Dị ứng hải sản ở trẻ - Cha mẹ nên xử lý thế nào?

Cập nhật lúc 17:47 / 06.07.2021

Dị ứng hải sản ở trẻ là hiện tượng thường gặp do hệ miễn dịch chưa hoàn thiện. Tùy vào từng mức độ mà biểu hiện dị ứng ở mỗi trẻ sẽ khác nhau, từ nhẹ đến nặng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Vì thế, nhận biết đúng các triệu chứng dị ứng hải sản ở trẻ và nắm rõ cách xử lý là điều cần thiết.

Triệu chứng dị ứng hải sản ở trẻ

Hải sản là nhóm thực phẩm dễ gây dị ứng ở cả trẻ em và người lớn. Điều này là do hệ miễn dịch nhận diện nhầm protein có trong hải sản có hại nên đã phản ứng quá mức, gây ra các triệu chứng dị ứng. Trong đó, histamin được coi là thủ phạm chính dẫn đến phản ứng dị ứng.

 Trẻ bị dị ứng với các món ăn làm từ hải sản

Trẻ bị dị ứng với các món ăn làm từ hải sản

Cụ thể, trẻ bị dị ứng hải sản thường có những triệu chứng như:

- Ngứa da, nổi mề đay, viêm da, phát ban.

- Đau bụng, đầy hơi, tiêu chảy.

- Sưng môi, sưng lưỡi, sưng họng, khó thở, ngạt mũi, chảy nước mắt.

- Sốc phản vệ.

Về cơ bản, trẻ có thể bị dị ứng với bất kỳ loại hải sản nào, nhưng một số loại cá và động vật có vỏ được ghi nhận nhiều hơn cả, chẳng hạn: Tôm, cua, ghẹ, mực, cá ngừ…

>>> Xem thêm: Mẩn ngứa mề đay ở trẻ em

Làm gì khi trẻ bị dị ứng hải sản?

Ngay khi thấy các biểu hiện trẻ bị dị ứng hải sản xuất hiện, việc đầu tiên mà chúng ta cần làm là ngừng cho trẻ ăn các món gây ra vấn đề và tránh tiếp xúc lại. Sau đó, cần thay đổi thói quen ăn uống và cẩn trọng hơn khi lựa chọn thức ăn cho trẻ.

Tùy vào từng triệu chứng dị ứng cụ thể mà việc điều trị cho trẻ sẽ khác nhau, nhưng có một số lưu ý chung mà phụ huynh nên thực hiện để cải thiện tình trạng nhanh hơn đó là:

- Kích thích gây nôn giúp loại bỏ phần thức ăn còn sót lại trong dạ dày ra ngoài, giảm mức độ phản ứng.

- Chườm mát hoặc bôi dung dịch calamine lên khu vực bị ngứa để trẻ dễ chịu hơn.

- Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, tránh khói thuốc lá vì chúng sẽ làm tình trạng dị ứng trở nên trầm trọng hơn.

- Cân nhắc sử dụng thuốc dị ứng khi triệu chứng kéo dài và đến các cơ sở y tế nếu trẻ có bất cứ dấu hiệu nào bất thường.

 Cân nhắc cho trẻ dùng thuốc nếu triệu chứng dị ứng không cải thiện

Cân nhắc cho trẻ dùng thuốc nếu triệu chứng dị ứng không cải thiện

>>> Xem thêm: Cách chữa dị ứng thức ăn tại nhà

Cải thiện dị ứng hải sản ở trẻ hiệu quả, an toàn với giải pháp từ thảo dược

Dị ứng hải sản ở trẻ là hiện tượng không báo trước nên cha mẹ cần chú ý theo dõi để xử lý kịp thời. Thực tế, phần lớn các trường hợp dị ứng thức ăn sẽ chuyển sang dạng không dung nạp thực phẩm khi trẻ lớn lên, có nghĩa là sau này vẫn có thể ăn được nhưng với một lượng nhỏ hoặc phản ứng nhẹ hơn so với lần trước.

Tuy nhiên, nếu bị mề đay, mẩn ngứa do dị ứng hải sản thì tình trạng này thường kéo dài, tái đi tái lại nhiều lần gây ngứa ngáy, khó chịu cho trẻ. Vậy nên, bên cạnh việc tránh cho trẻ ăn lại thức ăn đã từng bị dị ứng, chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp thêm với các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược nhằm điều tiết công năng miễn dịch cho cơ thể, phòng tránh tái phát. Một giải pháp tiêu biểu trên thị trường hiện nay mà bạn nên chọn là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cao nhàu.

 Nhàu giúp chống viêm, giảm đau, chống dị ứng

Nhàu giúp chống viêm, giảm đau, chống dị ứng

Nhàu có tác dụng kháng viêm, chống dị ứng, kích thích miễn dịch, giúp vết thương mau lành, giảm ngứa, hạn chế hình thành sẹo. Đồng thời, nhàu tăng cường chức năng thận, tăng khả năng thải độc. Để nâng cao hiệu quả của nhàu, các nhà khoa học đã kết hợp thêm với cao gan giúp nuôi dưỡng tế bào gan khỏe mạnh, tăng cường chức năng gan, tăng giải độc, bổ máu. Sự có mặt của L-carnitine fumarate đóng vai trò cung cấp năng lượng tế bào, bảo vệ tế bào khỏi sự tác động từ môi trường ngoài, nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng.

Như vậy, sản phẩm chứa cao nhàu không chỉ giúp giảm ngứa, mề đay trước mắt, mà còn tăng cường chức năng giải độc, thải độc, tăng sức đề kháng, phòng tránh tái phát.

Dị ứng hải sản có thể gây ra những nguy hại đến sức khỏe của trẻ nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời. Điều chỉnh lại chế độ ăn uống kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cao nhàu để cải thiện dị ứng cho trẻ, bạn nhé!

Thu Hương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Bì Khang – Hỗ trợ giảm triệu chứng mề đay, mẩn ngứa, dị ứng

Thành phần:

- Cao gan: 250mg.

- Cao nhàu: 120mg.

- L-carnitine fumarate: 50mg.

Công dụng:

Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ giảm triệu chứng mề đay, mẩn ngứa, dị ứng do cơ thể mạn tính và cấp tính.

Đối tượng sử dụng:

Dùng cho người bị mề đay, mẩn ngứa, dị ứng.

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Bì Khang

Hướng dẫn sử dụng:

- Dùng 4 - 6 viên/ngày chia 2 lần.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.

- Nên dùng 1 đợt liên tục từ 2 đến 3 tháng để có kết quả tốt.

Để khẳng định chất lượng, cũng như đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, hiện nay, nhãn hàng Phụ Bì Khang triển khai chương trình cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12120922