Viêm họng cấp ở trẻ em có nguy hiểm không? Đâu là cách cải thiện bệnh hiệu quả?

Cập nhật lúc 08:35 / 01.03.2021

Viêm họng cấp ở trẻ em có nguy hiểm không? Đâu là cách cải thiện hiệu quả? là thắc mắc của rất nhiều bậc phụ huynh. Bởi đây là một bệnh lý đường hô hấp trên rất phổ biến ở trẻ, không chỉ gây ra những triệu chứng khó chịu như: Sốt, đau rát họng, ho, khản tiếng,... mà còn dễ tái phát nhiều lần. Nếu cũng đang quan tâm tới vấn đề này, mời bạn xem ngay bài viết dưới đây!

Viêm họng cấp ở trẻ có nguy hiểm không?

Viêm họng cấp là tình trạng niêm mạc họng bị viêm, gây sưng ở phần yết hầu dẫn đến các triệu chứng như: Sốt, đau rát họng, ho có đờm, khản tiếng,... Có rất nhiều yếu tố gây viêm họng cấp ở trẻ, nhưng nguyên nhân sâu xa là do hệ miễn dịch trẻ còn non yếu, sức đề kháng của niêm mạc họng kém nên dễ bị tổn thương, viêm nhiễm.

Viêm họng cấp thường gây khản tiếng, đau rát họng

Viêm họng cấp thường gây khản tiếng, đau rát họng

Thông thường, viêm họng cấp ở trẻ sẽ thuyên giảm dần sau 5 - 7 ngày và ít gây nguy hiểm tới tính mạng. 


Tuy nhiên, nếu không được điều trị đúng cách, bệnh kéo dài nhiều ngày có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng như:

- Nếu viêm họng cấp bị bội nhiễm, có thể dẫn tới viêm tai, viêm mũi, viêm phế quản,…

- Ở trẻ em, một bệnh đơn giản như viêm họng cấp, đặc biệt là do liên cầu khuẩn còn có thể gặp biến chứng bệnh thấp tim rất nguy hiểm. 

- Bên cạnh đó, trẻ sốt cao trên 39 - 40 độ C thì có thể dẫn đến co giật, nếu không tìm cách hạ nhiệt ngay, nhịp tim tăng quá nhanh, thường gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới các cơ quan quan trọng, đặc biệt là não, thậm chí là tử vong.

Ngoài ra, viêm họng cấp rất dễ tái phát, có thể chuyển sang dạng mạn tính, với những triệu chứng dai dẳng, khó điều trị dứt điểm. 

>>> XEM THÊM: Giật mình khi biết nguyên nhân viêm họng từ chính thói quen ăn mặn

Cha mẹ nên làm gì khi trẻ bị viêm họng cấp?

Nhìn chung, viêm họng cấp có thể trở nên nguy hiểm với những biến chứng nặng nề nếu không được điều trị đúng cách. Chính vì vậy, bên cạnh cho trẻ dùng thuốc theo chỉ định, cha mẹ cần lưu ý một số điều sau đây:

- Không tự ý mua thuốc kháng sinh điều trị tại nhà cho trẻ một cách bừa bãi. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và làm suy giảm chức năng gan thận của trẻ, hoặc gây ra tình trạng kháng kháng sinh rất nguy hiểm.

- Nên tiến hành đo nhiệt độ cho trẻ và chườm hạ nhiệt bằng nước ấm. Giữ ấm cho trẻ ở vùng cổ họng, ngực, mũi để phòng ngừa bệnh viêm họng thêm nặng.

Theo dõi nhiệt độ khi bé bị viêm họng cấp

Theo dõi nhiệt độ khi bé bị viêm họng cấp

- Cho trẻ uống bổ sung nhiều nước, nước ép trái cây như cam, chanh,... để giải nhiệt, kháng viêm.

- Tránh cho trẻ uống nước lạnh, ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ.

- Bổ sung cho trẻ sản phẩm nguồn gốc thảo dược để hỗ trợ cải thiện triệu chứng nhanh chóng và tăng cường sức đề kháng, phòng bệnh tái phát hiệu quả.

>>> XEM THÊM: Bị viêm thanh quản kiêng ăn gì?

