9 cách chữa bệnh chàm tại nhà đơn giản nhất. Không thể bỏ lỡ!

Cập nhật lúc 17:02 / 25.02.2021

Bệnh chàm có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, khiến người mắc ngứa ngáy, khó chịu,.... Vì thế, việc tìm ra giải pháp để cải thiện tình trạng này là vô cùng cần thiết. Hiện nay, rất nhiều người đã tin tưởng vào các cách chữa bệnh chàm tại nhà vì tính an toàn của chúng. Nếu bạn cũng quan tâm, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để áp dụng nhé!

Bệnh chàm là gì?

Chàm (eczema, viêm da cơ địa) là bệnh thuộc nhóm viêm da mạn tính, rất khó điều trị dứt điểm. Nó không chỉ gây ra triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu cho người mắc mà còn làm họ cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và đời sống. Bệnh lý này có thể gặp ở bất cứ đối tượng nào và xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể như: Tay, chân, cổ, đầu,…

 Hình ảnh bệnh chàm 

Hình ảnh bệnh chàm

Theo các chuyên gia, nguyên nhân sâu xa gây nên bệnh chàm là do sự suy yếu hoặc hoạt động bất thường của hệ miễn dịch. Ngoài ra, một số tác nhân khiến chàm khởi phát là:

- Do tiếp xúc với tác nhân gây kích thích.

- Yếu tố di truyền.

- Tâm lý lo lắng, căng thẳng quá mức.

- Thay đổi nội tiết.

- Dị ứng thực phẩm.

- Thiếu hụt vitamin như: A, B, C, E,…

Các bạn cần nắm vững những nguyên nhân gây chàm để tìm ra biện pháp điều trị phù hợp, cũng như tránh những tác nhân khiến bệnh trở nên nặng hơn. Ngoài ra, hãy áp dụng những cách cải thiện bệnh chàm tại nhà.

 >>> Xem thêm: Dầu dừa nguyên chất có tác dụng gì trong điều trị bệnh chàm eczema?

9 cách chữa bệnh chàm tại nhà

Mặc dù bệnh chàm không thể chữa khỏi được hoàn toàn, nhưng có khá nhiều cách để giúp bạn giảm nhẹ các triệu chứng cũng như hạn chế tái phát. Dưới đây là 9 cách chữa bệnh chàm tại nhà bạn có thể áp dụng:

Vitamin D

Bổ sung vitamin D có trong một số loại thực phẩm như: Dầu gan cá, cá mòi, cá hồi, trứng, sữa tươi,… sẽ giúp ngăn ngừa bệnh chàm ở trẻ em và thanh thiếu niên. Trong mỗi đợt bùng phát, bạn nên nạp khoảng 2.000 - 5.000 IU vitamin D/ngày. Các nghiên cứu cũng cho thấy, không được cung cấp đủ vitamin D trong khi mang thai và thời thơ ấu có thể làm tăng nguy cơ bị bệnh chàm.

Giữ ẩm da

Bắt buộc phải giữ ẩm cho những khu vực bị chàm ít nhất 2 lần/ngày. Dầu dừa là một lựa chọn không nên bỏ qua vì đặc tính kháng khuẩn, chống nấm và nuôi dưỡng làn da, tăng tốc độ chữa lành.

 Chàm có thể được cải thiện bằng cách dưỡng ẩm da 

Chàm có thể được cải thiện bằng cách dưỡng ẩm da

Cải thiện yếu tố tâm lý

Theo Trường Đại học Y Harvard, bệnh chàm có thể được cải thiện qua việc ổn định tâm lý. Theo đó, thôi miên, thiền chánh niệm, kiểm soát hơi thở,… có thể giúp kiểm soát các triệu chứng cũng như giảm thiểu tái phát trong tương lai.

Probiotic (lợi khuẩn)

Probiotic có thể giúp ngăn ngừa chàm ở trẻ sơ sinh và giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh. Các thống kê cũng cho thấy, những bà mẹ dùng men vi sinh khi mang thai và cho con bú có thể ngăn ngừa bệnh chàm phát triển ở trẻ.

Tắm bằng muối biển

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, tắm bằng muối biển giúp cải thiện quá trình hydrat hóa da, giảm viêm, mẩn đỏ và sần sùi. Bệnh chàm dễ trở nên tồi tệ hơn khi tiếp xúc với nhiệt độ cao hoặc thấp, vì thế, nước tắm phải có nhiệt độ vừa phải. Bạn cũng không chà xát da quá mạnh mà hãy vỗ nhẹ bằng khăn mềm.

