Chương trình tư vấn sức khỏe tại hội cựu giáo chức quận 8 ngày 20/08/16

Cập nhật lúc 14:20 / 26.08.2016

Vừa qua, vào ngày 20/08/16 thì câu lạc bội hội Cựu Giáo Chức đã tổ chức chương trình họp mặt dành cho các hội viên, tham gia chương trình lần này ban đại diện hội đã phối hợp với chương trình tư vấn sức khỏe do các chuyên viên tư vấn. Chương trình lần này đã thu hút rất đông các hội viên đến tham dự khoảng 120 người.

Chương trình tư vấn sức khỏe

Chương trình tư vấn sức khỏe

Trong chương trình lần này các chuyên viên sẽ tư vấn về 2 chuyên đề đó là: các bệnh về xương khớp và bệnh về tai biến mạch máu não, suy thận.

- Trong chuyên đề thứ nhất về các bệnh xương khớp chuyên viên tư vấn đã cung cấp đến một số thông tin bệnh xương khớp thường gặp như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, gai cột sống, thoái hóa khớp, bệnh gút, viêm khớp dạng thấp,… Theo thống kê về bệnh gút, thì bệnh này chiếm 1-2% dân số ở các nước phát triển và đứng thứ tư trong số 15 bệnh khớp thường gặp tại nước ta. Và theo hội thấp khớp học Việt Nam, tỷ lệ người mắc bệnh xương khớp có xu hướng ngày càng gia tăng.

Thoái hóa khớp ảnh hưởng đến 135 triệu người, viêm khớp dạng thấp ảnh hưởng đến 20 triệu người trên khắp thế giới. Độ tuổi trung bình mắc bệnh xương khớp đã chuyển từ trên 40 tuổi xuống 35 tuổi với tình trạng bệnh nặng, phát hiện muộn. Tại Mỹ, thiệt hại do nghỉ việc, giảm năng suất lao động của nhóm bệnh lý xương khớp tương đương với 2,5% tổng sản lượng quốc gia (GNP), ước tính chi phí y tế mất khoảng 215 tỷ USD/ năm. Các nghiên cứu cũng chỉ rõ nguyên nhân của sự gia tăng bệnh lý xương khớp là do thay đổi về chế độ dinh dưỡng, lối sống, ô nhiễm môi trường,… Và giải pháp cho vấn đề này là cần cải thiện trong nhận thức về các bệnh lý xương khớp ở tầm quốc gia, khu vực và thế giới. 

Thì đối với các bệnh về xương khớp việc dùng thuốc tây trong thời gian dài thường gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn ảnh hưởng đến sức khỏe, chính vì thế mà hiện nay nhiều bệnh nhân đã và đang tìm đến những bài thuốc đã được bào chế sẵn từ thảo dược, bởi những bài thuốc này ngoài tính hiệu quả trong hỗ trợ điều trị bệnh thì còn có tính an toàn rất là cao. Thì chuyên viên tư vấn đã giới thiệu đến các hội viên một số bài thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp như Cốt Thoái Vương, Hoàng Thấp Linh, Hoàng Thống Phong. Ưu điểm của những sản phẩm này là có tác dụng giảm đau, cải thiện khả năng vận động, phòng bệnh tái phát hiệu quả, điều đặc biệt là những sản phẩm này đã được nghiên cứu khoa học chứng minh hiệu quả tại các bệnh viện uy tín trong nước cho thấy tác dụng đem lại rõ rệt, tính an toàn cao. 

- Trong chuyên đề thứ hai thì chuyên viên cung cấp tiếp một số thông tin khái quát về bệnh suy thận và tai biến mạch máu não cho các hội viên. Chuyên viên tư vấn cho biết đa số bệnh nhân suy thận được phát hiện muộn, có tới 67% bệnh nhân đến bệnh viện phải lọc máu ngay; trong khi 50% bệnh nhân bị chẩn đoán sai, nhiều biến chứng, điều trị rất tốn kém và làm rút ngắn đời sống của người bệnh. Đối với đột quỵ não, đây là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu hiện nay.

Chương trình tư vấn sức khỏe

Chương trình tư vấn sức khỏe

Đột quỵ não thường gặp ở những người có yếu tố nguy cơ như tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì, bệnh tim mạch,...Sau đột quỵ, người bệnh có nguy cơ cao gặp nhiều di chứng nặng nề, ảnh hưởng tới quá trình phục hồi như: loét điểm tỳ, viêm phổi – phế quản, viêm đường tiết niệu do nằm lâu một tư thế; cứng khớp, biến dạng khớp, teo cơ; huyết khối tĩnh mạch sâu; khó nói hoặc không thể nói, viết, mất đi khả năng giao tiếp,…

Có thể thấy đây là 2 căn bệnh ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe con người và tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh ngày càng gia tăng. Vì vậy, để phòng và hỗ trợ điều trị bệnh thì ngay từ bây giờ. Bên cạnh việc điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ thì bệnh nhân có thể kết hợp thêm 1 số sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh, cải thiện và phục hồi biến chứng sau tai biến hoặc tăng cường chức năng thận...đó chính là sản phẩm Ích Thận Vương và Natosspes. 

Đồng thời, trong chương trình thì các hội viên cũng được gửi tặng một cuốn cẩm nang cũng đăng tải những chia sẻ của các bệnh nhân đã điều trị bệnh về xương khớp, suy thận, tai biến hiệu quả. Trong đó, một biện pháp đang được đông đảo bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng lựa chọn là dùng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ để hỗ trợ điều trị. Qua những chia sẻ đó, người đọc sẽ có thêm những lựa chọn phù hợp cho bản thân trong quá trình phòng ngừa, điều tị đột quỵ não và suy thận, các bệnh về xương khớp...

Kết thúc buổi phát cẩm nang, đại diện ban chấp hành hội đã gửi lời cảm ơn các chuyên gia và hy vọng những chương trình hữu ích này sẽ tiếp tục được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa một số bệnh thường gặp cho hội viên.


Trần Như Ngọc MKT MN

Số lượng người truy cập

12131337