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện viêm họng cấp ở trẻ hiệu quả, an toàn

Như đã thấy, bổ sung cho trẻ sản phẩm thảo dược là lời khuyên cho cha mẹ có con đang bị viêm họng được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao. Trong bối cảnh hiện nay có vô số sản phẩm được quảng bá với công dụng cải thiện viêm họng hạt, viêm đường hô hấp trên… nhưng giới chuyên gia luôn khuyên các bậc phụ huynh nên lựa chọn sản phẩm đã có mặt lâu năm trên thị trường, sản xuất bởi công ty uy tín, có thương hiệu, chứa thành phần thảo dược được nghiên cứu kỹ lưỡng, giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, nhiều người sử dụng đạt hiệu quả tốt, được công nhận bởi nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn..., mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất từ cao rẻ quạt là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này. 

Rẻ quạt là vị thuốc quý chữa các bệnh về họng, thanh quản

Rẻ quạt là vị thuốc quý chữa các bệnh về họng, thanh quản

Cụ thể, sản phẩm chứa thành phần cao rẻ quạt - một dược liệu quý đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và chứng minh hiệu quả trong điều trị các bệnh về họng, thanh quản. Nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2015 cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, vị thuốc này đặc biệt có hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp như khản tiếng, mất tiếng, viêm họng…

Từ đó, sản phẩm này có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn mạnh mẽ theo hàng nghìn cơ chế khác nhau, hạn chế tình trạng nhờn thuốc ở kháng sinh hoá dược tổng hợp. Ngoài ra, sản phẩm còn có các dược liệu quý khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, đều có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng cho các tế bào niêm mạc họng suy yếu, dễ bị tổn thương hoặc kích ứng, từ đó giúp nhanh chóng hạ sốt, cải thiện triệu chứng ho, đau rát họng, khản tiếng do viêm họng.

Đặc biệt, sản phẩm này còn được bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất cần thiết như: Vitamin C, D3 và kẽm gluconate, đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa hệ miễn dịch, tăng cường sản xuất các kháng thể tự nhiên. Bên cạnh đó, những thảo dược như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng chứa các hoạt chất chống oxy hoá, có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho những tế bào đang tổn thương hoặc suy yếu. Nhờ đó, phòng tránh viêm họng lâu dài.

Sản phẩm được các chuyên gia đánh giá cao, cũng như thực tế hàng nghìn người sử dụng đều cho những phản hồi tích cực và chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gặp phải tác dụng phụ hoặc tương tác với các thuốc khác, kể cả khi dùng trong thời gian dài. Do đó, đây là sản phẩm an toàn, thích hợp sử dụng cho cả đối tượng trẻ em từ 1 tuổi.

Như vậy, viêm họng cấp có thể trở nên nguy hiểm nếu không được điều trị đúng cách. Do đó, ngoài việc áp dụng những lưu ý về cách chăm sóc trẻ ở trên, cha mẹ hãy bổ sung cho bé sản phẩm cốm thảo dược có thành phần chính là cao rẻ quạt để không còn nỗi lo lắng vì viêm họng cấp nữa nhé!

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

Nguyễn Duyên

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - cốm Tiêu Khiết Thanh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Bán biên liên, Xạ can, Bồ công anh, Sói rừng, vitamin C, Kinh giới, Cỏ lào, Kẽm gluconate, vitamin D3. Sản phẩm có công dụng hỗ trợ tăng cường đề kháng; giúp giảm ho, tiêu đờm, giảm sưng đau họng do viêm đường hô hấp trên (viêm thanh quản, amidan, viêm họng).

Cốm Tiêu Khiết Thanh dùng cho người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khản tiếng, mất tiếng; người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – cốm Tiêu Khiết Thanh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – cốm Tiêu Khiết Thanh

Hướng dẫn sử dụng:

Trẻ em 1–2 tuổi: Uống 1 gói/ngày. 

Trẻ 2–5 tuổi: Uống ngày 2 lần mỗi lần 1 gói.

Trẻ 5-12 tuổi: Uống ngày 2 lần mỗi lần 2 gói.

Trẻ lớn hơn 12 tuổi và người lớn: Uống ngày 2 lần, mỗi lần 3 gói.

Cách pha: Pha gói cốm với khoảng 20-30ml nước ấm. Khuấy đều và sử dụng. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 – 3 tháng để có kết quả tốt.

XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. 

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 – 028.62647169

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, cốm Tiêu Khiết Thanh đang có chương trình “Mu6 - Tặng 1”, khi mua đủ 6 hộp, quý khách được tặng 1 hộp; Hơn nữa, nhãn hàng cốm Tiêu Khiết Thanh cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. 

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Số lượng người truy cập

12130857
Nguyễn Quỳnh Trang
Vừa đặt hàng thành công
0974058xxx