Chương trình phát tặng cẩm nang HNCT P.1 Q.Phú Nhuận ngày 06/06/16

Cập nhật lúc 14:16 / 06.06.2016

Sáng ngày 06/06/2016, HNCT P.1 Q.Phú Nhuận đã tổ chức chương trình mừng thọ cho người cao tuổi, trong chương trình ban đại diện hội đã mời đến các chuyên gia tới phát tặng cẩm nang phòng ngừa một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi cho các hội viên. Chương trình thu hút đông đảo các thành viên đến tham dự.

 Đến với chương trình lần này, các hội viên đã được các chuyên gia y tế tư vấn về cách phòng ngừa, dấu hiệu nhận biết và điều trị một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Đặc biệt, mỗi hội viên được phát miễn phí 1 cuốn cẩm nang chuyên đề “Nâng niu sức khỏe người cao tuổi” tư vấn về 3 bệnh: đột quỵ não, suy thận, suy giảm thính lực.

Chương trình tư vấn sức khỏe

Chương trình tư vấn sức khỏe

Theo GS.TS Nguyễn Văn Thông, đột quỵ não đang có xu hướng trẻ hóa. Trước kia, lứa tuổi thường gặp đột quỵ não là trên 50 tuổi nhưng hiện nay, có những trường hợp 30 tuổi đã mắc bệnh. Nguyên nhân của sự trẻ hóa này là do sự thay đổi lớn về thói quen, lối sống và ô nhiễm môi trường. Do đó, việc phòng ngừa đột quỵ não luôn cần được chú trọng bằng cách thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, vận động hợp lý, không hút thuốc lá, cai rượu, bia, kiểm soát các yếu tố nguy cơ gây đột quỵ như: tăng huyết áp, đái tháo đường,…

Đối với căn bệnh suy thận thì theo thống kê, trên thế giới cứ 10 người thì có 1 người suy thận và bệnh nhân ngày càng trẻ hóa. Đây là một vấn đề đáng quan tâm không chỉ với những người trong ngành y tế mà còn với cả cộng đồng. Theo PGS.TS Nguyễn Nguyên Khôi, “Không có phương thuốc nào giúp người bệnh phụ hồi tốt hai quả thận khi đã suy thận giai đoạn cuối. Chạy thận nhân tạo chỉ là một phương thức tạm thời giúp ổn định bệnh và kéo dài sự sống cho người bị suy thận…” Do đó, việc phát hiện sớm, điều trị bảo tồn thận tốt là điều cần thiết trong điều trị bệnh thận và suy thận hiện nay. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh nhân suy thận phải đối mặt với nguy cơ tử vong.

Một căn bệnh khác cũng thường gặp ở người cao tuổi và gây không ít phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày đó là suy giảm thính lực. Theo PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh (Nguyễn Phó chủ tịch Hội tai mũi họng Việt Nam), suy giảm thính lực (hay điếc, lãng tai, nghễnh ngãng) là tình trạng bệnh lý hay gặp ở người cao tuổi do bộ phận dẫn truyền âm thanh thoái hóa hay bộ phận thần kinh dẫn tín hiệu nghe lên bão bị ảnh hưởng. Khi thính lực giảm sút, chất lượng cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh bị ảnh hưởng lớn. Không nghe được, ngại tiếp xúc ảnh hưởng đến người khác khiến người bệnh bị ảnh hưởng tâm sinh lý, cảm thấy cô độc. Với người cao tuổi, suy giảm và mất trí nhớ là ảnh hưởng nghiêm trọng của suy giảm thính lực.

Qua cuốn cẩm nang, người đọc sẽ nhận thức rõ mức độ nghiêm trọng, nguy hiểm của những căn bệnh này và từ những tư vấn của chuyên gia thì sẽ tự đúc rút kinh nghiệm cho bản thân để bảo vệ sức khỏe cũng như phòng ngừa bệnh hợp lý. Đồng thời, cuốn cẩm nang cũng đăng tải những chia sẻ của các bệnh nhân đã điều trị hiệu quả bằng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên như: Nattospes, Ích Thận Vương, Kim Thính thì mỗi người có thêm lựa chọn cho bản thân trong quá trình phòng ngừa, điều trị bệnh.

Kết thúc chương trình, đại diện ban chấp hành câu lạc bộ hy vọng, với mỗi cuốn cẩm nang được phát đến tay hội viên sẽ là một người bạn đồng hành cùng hội viên trong quá trình phòng ngừa và điều trị những bệnh thường gặp ở người cao tuổi.

Trần Như Ngọc MKT MN

Số lượng người truy cập

12132578