Tại sao nhiều chị em có rạn da màu đỏ khi mang thai? Cách chữa là gì?

Cập nhật lúc 15:19 / 17.02.2021

Rất nhiều chị em bối rối vì bị rạn da màu đỏ khi mang thai. Chúng có thể xuất hiện chi chít và loằng ngoằng với cảm giác ngứa râm ran khó chịu. Chính vì thế, các mẹ bầu luôn mong muốn tìm được cách trị rạn da màu đỏ tại nhà hiệu quả. Có cách nào như vậy hay không? Hãy cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết sau.

Tại sao những vết rạn da màu đỏ xuất hiện khi mang thai?

Khi mang thai, người phụ nữ thường bị tăng quá nhiều về cân nặng. Sự thay đổi bất ngờ của trọng lượng và kích thước cơ thể khiến làn da không kịp thích nghi mà bị kéo giãn, gây ra sự rạn nứt trong cấu trúc của làn da. Mô liên kết (gồm các protein dạng sợi, chủ yếu là collagen và elastin) đứt gãy, tạo thành những vết sẹo ở trong cấu trúc da, nổi lên màu của mạch máu. Đó chính là những vết rạn da màu đỏ. 

Rất nhiều phụ nữ bị rạn da màu đỏ khi mang thai 

Rất nhiều phụ nữ bị rạn da màu đỏ khi mang thai

Vết rạn da màu đỏ khi mang thai thường tập trung ở những vùng da mỏng và yếu trên cơ thể như: Bụng, ngực, đùi, bẹn, mông, đầu gối, bắp chân… Chúng có thể đi kèm cảm giác nóng ran và ngứa da hoặc như bị kim chích. 

Xem thêm: Những chiếc bụng rạn da – Đặc quyền của phụ nữ

Cách cải thiện rạn da màu đỏ khi mang thai

Trên thực tế, các vết rạn da càng để lâu càng khó chữa. Tuy nhiên, với phụ nữ mang thai, việc áp dụng phương pháp nào cũng cần cân nhắc kỹ để đảm bảo cho sự phát triển tốt nhất của thai nhi. Chính vì vậy, chị em chỉ nên sử dụng cách trị rạn da khi mang thai từ tự nhiên trong thời gian này. Một số phương pháp bạn có thể tham khảo là: 

Dùng dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều vitamin E, là loại tinh dầu giúp dưỡng ẩm, cho bạn làn da mịn màng và cải thiện tình trạng rạn da. Mỗi ngày, bạn hãy massage nhẹ nhàng vùng da bị rạn với dầu dừa trong khoảng 15-20 phút, áp dụng 2-3 lần/ngày trong khoảng 3-6 tháng để đạt được hiệu quả.

 Dầu dừa giúp làm mờ rạn da

Dầu dừa giúp làm mờ rạn da

Dùng nha đam và vitamin E

Nha đam và vitamin E đều có tác dụng dưỡng da. Bạn có thể áp dụng hỗn hợp này giúp cải thiện vùng da bị rạn.

Cách thực hiện như sau: Chuẩn bị tinh dầu nha đam và viên nang vitamin E. Lấy 2 – 3 thìa cafe gel nha đam trộn đều với tinh chất 1 viên vitamin E. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị rạn và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Dùng lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng từ lâu đã được ưa chuộng trong việc làm đẹp da nhờ chứa nhiều protein và acid amin giúp cải thiện làn da bị rạn. Bạn hãy tách lấy lòng trắng trứng, đánh nhẹ và thoa lên vùng da nhiều vết rạn. Để khoảng 20 – 30 phút, sau đó xả sạch với nước lạnh. Sau đó, bạn có thể thoa một ít dầu oliu lên vùng da này, massage cho thấm đều nhằm giữ ẩm. Thực hiện mỗi tuần 2 lần và kiên trì áp dụng từ 3 – 6 tháng để đạt được hiệu quả tốt.

