Chương Trình Phát Tặng Cẩm Nang HNCT Quận 1 ngày 30/12/15

Cập nhật lúc 09:13 / 31.12.2015

Vừa qua, ngày 30/12/2015 hội Người Cao Tuổi Quận 1 tổ chức buổi hội nghị và phát tặng cẩm nang cho các hội viên. Với mong muốn làm sao nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe cho mỗi cộng đồng, cá nhân, gia đình... đặc biệt là phòng bệnh nâng cao chất lượng cuộc sống. Đến với chương trình lần này, đại diện hội đã phối hợp với các chuyên gia y tế tới để phát cẩm nang phòng ngừa bệnh với chuyên đề “Chăm Sóc Bảo Tồn Xương Khớp”  và chương trình này đã thu hút rất đông đảo số lượng người tham dự.

Chương trình phát tặng cẩm nang HNCT Q.1

Chương trình phát tặng cẩm nang HNCT Q.1

Với tên gọi “Phòng bệnh chủ động”, cuốn cẩm nang đã mang đến cho người đọc những thông tin cụ thể về các bệnh xương khớp thường gặp hiện nay.  Theo hội thấp khớp học Việt Nam, tỷ lệ người mắc bệnh xương khớp có xu hướng ngày càng gia tăng. Thoái hóa khớp ảnh hưởng đến 135 triệu người, viêm khớp dạng thấp ảnh hưởng đến 20 triệu người trên khắp thế giới. Độ tuổi trung bình mắc bệnh xương khớp đã chuyển từ trên 40 tuổi xuống 35 tuổi với tình trạng bệnh nặng, phát hiện muộn. Tại Mỹ, thiệt hại do nghỉ việc, giảm năng suất lao động của nhóm bệnh lý xương khớp tương đương với 2,5% tổng sản lượng quốc gia (GNP), ước tính chi phí y tế mất khoảng 215 tỷ USD/ năm. Các nghiên cứu cũng chỉ rõ nguyên nhân của sự gia tăng bệnh lý xương khớp là do thay đổi về chế độ dinh dưỡng, lối sống, ô nhiễm môi trường,… Và giải pháp cho vấn đề này là cần cải thiện trong nhận thức về các bệnh lý xương khớp ở tầm quốc gia, khu vực và thế giới. Do đó, cuốn cẩm nang sẽ giúp cho người đọc những nhận thức cụ thể về bệnh lý xương khớp qua các phân tính của chuyên gia và đưa ra các dấu hiệu nhận biết cũng như giải pháp điều trị bệnh hiệu quả. Cuốn cẩm nang đã đưa ra một số biện pháp giúp phòng ngừa bệnh xương khớp như: thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, duy trì trọng lượng hợp lý, tập luyện đều đặn, khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần,…
Kết thúc buổi phát cẩm nang miễn phí, các hội viên đã hiểu thêm về một số bệnh xương khớp thường gặp. Đặc biệt, với những thông tin từ cuốn cẩm nang, mỗi hội viên đã tích lũy thêm kinh nghiệm phòng ngừa, điều trị hiệu quả cho bản thân và gia đình, từ đó, góp phần đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng của hội trong thời gian tới.

Trần Như Ngọc MKT MN

Số lượng người truy cập

12131655