3 cách giảm cơn đau gút về đêm hiệu quả, có thể thực hiện ngay tại nhà

Cập nhật lúc 14:23 / 09.02.2021

Bệnh gút là tình trạng viêm khớp phổ biến. Người bị gút thường nhận thấy cơn đau dữ dội về đêm. Vậy làm sao để giảm cơn đau gút vào ban đêm hiệu quả, có thể thực hiện tại nhà mà không cần dùng thuốc? Nếu đang có thắc mắc này thì mời bạn tìm hiểu thông tin trong bài viết sau!

Nguyên nhân gây bệnh gút

Nguyên nhân trực tiếp dẫn tới bệnh gút là do nồng độ axit uric máu quá cao. Axit uric được tạo ra khi cơ thể phân hủy một hợp chất có tên gọi là purin. Purin có sẵn trong cơ thể và một số thực phẩm như: Thịt đỏ, hải sản, nội tạng động vật,...

Thông thường, axit uric hòa tan trong máu và được thận đưa ra ngoài qua quá trình bài tiết nước tiểu. Tuy nhiên, khi cơ thể sản xuất quá nhiều hoặc thận bị suy giảm chức năng, không đủ khả năng để bài tiết các chất độc hại ra ngoài sẽ khiến axit uric tích tụ trong máu, lâu dần kết tinh thành tinh thể muối urat hình kim sắc nhọn lắng đọng tại khớp và gây ra cơn đau gút. Những nguyên nhân khiến nồng độ axit uric trong máu tăng cao có thể kể tới như: Do chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học; Sử dụng quá nhiều bia rượu; Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh; Mắc các vấn đề như: Rối loạn lipid máu, đái tháo đường, xơ vữa động mạch, huyết áp cao; Chức năng gan, thận suy giảm...

Chế độ ăn uống thiếu khoa học là nguyên nhân gây bệnh gút 

Chế độ ăn uống thiếu khoa học là nguyên nhân gây bệnh gút

Bệnh gút rất dễ xuất hiện đột ngột vào ban đêm. Nguyên nhân bởi đây là thời điểm nhiệt độ cơ thể giảm nên tạo ra môi trường lý tưởng để kết tinh axit uric tại các khớp.

Xem thêm: Người bị bệnh gút kiêng gì và nên ăn những thực phẩm nào?

Làm sao để giảm cơn đau gút về đêm hiệu quả?

Khi nhận thấy triệu chứng bệnh gút về đêm, nhiều người có thói quen sử dụng thuốc tây. Tuy nhiên, việc dùngsử dụng thuốc tây kéo dài lại dễ gây tác dụng không mong muốn, ảnh hưởng tới chức năng gan, thận. Dùng nhiều thuốc tây cũng dễ gây nhờn thuốc, khiến cơn đau tái phát thường xuyên với mức độ nặng nề hơn. Chính vì vậy, để giảm đau gút, đặc biệt là cơn đau gút ở chân, bạn có thể thực hiện theo các bài thuốc dân gian an toàn, hiệu quả dưới đây:

1. Ngâm chân bằng muối và gừng

Chuẩn bị: Gừng tươi 1 củ; Muối hạt 20g; Nước vừa đủ.

Cách thực hiện: Đun nước tới khi đạt nhiệt độ 50 – 60 thì cho gừng đã được đập dập cùng muối hạt vào đun thêm cho tới khi nước sôi hẳn. Sau đó, để nước nguội còn khoảng 30 – 40 độ thì ngâm chân trong khoảng 15 – 20 phút. Ngâm chân với nước muối gừng là cách giảm đau gút ngón chân cái nhanh được nhiều người áp dụng và thấy hiệu quả.

 Chế độ ăn uống thiếu khoa học là nguyên nhân gây bệnh gút

Ngâm chân với gừng và muối giúp giảm đau gút

2. Sử dụng nước chè xanh

Bạn cần chuẩn bị: 10g chè xanh; Nước vừa đủ.

Cách làm: Chè xanh rửa sạch, vò sơ qua và đun sôi. Để nước nguội thì đem ngâm chân trong khoảng 15 - 30 phút mỗi ngày. Tốt nhất, nên ngâm chân vào sáng sớm và tối trước khi đi ngủ để có hiệu quả cao nhất.

3. Ngâm chân bằng lá tía tô

Để ngâm chân bằng lá tía tô, bạn có thể thực hiện như sau:

Chuẩn bị: 1 nắm lá tía tô.

Cách thực hiện: Lá tía tô bạn rửa sạch, cho vào nước đun sôi khoảng 10 phút. Để nước lá tía tô nguội thì dùng ngâm chân. Đây là phương pháp đơn giản nhưng mang tới hiệu quả tích cực,  và giúp giảm đau gút hiệu quả.