  Chàm có thể được cải thiện bằng cách tắm muối biển

Chàm có thể được cải thiện bằng cách tắm muối biển

Trị ngứa

Những cơn ngứa dữ dội thường là thứ khiến người bệnh “khổ sở”, nhất trong các đợt chàm bùng phát. Bạn có thể thử bôi: Dầu dừa, mật ong và các loại tinh dầu để cải thiện triệu chứng này.

Axit béo omega-3

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy đã phát hiện ra rằng: Khi cá được đưa vào chế độ ăn của trẻ nhỏ một cách thường xuyên thì nguy cơ mắc bệnh chàm giảm đáng kể. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là nhờ acid béo omega-3 có nhiều trong cá. Vì thế, khi chàm bùng phát, bổ sung chất này là một phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh tuyệt vời.

Tinh dầu oải hương

Bên cạnh triệu chứng ngứa dữ dội, bệnh chàm thường khiến người mắc lo lắng, trầm cảm và ngủ kém. Tinh dầu oải hương có khả năng làm giảm các triệu chứng kể trên khá hiệu quả. Bạn chỉ cần thêm 10 giọt tinh dầu oải hương vào 1 muỗng dầu dừa rồi nhẹ nhàng chà xát lên da. Mùi hương có thể giúp bạn bớt căng thẳng và dễ ngủ hơn.

Vitamin E

Khi bị chàm, uống 400 IU vitamin E/ngày có thể giúp giảm viêm và tăng tốc độ chữa lành. Ngoài ra, việc bôi vitamin E tại chỗ còn có tác dụng giảm ngứa và ngăn ngừa sẹo.

>>> Xem thêm: Khi bị viêm da cơ địa tắm lá gì? Gợi ý các phương pháp dân gian dành cho bạn

Giải pháp từ thiên nhiên giúp đẩy lùi bệnh chàm

Hiện nay, có khá nhiều cách để cải thiện bệnh chàm. Bên cạnh 9 liệu pháp được nêu trong bài, giới chuyên gia khuyên người mắc nên tìm ra một phương pháp chuyên biệt hơn để cải thiện sức khỏe, điển hình như dùng thuốc tây. Tuy nhiên, phương pháp này lại tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nguy hiểm, dễ làm suy yếu sức khỏe làn da. Hơn nữa, tân dược không tác động được vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh chàm - đó là tình trạng suy yếu hoặc hoạt động bất thường của hệ miễn dịch, vì thế bệnh rất dễ tái phát.

Trước thực tế này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế nên bộ đôi sản phẩm trong uống - ngoài bôi dành cho người bị bệnh chàm có nguồn gốc từ thảo dược bao gồm: Viên uống có thành phần chính từ cây sói rừng và kem bôi chứa kẽm salicylate. Khi dùng bộ đôi này, người bệnh sẽ không cần lo lắng về tác dụng phụ như: Mệt mỏi, suy giảm chức năng gan thận,... như đối với thuốc tây. Hiệu quả có được của sản phẩm viên uống là nhờ tác dụng ưu việt của các thành phần: 

- Sói rừng, cao nhàu, cao hoàng bá giúp điều hòa hệ miễn dịch, chống tự miễn, tác động vào nguyên nhân gây bệnh chàm đó là do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. 

 Sói rừng giúp nâng cao hệ miễn dịch, đẩy lùi bệnh chàm ở trẻ em  

Sói rừng giúp nâng cao hệ miễn dịch, đẩy lùi bệnh chàm

- Cao bạch thược, chiết xuất nhũ hương, cao thổ phục linh chống viêm, chống dị ứng, giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh chàm như: Ngứa ngáy, nổi mụn nước,... 

Sự kết hợp của những thành phần trên tạo thành công thức độc đáo giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng ngứa ngáy, nổi mụn nước tại vùng da bị tổn thương. Đồng thời, sản phẩm tác động trực tiếp tới nguyên nhân gây bệnh là giúp nâng cao hệ miễn dịch, từ đó hỗ trợ điều trị, ngăn chặn tái phát và phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm.

