Nga Phụ Khang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang

Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang xơ buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Nga Phụ Khang đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người sử dụng:

- MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua đủ 6 hộp Nga Phụ Khang 360 viên, quý khách được tặng 1 hộp Nga Phụ Khang 60 viên, tương đương tiết kiệm 15%. 

- MUA 1 TẶNG 1: Khi mua 1 hộp Nga Phụ Khang 360 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Nga Phụ Khang 60 viên.

Hơn nữa, nhãn hàng Nga Phụ Khang cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để tham gia chương trình. 

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12126912