Thuốc chữa đau lưng xương khớp thường dùng hiện nay là gì?

Cập nhật lúc 08:28 / 05.02.2021

Các loại thuốc chữa đau lưng xương khớp thường dùng hiện nay được rất nhiều độc giả tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, cũng có nhiều người lo lắng về tác dụng không mong muốn của các loại thuốc này. Nếu bạn cũng muốn tìm hiểu về các loại thuốc này cũng như giải pháp cải thiện, phòng ngừa đau lưng xương khớp an toàn, hiệu quả thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

Các loại thuốc chữa đau lưng xương khớp thường dùng hiện nay

Các loại thuốc chữa đau lưng xương khớp thường dùng là giảm đau, kháng viêm, giãn cơ có thể kèm theo thuốc điều trị trầm cảm, mất ngủ. Các dạng thuốc thường dùng là uống, tại chỗ, tiêm.

Thuốc giảm đau tại chỗ

Các loại thuốc này được sử dụng tại chỗ trên da nhằm làm giảm đau cục bộ, chẳng hạn như đau từ cơ, đau nhức từ khớp hay lưng. Hầu hết chúng đều có sẵn tại các nhà thuốc mà không có đơn chỉ định của bác sĩ.

Thuốc giảm đau đường tiêm

Thuốc giảm đau chống viêm có thể được tiêm thẳng vào các vị trí bị đau. Tác động phải nói là ngay lập tức nhưng cũng tiềm ẩn các nguy cơ như sốc phản vệ, nhờn thuốc,…

Thuốc uống

Mặc dù có rất nhiều loại thuốc giảm đau được bán tự do dùng để chữa đau lưng xương khớp nhưng có 2 loại thông dụng nhất là acetaminophen và thuốc kháng viêm không steroid - NSAIDs. Vì acetaminophen và NSAIDs hoạt động khác nhau để giải quyết cơn đau, chúng có thể được dùng cùng một lúc. Ví dụ, bệnh nhân bị đau nặng có thể dùng liều khuyến cáo acetaminophen trong khoảng 2 - 3 giờ sau khi uống ibuprofen và lặp lại liệu trình này nếu thích hợp.

Các loại thuốc khác (như thuốc chống trầm cảm hoặc thuốc chống động kinh) cũng có thể giúp giảm cảm giác đau và có thể được thực hiện trong thời gian dài. Tuy nhiên, chúng lại có nguy cơ gây tác dụng phụ và tương tác với bất kỳ loại thuốc nào. Vì vậy, nên hỏi chuyên gia y tế trước khi dùng thuốc. Bệnh nhân cần đặc biệt thận trọng nếu đang dùng kèm thuốc khác hoặc có bất kỳ tình trạng sức khỏe quan trọng nào (ví dụ bệnh tiểu đường).

thuoc-chua-dau-lung-xuong-khop-thuong-dung-hien-nay-la-gi 

Thuốc chữa đau lưng xương khớp thường dùng hiện nay là gì?

>>> XEM THÊM: GHI NHỚ NGAY: 4 giai đoạn tiến triển của thoát vị đĩa đệm ai cũng phải THUỘC LÒNG

Ưu nhược điểm của các thuốc chữa đau lưng xương khớp hiện nay là gì? 

Mặc dù các thuốc chữa đau lưng xương khớp tây y thường được áp dụng nhưng cũng có những ưu, nhược điểm riêng. Cụ thể:

Ưu điểm

- Tác dụng nhanh, hiệu quả.

- Thuận tiện, dễ sử dụng.

- Giá thành rẻ, dễ mua.

Nhược điểm

- Tác dụng ngắn, thường chỉ kéo dài từ 3 - 5 tiếng.

- Có nhiều tác dụng không mong muốn trên gan, thận, dạ dày.

- Chỉ làm giảm triệu chứng, không tác động vào căn nguyên nên bệnh dễ tái phát.