Để mang lại hiệu quả tối ưu trong hỗ trợ điều trị bệnh chàm, chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa cao sói rừng với kem bôi có thành phần chính là kẽm salicylate.

Kẽm được chứng minh là giúp cải thiện các bệnh ngoài da, trong đó có chàm hiệu quả. Một nghiên cứu tại Hàn Quốc năm 2014 cho thấy: Sau 8 tuần bổ sung kẽm, tình trạng ngứa, mất ngủ và các biểu hiện trên da trẻ đã được cải thiện đáng kể.

Sản phẩm giúp giảm ngứa tốt, đồng thời tăng tái tạo biểu mô, nhanh lành tổn thương, giảm viêm nhiễm, tăng cường miễn dịch. 

  Kẽm salicylate giúp cải thiện triệu chứng, tránh tái phát khi bị bệnh chàm 

Kẽm salicylate giúp cải thiện triệu chứng, tránh tái phát khi bị bệnh chàm

Ngoài ra, kem bôi còn chứa các thành phần quý như: Dầu dừa giúp dưỡng ẩm da, bổ sung vitamin và acid béo. Chiết xuất vỏ cây núc nác có tác dụng chống viêm, giảm ngứa, chống dị ứng rất tốt. Chitosan chống oxy hóa, ức chế sự chết của tế bào, tăng tái tạo da. Nano bạc và dầu hạt neem giúp chống viêm và kháng khuẩn,… Do đó, đây là sản phẩm có tác dụng tốt cho đối tượng bị chàm nói riêng và những người mắc các bệnh ngoài da khác nói chung.

Để cải thiện bệnh chàm, hãy ghi lại 9 cách được nêu trong bài cũng như dùng thuốc theo chỉ định của chuyên gia. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” gồm viên uống chứa thành phần chính từ cây sói rừng và kem bôi thảo dược có thành phần chính là kẽm salicylate để kiểm soát tốt các triệu chứng cũng như ngăn ngừa chàm tái phát, bạn nhé!

Thanh Chi

THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE KIM MIỄN KHANG & KEM LÀM SẠCH DA ECZESTOP – HẾT NGỨA, SẠCH ECZEMA

Kim Miễn Khang là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương. 

Công dụng: Tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 1077/2020/ATTP-XNQC.

 

THÀNH PHẦN ECZESTOP:

Purified water (Nước tinh khiết); Propylene glycol; Cetyl alcohol; Glyceryl Dibenhenate; Glycerin; Cocos Nucifera Oil (Dầu dừa); Glycereth-26; Azadirachta indica seed oil (Dầu hạt neem); Oroxylum indicum peel extract (Chiết xuất vỏ thân Núc nác); White Beeswax (Sáp ong trắng); Citric acid; Chitosan; Cetearyl alcohol; Glyceryl Stearate; PEG-40 stearate; Ceteareth-20; Paraffin; Isopropyl myristate; Zinc salicylate (Kẽm salicylate); Fragrance (Hương liệu); Nipagin; Nipasol; Nano bạc.

 

CÔNG DỤNG:

- Làm sạch da, kháng khuẩn, duy trì độ ẩm cho da, cho da mềm mịn hơn.

- Góp phần ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn trên da. Phù hợp khi bị: Chàm, viêm da cơ địa, tổ đỉa, á sừng, eczema.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

- Người bị khô da, vảy da: Viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, eczema thể đồng tiền, viêm da ứ đọng.
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG: 

- Rửa sạch vùng cần chăm sóc bằng nước ấm, lau khô bằng khăn mềm trước khi thoa một lớp kem mỏng ECZESTOP. 

- Ngày dùng 3 - 4 lần vào các buổi sáng, trưa, tối, trước khi đi ngủ.

Bảo quản: Để nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng.

Số giấy xác nhận: 19/2020/XNQCMP-YTHN.

Để tri ân quý khách hàng, bộ đôi KIM MIỄN KHANG & ECZESTOP có chương trình tiết kiệm chi phí cho người sử dụng: Khi mua 6 sản phẩm, Khách hàng sẽ được tặng 1 sản phẩm cùng loại, tương đương tiết kiệm 16% chi phí. Quý vị xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem. 

Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, bộ đôi KIM MIỄN KHANG & ECZESTOP cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 – 028.3977.0707, hotline (zalo/ viber): 0812.494.704 các chuyên gia sẽ tư vấn tận tình cho bạn.

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12128616