Nhiều người dùng lòng trắng trứng để khắc phục tình trạng rạn da 

Nhiều người dùng lòng trắng trứng để khắc phục tình trạng rạn da

Dùng nghệ tươi

Trong thành phần của nghệ chứa hoạt chất curcumin giúp tăng cường khả năng miễn dịch và bổ sung các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, tái tạo tế bào nhanh hơn. Vì vậy, nghệ tươi cũng rất phù hợp để chữa rạn da màu đỏ cho chị em. Bạn có thể dùng nghệ tươi kết hợp với các nguyên liệu như sữa chua không đường hoặc mật ong rồi thoa lên vùng da bị rạn mỗi ngày 2 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: Cách trị rạn da sau sinh tại nhà an toàn, đơn giản

Sử dụng bộ đôi “trong uống – ngoài bôi” từ thảo dược giúp cải thiện rạn da an toàn, hiệu quả

Có thể thấy, các biện pháp trị rạn da tại nhà nêu trên rất dễ thực hiện vì chi phí thấp, nguyên liệu dễ kiếm. Tuy nhiên, trong nhịp sống hiện đại, không phải ai cũng đủ thời gian và sự kiên trì để áp dụng tất cả các biện pháp này. Hơn nữa, việc sử dụng nguyên liệu thô để cải thiện rạn da tuy an toàn nhưng hiệu quả chậm, không đáng kể. Chính vì vậy, các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên lựa chọn một giải pháp cho hiệu quả tích cực hơn, lại tập trung xử lý cơ chế rạn da. Đó là sử dụng sản phẩm “trong uống – ngoài bôi” từ thảo dược.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm thảo dược được quảng cáo với công dụng trị rạn da. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có mặt lâu năm trên thị trường, được sản xuất bởi công ty uy tín, nhiều người dùng cho hiệu quả tốt và các thành phần đã có nghiên cứu chứng minh hiệu quả tích cực.

Đặc biệt, trong lá tre có tới 70% hàm lượng silica tự nhiên. Đây là nguyên tố giúp cân bằng nội tiết, giữ nước cho làn da, hòa tan và phân bố đều các sắc tố melanin (sắc tố quyết định màu da), mang đến làn da sáng mịn. Đặc biệt, silica kích thích cơ thể tổng hợp collagen, giúp tái tạo các mô liên kết, tạo ra kết cấu vững chắc cho làn da, duy trì độ đàn hồi, chống lão hóa da. Một nghiên cứu tại Mỹ vào năm 2007 đã chỉ ra rằng, bổ sung đầy đủ silica sẽ giúp tăng cường tổng hợp collagen và cân bằng khoáng chất, cải thiện sức căng của da và xương sụn. Vì vậy, sử dụng bộ sản phẩm có thành phần chính từ lá tre sẽ cải thiện tình trạng rạn da hiệu quả từ cả bên trong và bên ngoài. Tuy nhiên, khi đang mang thai, bạn hãy dùng riêng kem bôi. Chờ tới khi sinh con và cai sữa thành công, bạn nên dùng kết hợp cả viên uống để đạt hiệu quả tốt nhất.

Silica trong lá tre giúp cải thiện rạn da hiệu quả 

Silica trong lá tre giúp cải thiện rạn da hiệu quả

Chắc hẳn, sự xuất hiện của các vết rạn da màu đỏ khi mang thai sẽ khiến bạn phần nào lo lắng. Hãy sử dụng bộ sản phẩm có thành phần chính từ lá tre mỗi ngày để xua tan nỗi muộn phiền này, bạn nhé!