- Dễ bị nhờn thuốc, càng về sau sẽ phải tăng liều hoặc phối hợp với các loại thuốc giảm đau khác mới có hiệu quả.

 uu-nhuoc-diem-cua-cac-loai-thuoc-chua-dau-lung-xuong-khop-la-gi

Ưu nhược điểm của các loại thuốc chữa đau lưng xương khớp là gì?

>>> XEM THÊM: Giảm ngay đau đớn nhờ các bài tập chữa thoát vị đĩa đệm dưới đây!

Dầu vẹm xanh – Giải pháp cải thiện, phòng ngừa đau lưng xương khớp hiệu quả, an toàn 

Hiện nay, để cải thiện đau lưng, nhức xương khớp hiệu quả, nhiều người tin tưởng sử dụng dòng sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh phối hợp với thiên niên kiện, nhũ hương, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cột sống, được bào chế với công nghệ hiện đại, chiết xuất tối đa hàm lượng dược chất có tác dụng trong dược liệu, dạng dùng dễ hấp thu, tiện dùng. Cách phối hợp độc đáo này không chỉ giúp làm giảm triệu chứng, kháng viêm hiệu quả, an toàn mà còn tác động vào căn nguyên gây đau lưng xương khớp (thiếu dinh dưỡng, quá trình lão hóa), từ đó ngăn chặn tình trạng tái phát và tiến triển hiệu quả hơn. 

Đặc biệt, dầu vẹm xanh đã được tiến hành nghiên cứu tại tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Kết quả cho thấy: Tỷ lệ giảm cứng khớp, sưng khớp, đau khớp, phục hồi khả năng vận động đạt “rất tốt” và “tốt” trên 70%, trong đó giảm sưng khớp là 93,7%.

 dau-vem-xanh-giup-cai-thien-dau-lung-nhuc-xuong-khop-hieu-qua

Dầu vẹm xanh giúp cải thiện đau lưng, nhức xương khớp hiệu quả

Hiện nay, trong bối cảnh trên thị trường rất nhiều sản phẩm được quảng bá có công dụng với bệnh cột sống, đĩa đệm, xương khớp, người tiêu dùng cần sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, có thành phần là dầu vẹm xanh được nghiên cứu chứng minh tác dụng. Tốt nhất, nên chọn những sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng trên người bệnh thực sự tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Trung ương quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Trường Đại học Y Hà Nội cho kết quả: Tỷ lệ bệnh nhân đạt kết quả tốt và rất tốt ở nhóm dùng sản phẩm lên tới gần 90%. Sản phẩm không gây tác dụng phụ. Đồng thời đã có nhiều người dùng cho hiệu quả tốt, được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, được nhận nhiều giải thưởng danh giá. 

Nắm rõ những thông tin bài viết đã nêu về các loại thuốc chữa đau lưng xương khớp hiệu quả, an toàn sẽ giúp độc giả có được những kiến thức cần thiết để cải thiện bệnh hiệu quả, an toàn.

Thu Hương 


Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - viên nén Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh và các thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycin, MSM (Methylsulfonylmethane), canxi, magiê, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có công dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. 

Đối tượng sử dụng: Thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp. 

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cot-thoai-vuong 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương 

Hướng dẫn sử dụng

- Ngày uống 4 – 6 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.

- Mỗi đợt sử dụng nên kéo dài từ 3-6 tháng. 

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả, nhãn hàng Cốt Thoái Vương đang có chương trình:

 - Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Cốt Thoái Vương 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại, tương đương tiết kiệm 16% chi phí.

- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Cốt Thoái Vương 2 lọ, 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại, tiết kiệm 19% chi phí.

Bên cạnh đó, nhãn hàng Cốt Thoái Vương cũng cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. 

XNQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu - AEROPHA

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến các vấn đề về cột sống như thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, thoái hóa cột sống thì hãy liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được dược sĩ tư vấn sớm nhất.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Kiều Thị Mai Hương MKT1

Số lượng người truy cập

12134658
Nguyễn Quỳnh Trang
Vừa đặt hàng thành công
0974058xxx