Rong kinh kéo dài có nguy hiểm không? Câu trả lời sẽ được bật mí TẠI ĐÂY!

Cập nhật lúc 13:58 / 02.03.2021

Rong kinh kéo dài có nguy hiểm không? là thắc mắc của nhiều chị em gặp phải tình trạng này. Bởi rong kinh là hiện tượng khá phổ biến, gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Nếu cũng đang đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc trên thì chị em đừng bỏ qua thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây!

Rong kinh là gì?

Rong kinh là tình trạng chu kỳ kinh nguyệt kéo dài bất thường hoặc chảy máu nặng trong thời gian hành kinh. Cụ thể, chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ thường kéo dài từ 3 - 5 ngày, với lượng máu kinh trung bình ở mức 40 – 60ml. Khi bị rong kinh, kỳ kinh nguyệt của phụ nữ thường kéo dài hơn bình thường, khoảng trên 7 ngày và có lượng máu trên 80ml/chu kỳ. 

Rong kinh là tình trạng khá phổ biến ở phụ nữ

Rong kinh là tình trạng khá phổ biến ở phụ nữ

Theo các chuyên gia, tất cả những vấn đề bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt, bao gồm cả tình trạng rong kinh kéo dài đều xuất phát từ nguyên nhân sâu xa là do khí huyết kém lưu thông (khí huyết ứ trệ), dẫn đến rối loạn nội tiết tố, hệ miễn dịch suy giảm, ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. 

>>> XEM THÊM: 5 mẹo giảm đau bụng kinh cực đơn giản - Chị em bỏ lỡ là tiếc hùi hụi!

Rong kinh kéo dài có nguy hiểm không?

Có thể thấy, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng rong kinh là do khí huyết lưu thông kém. Rong kinh tuy không nguy hiểm trực tiếp tới tính mạng nhưng nếu kéo dài có thể khiến chị em rơi vào trạng thái mệt mỏi, khó chịu, chóng mặt, cơ thể suy nhược dẫn đến tâm lý không thoải mái, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Cụ thể, một số biến chứng mà phụ nữ bị rong kinh có thể gặp phải như:

- Thiếu máu: Rong kinh làm mất đi một lượng máu nhiều hơn 80ml/chu kỳ. Vì vậy, nếu rong kinh kéo dài có thể gây nên tình trạng thiếu máu với các triệu chứng như: Mệt mỏi, chóng mặt, da xanh xao, đau đầu, mất ngủ,... thậm chí dẫn đến hiện tượng khó thở, nhịp tim nhanh, ngất xỉu,...

Rong kinh kéo dài có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu

Rong kinh kéo dài có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu

- Viêm nhiễm phụ khoa: Khi bị rong kinh, nếu chị em không giữ vệ sinh vùng kín đúng cách, thì các vi khuẩn nguy hiểm sẽ có điều kiện tấn công và gây nên một số bệnh lý phụ khoa như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm niêm mạc tử cung, viêm vòi trứng,… Những bệnh này có thể ảnh hưởng lớn tới sức khỏe sinh sản, thậm chí dẫn đến vô sinh. 

- Hội chứng sốc nhiễm độc: Đây là tình trạng nhiễm trùng cấp tính do vi khuẩn liên cầu nhóm A hoặc tụ cầu vàng gây ra, với các biểu hiện ban đầu như: Sốt, ớn lạnh, đau cơ, đau đầu,... Bệnh tiến triển nhanh, gây suy chức năng đa cơ quan, có thể nguy hiểm tới tính mạng. Nguyên nhân là vì chị em bị rong kinh buộc phải dùng băng vệ sinh lâu ngày có thể tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển và tấn công. 

>>> XEM THÊM: Đau bụng kinh nên ăn trái cây gì?

Sản phẩm thảo dược giúp đẩy lùi rong kinh, điều hoà chu kỳ kinh hiệu quả, an toàn

Nhìn chung, rong kinh kéo dài có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sức khoẻ của nhiều chị em. 

Do đó, hiện nay, nhiều người có xu hướng tìm tới những sản phẩm thảo dược để hỗ trợ cải thiện rong kinh hiệu quả và an toàn. Trong bối cảnh trên thị trường có vô vàn sản phẩm thảo dược được quảng bá là giúp cải thiện rong kinh, đau bụng kinh, lạc nội mạc tử cung, các chuyên gia khuyên chị em nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi công ty uy tín, đã được nghiên cứu lâm sàng đánh giá tác dụng tích cực, và thực tiễn nhiều người sử dụng hiệu quả, nhận nhiều giải thưởng danh giá...

Một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được tất cả yêu cầu trên chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần thảo dược bao gồm những công dụng vượt trội như sau:

- Các loại thảo dược tự nhiên như: Đương quy, hương phụ, sài hồ bắc, giúp khai thông khí huyết, điều hòa kinh nguyệt, giảm đau, kháng viêm,… Từ đó không chỉ giúp cải thiện rong kinh mà còn tác động vào nguyên nhân sâu xa để điều trị bệnh tận gốc. 

Đan sâm giúp tăng cường lưu thông khí huyết

Đan sâm giúp tăng cường lưu thông khí huyết

- Bên cạnh đó, sản phẩm bổ sung thêm acid amin N-Acetyl L cysteine đã được nghiên cứu tại Ý năm 2013 là có tác dụng làm giảm kích thước khối lạc nội mạc tử cung - bệnh phụ khoa hàng đầu gây rong kinh kéo dài, giúp lưu thông khí huyết và ổn định nội tiết tố. 

Sản phẩm này ra đời năm 2013, kế thừa những ưu điểm nổi trội của sản phẩm dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng - nghiên cứu y học cao nhất nhằm đánh giá hiệu quả trên người bệnh, tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn của Việt Nam.

Như vậy, rong kinh kéo dài có thể tiềm ẩn những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của người mắc. Để cải thiện chứng rong kinh hiệu quả và an toàn, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược mỗi ngày nhé!

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

Nguyễn Duyên

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Phụ Lạc Cao EX thành phần chứa: N-Acetyl-L -Cysteine, cao đan sâm, cao đương quy, cao hương phụ, cao nga truật, cao sài hồ bắc hỗ trợ lưu thông khí huyết, bổ huyết điều kinh; Hỗ trợ giảm triệu chứng: Đau bụng kinh; bế kinh, kinh nguyệt không đều.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều, đau tức vùng bụng, hông trong kinh kỳ.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX – Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX – Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Cách dùng:Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên.

Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 -3 tháng.

Đặc biệt, để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Phụ Lạc Cao EX đang có chương trình ưu đãi đặc biệt, khi mua 6 hộp quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm tới 16%.

Đồng thời nhãn hàng Phụ Lạc Cao EX cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. 

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12128871