Polyp dây thanh quản là gì? Điều trị như thế nào? Xem ngay TẠI ĐÂY!

Cập nhật lúc 16:00 / 01.02.2021

Khản tiếng kéo dài, hụt hơi, họng sưng đau là những triệu chứng điển hình của tình trạng polyp dây thanh, gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người bệnh. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến polyp dây thanh? Điều trị bệnh như thế nào? Nếu cũng đang đi tìm câu trả lời cho các thắc mắc trên, đừng bỏ qua những thông tin hữu ích ngay trong bài viết dưới đây!

Polyp dây thanh quản là gì?

Polyp dây thanh quản là những u nhỏ trong lòng thanh quản do phù nề, thoái hoá niêm mạc hoặc sự quá sản của tổ chức biểu mô tạo thành. Những người có đặc thù nghề nghiệp phải sử dụng giọng nói thường xuyên như: Giáo viên, ca sĩ, MC, diễn giả,... có nguy cơ cao bị polyp dây thanh quản.

Giáo viên là đối tượng dễ mắc polyp dây thanh

Giáo viên là đối tượng dễ mắc polyp dây thanh

Khản tiếng kéo dài, nói nhanh mệt, hụt hơi là triệu chứng điển hình của polyp dây thanh. Lý do bởi hai dây thanh âm không khép kín được, dây thanh rung động không đều nên ảnh hưởng đến giọng nói. Mức độ khản tiếng phụ thuộc vào kích thước của polyp, càng to thì khoảng hở thanh môn càng rộng, giọng khản đặc hơn, nói mất hơi nhiều nên người bệnh rất mệt. Ngoài ra, người bệnh cũng có cảm giác vướng ở họng nên luôn muốn khạc nhổ, khiến niêm mạc họng càng thêm tổn thương, dẫn đến đau rát, ho nhiều. 

>>> XEM THÊM: 5 sai lầm trong mùa đông khiến khản tiếng kéo dài chữa mãi không khỏi

Polyp dây thanh điều trị như thế nào?

Có thể thấy, polyp dây thanh gây ra những triệu chứng tương đối khó chịu, ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của người mắc. Do đó, tìm kiếm được biện pháp để đối phó với tình trạng này luôn là mong mỏi của nhiều người.

Thế nhưng, hiện nay, phương pháp theo tây y vẫn chưa đáp ứng được mục tiêu điều trị lại tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nguy hiểm. Cụ thể:

- Đối với những trường hợp bệnh polyp thanh quản ở giai đoạn đầu, có thể sử dụng thuốc kháng sinh, giảm đau, chống viêm, giảm phù nề,... để cải thiện các triệu chứng. Tuy nhiên, dùng thuốc tây chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng, chứ chưa tác động sâu vào căn nguyên bệnh. Sử dụng thuốc kéo dài thường khiến người bệnh mệt mỏi, ảnh hưởng đến chức năng gan - thận, dạ dày,... hoặc gặp phải tình trạng kháng kháng sinh, gây khó khăn trong điều trị các bệnh truyền nhiễm sau này.

Dùng thuốc tây kéo dài tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nguy hiểm

Dùng thuốc tây kéo dài tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nguy hiểm

- Còn các trường hợp điều trị bằng thuốc không có tác dụng, hoặc khối polyp phát triển quá mức, gây ra những triệu chứng trầm trọng sẽ được chỉ định phẫu cắt khối u polyp. Sau phẫu thuật, người bệnh sẽ cần dùng thêm thuốc kháng sinh, kháng viêm để ngừa nhiễm khuẩn, chống phù nề. Mặc dù chỉ là tiểu phẫu khá đơn giản, nhưng một số biến chứng có thể xảy ra như: Nhiễm trùng vết mổ, sốc phản vệ với thuốc gây mê,... Hơn thế, sau phẫu thuật, polyp dây thanh vẫn có thể tái phát, nhất là với những người phải sử dụng giọng nói ở cường độ cao.

Vậy liệu có sản phẩm nào giúp cải thiện polyp dây thanh cho hiệu quả lâu dài và an toàn không?

>>> XEM THÊM: 6 bài thuốc dân gian chữa viêm thanh quản

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện polyp dây thanh hiệu quả và an toàn

Nhìn chung, các phương pháp tây y đối phó với polyp dây thanh còn tồn đọng nhiều nhược điểm không mong muốn. Do đó, các nhà khoa học Việt Nam đã dày công nghiên cứu nhiều năm, bào chế thành công sản phẩm nguồn gốc thảo dược, với thành phần chính là cao rẻ quạt. Đây là một kháng sinh thực vật có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn mà không lo tình trạng nhờn thuốc như kháng sinh tổng hợp hoá dược. Đặc biệt, nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2015 cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, vị thuốc này đặc biệt có hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp như khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản, viêm họng…

Dùng thuốc tây kéo dài tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nguy hiểm

Rẻ quạt chứa các hoạt chất kháng viêm rất mạnh

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các dược liệu quý khác như bán biên liên, bồ công anh, sói rừng đều có tác dụng chống viêm rất mạnh, tăng cường sức đề kháng, từ đó giúp bảo vệ và phục hồi tế bào dây thanh âm bị yếu, đang kích ứng hoặc dễ tổn thương; Giúp làm giảm triệu chứng khản tiếng, hụt hơi do polyp dây thanh, từ đó khôi phục lại sự trong sáng của giọng nói. Sản phẩm này được bào chế dưới dạng viên nén, tiện mang theo bên người để sử dụng. Người bị polyp dây thanh có thể sử dụng để làm giảm kích thước khối polyp, khôi phục niêm mạc thanh quản đang tổn thương, tăng cường sức khoẻ của dây thanh, phòng ngừa bệnh tái phát an toàn.

Đặc biệt, mới đây, các nhà khoa học đã cho ra đời thêm dạng cốm hòa tan, tiếp tục phát huy những ưu điểm của dạng viên trước đó, bổ sung thêm 2 thảo dược: Cao kinh giới, cao cỏ lào cùng vitamin C, D3 và kẽm gluconate. Từ đó, tạo thành một công thức độc đáo, giúp tăng cường sức đề kháng từ bên trong, giúp cải thiện các triệu chứng và phòng ngừa polyp dây thanh nói riêng và các bệnh viêm đường hô hấp trên hiệu quả, an toàn. 

Như vậy, polyp dây thanh là một bệnh lý phổ biến ở những người có đặc thù công việc phải nói to, nói nhiều, gây ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống. Để hạn chế những tác dụng phụ nguy hiểm của phương pháp điều trị tây y, lại hỗ trợ cải thiện polyp dây thanh hiệu quả lâu dài, an toàn, đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cao rẻ quạt mỗi ngày, bạn nhé!

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

Nguyễn Duyên

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh - Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm giúp giảm các triệu chứng ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới cho mọi người trong trường hợp khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.

Tiêu Khiết Thanh - Giúp cải thiện khản tiếng hiệu quả, an toàn

Tiêu Khiết Thanh - Giúp cải thiện khản tiếng hiệu quả, an toàn

Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng.

Sản phẩm dùng cho người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Tiêu Khiết Thanh đang có chương trình ưu đãi:

- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Tiêu Khiết Thanh 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại, tương đương tiết kiệm 16% chi phí.

- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Tiêu Khiết Thanh 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại, tiết kiệm 19% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm 11,98% so với chương trình mua 6 tặng 1.

Hơn nữa, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. 

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số lượng người truy cập

12130977