 Lá tía tô chữa bệnh gút

Lá tía tô chữa bệnh gút

Xem thêm: 5 cách chữa bệnh gút bằng lá tía tô hiệu quả tại nhà

Hỗ trợ điều trị đau gút về đêm nhờ thảo dược

Bệnh gút không chỉ gây đau đớn, khó khăn trong vận động, mà còn dẫn đến nhiều biến chứng nặng nề khác, nhất là ở giai đoạn mạn tính. Do đó, khi điều trị bệnh gút, bạn cần kết hợp chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.

Song song với đó, người bệnh nên sử dụng kết hợp cùng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây trạch tả cùng nhiều thảo dược khác như: Thổ phục linh, hoàng bá, ba kích... giúp khắc phục nhược điểm mà thuốc tây y mang lại. Cụ thể:

- Tăng đào thải axit uric: Nhờ có thành phần chính từ cây trạch tả - thảo dược có tác dụng lợi tiểu đã được đông y sử dụng từ ngàn năm qua, sản phẩm giúp quá trình đào thải axit uric trong máu ra ngoài thuận lợi hơn. Khi nồng độ axit uric trong máu về ngưỡng cho phép, cơn đau gút sẽ ít tái phát và không gây biến chứng nguy hiểm.

 Trạch tả tốt cho người bị gút

Trạch tả tốt cho người bị gút

- Tăng cường chức năng thận: Thận đóng vai trò quan trọng trong việc đào thải chất độc hại ra khỏi cơ thể, bao gồm cả axit uric. Các thảo dược như: Ba kích, nhàu, hoàng bá có trong sản phẩm mang đến tác dụng bổ thận, tăng cường chức năng thận, giúp thận hoạt động tốt hơn. Sản phẩm tác động đến nguyên nhân gốc rễ hình thành cơn đau gút, đó là do chức năng thận suy giảm.

- Giảm triệu chứng sưng, đau: Không chỉ có tác dụng giảm axit uric máu, sản phẩm còn giúp cải thiện triệu chứng sưng, đau ở người bị bệnh gút rất hiệu quả nhờ các thảo dược có công dụng chống viêm, giảm đau xương khớp, hạ sốt như: Nhọ nồi, thổ phục linh, hoàng bá.

 Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng cho hiệu quả tích cực

Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng cho hiệu quả tích cực

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng bá với công dụng cải thiện bệnh gút. Tuy nhiên, chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng cho thấy hiệu quả tích cực, chứa thành phần thảo dược như: Trạch tả, hoàng bá, nhọ nồi,… đã được nghiên cứu kỹ lưỡng tại nhiều quốc gia lớn, được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học uy tín, được người dùng sử dụng cho hiệu quả tốt… mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ trạch tả là một trong số ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí này.

Khi nhận thấy có triệu chứng đau gút về đêm, bạn hãy áp dụng các phương pháp trên, đặc biệt là sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây trạch tả mỗi ngày, bạn nhé!

Minh Anh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ cho những người bị gout

 

THÀNH PHẦN:

Cao trạch tả: ............70mg (tương đương 315 mg dược liệu)

Cao ba kích:...........85mg (tương đương 470 mg dược liệu)

Cao nhàu:...........85mg (tương đương 325 mg dược liệu)

Cao nhọ nồi:.......... 75mg (tương đương 485 mg dược liệu)

Cao thổ phục linh: ..........75mg (tương đương 360 mg dược liệu)

Cao hạ khô thảo:.........65mg (tương đương 340mg dược liệu)

Cao hoàng bá:..............55mg (tương đương 360 mg dược liệu)

CÔNG DỤNG:

- Hỗ trợ tăng cường chức năng gan, thận, giúp giảm nồng độ acid máu, giảm các triệu chứng đau do gout.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

Dùng cho người mắc bệnh gout cấp, mạn tính, acid uric máu cao.

BẢO QUẢN:

Nơi khô, thoáng, nhiệt độ dưới 30 độ C và tránh ánh nắng trực tiếp.

Số GPQC: 02493/2019/ATTP-XNQC

Số XNCB: 11752/2019/ĐKSP

Hiện nay, nhãn hàng Hoàng Thống Phong đang triển khai chương trình khuyến mãi “Tích điểm – Nhận quà” - MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua 6 hộp và tích điểm thành công, Quý khách sẽ được tặng 1 hộp miễn phí trị giá 220.000 đ.

Đồng thời, Để khẳng định chất lượng sản phẩm, đảm bảo quyền lợi cho Khách hàng, Hoàng Thống Phong “Cam kết hoàn tiền 100% nếu Khách hàng sử dụng không hiệu quả”. 

Liên hệ tổng đài tư vấn: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

 

Đỗ Ngọc

Số lượng người truy cập

12133887