Hậu quả của táo bón kéo dài là gì? TÌM HIỂU NGAY

Cập nhật lúc 08:18 / 05.02.2021

Táo bón là triệu chứng rối loạn tiêu hóa không hiếm gặp ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Hậu quả của táo bón kéo dài là gì? Đây là vấn đề được rất nhiều độc giả quan tâm, bởi có rất nhiều trẻ em từ 1 - 6 tuổi mắc phải. Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này thì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Hậu quả của táo bón kéo dài là gì?  

Khi bị táo bón, phân tích tụ lại, không thoát ra, gây ứ đọng đường tiêu hóa, khiến trẻ cảm thấy trướng bụng, đầy hơi, ăn không ngon miệng, chán ăn, khó tiêu. Hậu quả của táo bón kéo dài là dẫn tới tình trạng kém hấp thu, thiếu chất dinh dưỡng, trẻ bị chậm lớn, chậm tăng cân, sức khỏe không đảm bảo, luôn trong trạng thái mệt mỏi.

Táo bón gây suy giảm sức đề kháng

Việc ứ đọng phân ở trực tràng lâu ngày dễ khiến cho các chất độc trong cơ thể bị hấp thu ngược lại cơ thể. Tình trạng này dễ khiến cho cơ thể càng ngày càng giảm sức đề kháng.

Ung thư trực tràng hậu môn

Phân chứa nhiều độc tố, kết hợp với việc tổn thương hệ tĩnh mạch quanh hậu môn khiến cho chất độc dễ dàng tích tụ lại tại trực tràng, lâu ngày chính là nguyên nhân gây ung thư trực tràng, hậu môn.

Nhiễm độc

Táo bón tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn có hại phát triển, sinh sôi, chúng tiết ra độc tố, cơ thể sẽ hấp thu lại, dẫn tới nhiễm độc.

hau-qua-cua-tao-bon-keo-dai-la-gi (2)

Hậu quả của táo bón kéo dài là gì? 

>>> XEM THÊM: Trẻ chậm tăng cân nên uống sữa gì? TÌM HIỂU NGAY  

Cần làm gì khi trẻ bị táo bón kéo dài?

Để cải thiện tình trạng trẻ bị táo bón kéo dài, cha mẹ cần thực hiện các biện pháp sau:

- Cho trẻ uống nhiều nước để phân mềm và việc đi ngoài sẽ dễ hơn. Nên uống từ 2 - 3 lít nước/ngày là tốt nhất.

- Tránh các đồ ăn cay nóng, đồ ngọt, béo,... vì những thực phẩm này sẽ làm tăng kích ứng ruột, từ đó làm tình trạng táo bón ngày càng trầm trọng hơn.

- Khuyên trẻ không nên nhịn đại, tiểu tiện vì nếu nhịn nguy cơ táo bón rất cao.

- Khi trẻ bị táo bón kéo dài kèm theo cảm giác mệt mỏi, chảy máu khi đi ngoài thì cần phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và có phương pháp điều trị phù hợp.

- Tăng cường rau xanh, các loại rau xanh thường chứa hàm lượng lớn vitamin và chất xơ vào thực đơn hàng ngày của trẻ. Nên thường xuyên thay đổi các loại rau và cách chế biến khác nhau trong thực đơn để tăng cảm giác ngon miệng và cung cấp thêm nhiều dưỡng chất. Ngoài ra, có thể bổ sung thêm các loại hạt nguyên xơ để hạn chế bị táo bón. 

 bo-sung-rau-xanh-giup-cai-thien-tao-bon-keo-dai-o-tre-em

Bổ sung rau xanh giúp cải thiện táo bón kéo dài ở trẻ em

Cha mẹ nên xây dựng lối sống lành mạnh như cho trẻ vận động thể dục thể thao, giữ tinh thần thoải mái, khắc phục các bệnh lý chính gây ra táo bón nếu có, đồng thời dùng thêm sản phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng, chất xơ nhằm hạn chế tái phát.