Mai Trang

Kem ngừa nhăn Babolica

 Kem ngừa nhăn Babolica

Kem ngừa nhăn Babolica có thành phần từ chiết xuất lá tre, kết hợp cùng dầu dừa, dầu hạt Macadamia, sáp ong trắng, MSM (Methylsulfonylmethane) và các thành phần khác. Giúp: Dưỡng ẩm, góp phần ngăn ngừa và làm mờ các vết: Nhăn, rạn, thâm, nám,... trên da, duy trì đàn hồi cho da, cho làn da trông căng bóng, đều màu và tươi sáng hơn. Góp phần ngăn ngừa tình trạng lão hóa da và kích thích tái tạo tế bào da mới.

Đối tượng sử dụng:

Dùng cho các trường hợp phụ nữ sau sinh bị rạn da, da bị chảy xệ và nhăn nheo; người bị lão hóa da do tuổi tác dẫn đến xuất hiện các nếp nhăn da quanh mắt, mặt, ngực, bụng, đùi, chân tay; nám da, khô da và các vết thâm nám, người có da bị lão hóa do môi trường ô nhiễm, lạm dụng mỹ phẩm hoặc sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, chế độ sinh hoạt không hợp lý.

Hướng dẫn sử dụng:

Ngày dùng 3-4 lần hoặc nhiều hơn, thoa lên vùng da nhiều nếp nhăn, chảy xệ, rạn da như xung quanh mắt, mặt, ngực, bụng, đùi, chân tay.

Bảo quản:

Nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng.

Hạn sử dụng

36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Số giấy xác nhận: 18/2020/XNQCMP-YTHN

Sản xuất bởi: 

Công ty cổ phần đầu tư và sản xuất Âu Cơ

ĐC: Lô A2CN1, cụm CN tập trung vừa và nhỏ Từ Liêm, P Minh Khai, Q Bắc Từ Liêm, Tp Hà Nội, Việt Nam

Tiếp thị bởi:

Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar

ĐC: 173 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 3775 7240. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Babolica- Hỗ trợ giúp phục hồi và ngăn ngừa làn da nhăn nheo, chảy xệ

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Babolica

Thành phần:

- Cao lá tre: 210mg (tương đương 2140mg dược liệu)

- Collagen: 200mg

- Methionine: 100mg

- Cao hồng hoa: 50mg (tương đương 175mg dược liệu)

- Kẽm (dưới dạng Zinc Gluconate): 2mg

Công dụng:

Hỗ trợ tạo độ ẩm cho da và tăng cường trương lực da, gân cơ. Giúp giảm nguy cơ lão hóa da và cải thiện làn da.

Đối tượng sử dụng: 

- Các đối tượng (đặc biệt là phụ nữ) có làn da lão hóa sớm, da nhăn nheo, chảy xệ, rạn da ở mặt, đuôi mắt, ngực, bụng, đùi, tay, chân. 

- Phụ nữ sau sinh: Hỗ trợ phục hồi làn da chảy xệ, nhăn nheo, rạn da.

- Không dùng cho phụ nữ đang mang thai.

Hướng dẫn sử dụng: 

Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 – 3 viên.

Nên sử dụng trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ. 

Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 – 3 tháng để có kết quả tốt nhất.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 00490/2018/ATTP-XNQC

Sản xuất bởi:

Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc Tế (IMC)

Nhà máy công nghệ cao IMC Quang Minh

Trụ sở: B18+19 Khu B Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội.

ĐCSX: Lô 42A2 - Khu Công nghiệp Quang Minh I - Thị Trấn Quang Minh - Mê Linh - Hà Nội.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội. 

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT

Khi mua 6 hộp viên uống hoặc 6 tuýp kem bôi Babolica, quý khách sẽ được 1 hộp/tuýp Babolica, tương đương tiết kiệm 14%. Trong trường hợp Quý khách mua cả viên uống và kem bôi Babolica đạt tổng số lượng 6 sản phẩm, Quý khách sẽ được tặng 1 hộp viên uống Babolica. 

CAM KẾT HOÀN TIỀN

Babolica tự tin CAM KẾT HOÀN LẠI 100% TIỀN cho khách hàng nếu sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12129660