Chương trình phát tặng cẩm nang tại chùa Thị Cấm - Hà Nội Sáng Ngày 26/08/2015

Cập nhật lúc 14:30 / 26.08.2015

Sáng nay ngày 26/08/2015 tại chùa Thị Cấm đã tổ chức lễ vu lan, ngoài việc cúng viếng các phật tử, tăng ni... được  phát tặng cuốn cẩm nang tư vấn miễn phí về một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi như đau nhức xương khớp, thoái hóa khớp.... Với mong muốn làm sao để nâng cao kiến thức để mỗi người tự chăm sóc tốt sức khỏe cho cá nhân, đặc biệt là sớm thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh, chính vì điều đó tại chùa Thị Cấm khi có các buổi tập trung các phật tử, tăng ni, các sư tại chùa... đã  phối hợp với các chuyên gia y tế đến để phát tặng cho mỗi người một quyển cẩm nang phòng ngừa bệnh với chuyên đề “Chăm Sóc Bảo Tồn Xương Khớp”. Một căn bệnh rất phổ biến hiện nay và nhiều người mắc phải, đồng thời chương trình này đã thu hút đông đảo các phật tử đến tham dự.

Chương trình phát tặng cẩm nang

Chương trình phát tặng cẩm nang

Theo hội thấp khớp học Việt Nam, tỷ lệ người mắc bệnh xương khớp có xu hướng ngày càng gia tăng và đang dần trẻ hóa. Thoái hóa khớp ảnh hưởng đến 135 triệu người, viêm khớp dạng thấp ảnh hưởng đến 20 triệu người trên khắp thế giới. Độ tuổi trung bình mắc bệnh xương khớp đã chuyển từ trên 40 tuổi xuống 35 tuổi với tình trạng bệnh nặng, phát hiện muộn.Tại Mỹ, thiệt hại do nghỉ việc, giảm năng suất lao động của nhóm bệnh lý xương khớp tương đương với 2,5% tổng sản lượng quốc gia (GNP), ước tính chi phí y tế mất khoảng 215 tỷ USD/ năm. Các nghiên cứu cũng chỉ rõ nguyên nhân của sự gia tăng bệnh lý xương khớp là do thay đổi về chế độ dinh dưỡng, lối sống, ô nhiễm môi trường,… Và giải pháp cho vấn đề này là cần cải thiện trong nhận thức về các bệnh lý xương khớp ở tầm quốc gia, khu vực và thế giới.

Do đó, cuốn cẩm nang Chăm Sóc Bảo Tồn Xương Khớp sẽ giúp cho người đọc những nhận thức cụ thể về bệnh lý xương khớp qua các phân tính của chuyên gia và đưa ra các dấu hiệu nhận biết cũng như giải pháp điều trị bệnh hiệu quả. Cuốn cẩm nang đã đưa ra một số biện pháp giúp phòng ngừa bệnh xương khớp như: thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, duy trì trọng lượng hợp lý, tập luyện đều đặn, khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần,… về các bệnh như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, gai cột sống, thoái hóa khớp, bệnh gút, viêm khớp dạng thấp...

Kết thúc buổi phát tặng cuốn cẩm nang các hội viên sẽ hiểu thêm về một số bệnh xương khớp thường gặp. Đặc biệt, với những thông tin từ cuốn cẩm nang, mỗi cá nhân, phật tử đã tích lũy thêm kinh nghiệm phòng ngừa, điều trị hiệu quả cho bản thân và gia đình, từ đó góp phần đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng của hội trong thời gian tới.

Trần Như Ngọc MKT MN

Số lượng người truy cập

12138860