>>> XEM THÊM: Táo bón ở trẻ em: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Bổ sung chất xơ, lợi khuẩn giúp cải thiện tình trạng táo bón kéo dài ở trẻ em hiệu quả, an toàn 

Để phòng ngừa, cải thiện tình trạng táo bón lâu ngày ở trẻ em, các chuyên gia đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm có chứa inulin - chất xơ nguồn gốc từ thực vật, được tìm thấy nhiều nhất trong rễ cây rau diếp xoăn. Đây là nguồn thức ăn cho hệ vi khuẩn ở ruột, giúp chúng lớn lên và phân hủy chất thải, làm mềm phân. Đồng thời, kích thích hoạt động của ruột già, tăng tần suất bài tiết, lượng phân thải ra ngoài, có tác dụng tương tự thuốc nhuận tràng, giúp trẻ đi đại tiện được dễ dàng hơn, ngăn ngừa táo bón, tiêu chảy. Hiệp hội An toàn Thực phẩm Châu Âu đã chấp thuận tuyên bố rằng, tiêu thụ ít nhất 12 gam inulin mỗi ngày giúp giảm táo bón. Kết hợp với fructose oligosaccharide (FOS) có tác dụng như prebiotic – giúp tạo môi trường nuôi dưỡng lợi khuẩn, làm tăng số lượng men vi sinh trong đường ruột, cải thiện tình trạng táo bón kéo dài.

 rau-diep-xoan-chua-nhieu-inulin-tot-cho-tre-tao-bon

Rau diếp xoăn chứa nhiều inulin tốt cho trẻ bị táo bón

Sản phẩm còn bổ sung lợi khuẩn Bacillus subtilis chịu được môi trường khắc nghiệt, không bị phá hủy bởi dịch dạ dày và nhiệt độ giúp duy trì sự cân bằng hệ vi sinh đường ruột, cải thiện táo bón. Ngoài ra, cao bạch truật, hoài sơn, sơn tra trong sản phẩm cốm vi sinh sẽ giúp kích thích sản xuất men tiêu hóa nội sinh, tăng cường khả năng hấp thu chất dinh dưỡng, nâng cao hiệu quả cải thiện táo bón.

Táo bón ở trẻ em nếu được phát hiện và có cách xử trí sớm sẽ ngăn chặn được những hậu quả nghiêm trọng. Để cải thiện và phòng ngừa hậu quả của táo bón kéo dài, cha mẹ nên bổ sung lợi khuẩn, vi chất dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa nhờ cốm vi sinh chứa lợi khuẩn Bacillus subtilis hiệu quả, an toàn. 

Thu Hương 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốm vi sinh BEBUGOLD - Giúp Bé ăn ngon khỏe mạnh đáng yêu

Cốm vi sinh BEBUGOLD là sản phẩm cốm chứa lợi khuẩn Bacillus subtilis giúp bổ sung vi khuẩn có ích, ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp tăng cường hệ vi sinh đường ruột. Sản phẩm còn bổ sung thêm các vi chất dinh dưỡng (Vitamin nhóm B, L-Lysine, Taurine, Magne, Zinc, Calci,...) giúp nâng cao sức đề kháng; làm trẻ ăn ngon và tăng cường hấp thu dưỡng chất. 

Với các thành phần này, BEBUGOLD vừa giúp bổ sung trực tiếp các vi chất dinh dưỡng cho cơ thể, vừa cung cấp lợi khuẩn và môi trường cho lợi khuẩn phát triển. Từ đó giúp bảo vệ tăng cường hệ vi sinh đường ruột, mang lại hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho sự hấp thu các vi chất cũng như sự phát triển ở trẻ nhỏ. 

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-com-vi-sinh-bebugold   

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Cốm vi sinh BEBUGOLD

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm vi sinh BEBUGOLD là sản phẩm giúp hệ tiêu hóa trẻ khỏe mạnh, có thể hấp thu tốt các vi chất dinh dưỡng. 

Nên dùng cốm pha với nước nguội, nước ấm, khuấy đều cho tan và uống ngay. Có thể trộn chung với sữa, thức ăn. Nên dùng sau khi ăn 30 phút để có hiệu quả tốt nhất. 

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả, cốm vi sinh BEBUGOLD đang có chương trình MUA 6 TẶNG 1. Theo đó khi mua 6 hộp cốm vi sinh BEBUGOLD, quý khách sẽ được tặng 1 hộp cùng loại.

Bên cạnh đó, nhãn hàng cốm vi sinh BEBUGOLD cũng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả.

Số GPQC: 01769/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. 

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến các vấn đề về tiêu hóa của trẻ em như: Táo bón, tiêu chảy, biếng ăn, hấp thu kém,... vui lòng liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được dược sĩ tư vấn sớm nhất.

*Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Kiều Thị Mai Hương MKT1

Số lượng người truy cập

12130290