Làm sao để giảm triệu chứng bốc hỏa? Đây là 5 giải pháp đơn giản cho bạn!

Cập nhật lúc 17:31 / 20.07.2021

Rất nhiều chị em mong muốn làm gì đó để giảm triệu chứng bốc hỏa bởi tình trạng này kéo dài khiến họ mất ngủ, khó chịu, gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin trong bài viết sau đây để có hướng giải quyết đúng đắn cho vấn đề trên nhé!

Tại sao chị em phụ nữ bị bốc hỏa?

Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng bốc hỏa ở phụ nữ như:

Tuổi tác

Phụ nữ sau giai đoạn 30 - 35 tuổi sẽ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh. Lúc này, buồng trứng sẽ sản sinh ít hơn estrogen, dẫn đến tình trạng bốc hỏa.

Chế độ ăn uống không hợp lý

Việc ăn uống không hợp lý, hấp thu nhiều chất độc hại sẽ làm suy nhược cơ thể, ảnh hưởng tới việc điều tiết hormone ở phụ nữ. Ngoài ra, việc ăn kiêng quá mức để ép cân cũng sẽ khiến cơ thể bị thiếu cân, thiếu chất trầm trọng. Từ đó nội tiết tố nữ bị suy giảm, dẫn đến bốc hỏa.

 Chế độ ăn uống không hợp lý có thể gây bốc hỏa

Chế độ ăn uống không hợp lý có thể gây bốc hỏa

Yếu tố di truyền

Phụ nữ bị di truyền từ gia đình các bệnh phụ khoa thường gặp như u nang buồng trứng, suy buồng trứng sớm,... đều sẽ ảnh hưởng tới vấn đề điều tiết nội tiết tố trong cơ thể và gây nên tình trạng bốc hỏa.

Do sinh nở

Khi mang thai, nội tiết tố nữ tăng lên đột biến giúp bảo vệ thai nhi. Nhưng sau khi sinh, nội tiết tố nữ lại nhường chỗ cho hormone tiết sữa, cùng với đó là việc thức khuya, thay đổi giờ giấc sinh hoạt cũng là nguyên nhân dẫn đến suy giảm, rối loạn nội tiết tố nữ, bốc hỏa.

Cách giảm triệu chứng bốc hỏa

Cơn bốc hỏa gây nhiều phiền toái đến cuộc sống của chị em phụ nữ. Để cải thiện, hãy áp dụng cách giúp “hạ hỏa” như sau:

Liệu pháp hormone

Estrogen là loại hormone được sử dụng để giảm các cơn bốc hoả. Hầu hết những phụ nữ đã cắt bỏ tử cung có thể sử dụng estrogen đơn thuần. Tuy nhiên, nếu vẫn còn tử cung, phụ nữ nên dùng progesterone cùng với estrogen để phòng tránh ung thư nội mạc tử cung. Loại hormone sử dụng và liều lượng ở mỗi người không giống nhau.

Thư giãn

Một số phụ nữ cảm thấy cơn bốc hoả giảm đi nhờ thiền; yoga. Đây là những cách thư giãn, giúp giảm cơn bốc hoả, để cơ thể có một giấc ngủ ngon.

Thư giãn giúp làm giảm triệu chứng bốc hỏa

Thư giãn giúp làm giảm triệu chứng bốc hỏa

Giữ mát

Nhiệt độ cơ thể tăng có thể gây ra các cơn bốc hoả. Do đó, có thể cởi bớt lớp quần áo bên ngoài khi đã cảm thấy đủ ấm. Mở cửa sổ, sử dụng quạt hoặc máy lạnh. Những việc này nhằm giảm nhiệt độ phòng.

Tránh một số thức ăn cay nóng hay đồ uống chứa caffein, rượu vì chúng có thể gây ra cơn bốc hoả.

Giảm cân

Với những ai bị thừa cân hay béo phì, việc giảm cân có thể giúp làm dịu cơn bốc hoả.

Mặc dù có rất nhiều nguyên nhân gây bốc hỏa nhưng tất cả đều bắt nguồn từ sự suy giảm nội tiết tố. Hiện nay, để tăng cường nội tiết tố nữ thì giải pháp là bổ sung estrogen thảo dược và estrogen tổng hợp. Tuy nhiên, estrogen tổng hợp không được khuyến cáo rộng rãi, bởi sử dụng với liều cao có thể gây dư thừa estrogen, việc này cũng gây ức chế ngược, khiến buồng trứng ngừng sản xuất estrogen. Mặc khác, dùng estrogen tổng hợp trong thời gian dài sẽ tăng nguy cơ rối loạn kinh nguyệt, u vú, u xơ tử cung, suy giảm ham muốn,... Do đó, xu hướng dùng sản phẩm thảo dược kích thích cơ thể tự sản sinh estrogen được nhiều người lựa chọn vì tính an toàn.

Sản phẩm chứa trinh nữ Châu Âu giúp cải thiện cơn bốc hỏa 

Sản phẩm chứa trinh nữ Châu Âu giúp cải thiện cơn bốc hỏa

Tại Việt Nam, sản phẩm đang được nhiều người tin tưởng và giới chuyên gia khuyến nghị đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe với thành phần chính gồm bộ đôi trinh nữ Châu Âu kết hợp cùng bột ngọc trai. Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường giúp tăng cường nội tiết tố nữ từ bên trong bằng cách kích thích cơ thể tự sản sinh nội tiết tố, từ đó cho hiệu quả tăng cường sinh lý, cải thiện các triệu chứng bốc hỏa một cách bền vững, hấp thu 100% mà không gây tác dụng phụ.

Để cải thiện tình trạng bốc hỏa do suy giảm nội tiết tố nữ hiệu quả nhất, ngoài xây dựng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý, bạn nên kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa trinh nữ Châu Âu kết hợp cùng bột ngọc trai mỗi ngày nhé!

Khánh Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nội Tiết Tố Nữ Á Âu: Giúp tăng cường nội tiết tố nữ

Thành phần sản phẩm

Mỗi viên nén chứa:

Chiết xuất trinh nữ Châu Âu…………….. 50mg;

Methylsulfonylmethane (MSM).................. 100mg; 

Cao đương quy……………………………..85mg; 

Cao bạch thược……………………………...50mg; 

Cao hương phụ………………………………...50mg; 

Cao ích mẫu………………………………………50mg; 

Diindolylmethane (DIM)........................................10mg; 

Chiết xuất maca……………………………………...10mg; 

Bột ngọc trai…………………………………………...10mg.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nội Tiết Tố Nữ Á Âu 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nội Tiết Tố Nữ Á Âu

Công dụng:

- Hỗ trợ tăng cường nội tiết tố nữ, giúp cải thiện các biểu hiện do thiếu hụt nội tiết tố nữ. 

Đối tượng sử dụng:

- Phụ nữ mãn kinh, tiền mãn kinh, suy giảm nội tiết tố nữ với biểu hiện: Cơn bốc hỏa, mất ngủ, mệt mỏi, rối loạn cảm xúc, suy giảm sinh lý, da khô, sạm da, nám da.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 - 3 viên.

- Nên uống 30 phút trước bữa ăn hoặc sau ăn 1 giờ.

- Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 3 - 6 tháng. 

XNQC: 627/2021/XNQC-ATTP

Tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, kết bạn (Zalo/Viber): 0812.494.704. 

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

 

Vũ Thị Khánh Ly MKT MN

Số lượng người truy cập

12128850