Chương trình tư vấn sức khỏe tại hội Đông Y Quận Thủ Đức ngày 23/07/2016

Cập nhật lúc 14:58 / 26.07.2016

Nhân dịp họp mặt sơ kết hoạt động 6 tháng vào ngày 23/07/2016 vừa qua, đây là buổi để các lương y trò chuyện trao đổi với nhau thì bên cạnh đó đại diện hội cũng mong muốn giúp các lương y nắm bắt thêm một số bài thuốc được bào chế sẵn có tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị bệnh tai biến mạch máu não và suy thận.

Chương trình tư vấn sức khỏe

Chương trình tư vấn sức khỏe

Để giúp các hội viên hiểu rõ và đầy đủ nhất về những kiến thức cơ bản về biến chứng của bệnh đột quỵ não, suy thận thường gặp ở những bệnh nhân đái tháo đường, thì tư chuyên viên Võ Thị Thu Phong đã đến tham dự chương trình và tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của hội viên. Mở đầu chương trình,  chuyên viên tư vấn đã cung cấp thêm những kiến thức cơ bản về bệnh đột quỵ não và cách phòng ngừa đột quỵ não. Bệnh suy thận và cách phòng ngừa điều trị bệnh suy thận ở những bệnh nhân mắc bệnh cao huyết áp, bệnh tiểu đường. 

Ở những người mắc bệnh cao huyết áp , thành mạch máu bị tổn thương do chịu áp lực dòng máu lớn, sẽ ảnh hưởng tới tuần hoàn nói chung và tuần hoàn não nói riêng. Những thành mạch bị tổn thương, có thể gây phình mạch nhỏ trong não, dẫn đến nguy cơ chảy máu não hoặc tạo điều kiện thuận lợi hình thành các mảng xơ vữa, gây chít hẹp lòng mạch, cản trở lưu thông dòng máu đến nuôi dưỡng tế bào não. Những mảng xơ vữa này có thể bị bong ra, hình thành các cục máu đông, làm tắc nghẽn hoàn toàn mạch máu, dẫn đến đột quỵ não, ảnh hưởng đến chức năng thận và có thể gây suy thận. 

Với bệnh đái tháo đường còn được mệnh danh là “kẻ giết người thầm lặng” căn bệnh này diễn tiến âm thầm phá huỷ hàng loạt các bộ phận trên cơ thể,  và nó cũng có thể dẫn tới những cái chết không báo trước gây biến chứng là đột quỵ não hay còn gọi là tai biến mạch máu não, bệnh lý suy thận rất thường gặp ở những người mắc bệnh tiểu đường.  Bệnh tiểu đường khiến áp lực dòng máu đột ngột tăng lên, gây xuất huyết não hoặc tổn thương mạch máu. Khi mạch máu bị tổn thương, hệ thống sợi fibrin (sợi huyết) và các tiểu cầu sẽ đến sửa chữa, hình thành cục máu đông, làm tắc mạch máu, gây đột quỵ nhồi máu não. Hơn nữa ở bệnh nhân đái tháo đường còn bị tăng cholesterol trong máu, hình thành mảng xơ vữa động mạch và làm lòng mạch hẹp dần hoặc tắc hoàn toàn. Đây chính là những nguyên nhân khiến bệnh nhân đái tháo đường dễ bị đột quỵ não, suy thận.

 Do đó đối với bệnh nhân mắc bệnh cao huyết áp, đái tháo đường, ngoài việc kiểm soát các yếu tố như đường huyết, cholesterol, huyết áp,.... thì việc dự phòng, ngăn chặn đột quỵ não, phòng ngừa bệnh suy thận là điều hết sức cần thiết.  Hiện nay ngoài việc dùng các thuốc Y học hiện đại trong điều trị bệnh, thì nhiều người tìm đến các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ để phòng ngừa nguy cơ đột quỵ não, suy thận ở bệnh nhân đái tháo đường, cao huyết áp và đã đem lại hiệu quả rõ rệt. Tiêu biểu cho xu hướng này là thực phẩm chức năng Nattospes,  sản phẩm có thành phần chính là Enzym Nattokinase giúp phòng ngừa và phá cục máu đông - tác nhân chính gây đột quỵ não. Nattospes có tác dụng tăng cường lưu thông máu, ổn định huyết áp, giảm thiểu nguy cơ bị đột quỵ não ở bệnh nhân đái tháo đường.  Còn với sản phẩm Ích Thận Vương giúp phòng và hỗ trợ điều trị bệnh,  Ích Thận Vương có tác dụng hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng của bệnh suy thận như mệt mỏi, phù... giúp bảo vệ và tăng cường chức năng thận, tăng khả năng đào thải các chất độc, giúp làm chậm diễn tiến suy thận và giảm nhu cầu chạy thận.

Kết thúc buổi tư vấn, các hội viên đã cảm ơn chuyên viên tư vấn và hy vọng những chương trình hữu ích như thế này sẽ tiếp tục được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức bảo vệ sức khỏe cũng như ngăn ngừa một số biến chứng thường gặp của bệnh đái tháo đường, bệnh cao huyết áp. 


Trần Như Ngọc MKT MN

Số lượng người truy cập

12134143