Mách bạn 4 cách điều trị thoái hóa khớp gối, bỏ qua là phí! Xem ngay!

Cập nhật lúc 17:09 / 20.07.2021

Việc điều trị thoái hóa khớp gối sớm sẽ giúp giảm sự đau đớn cũng như khó chịu cho người mắc, ngăn chặn nguy cơ bệnh diễn tiến trầm trọng hơn. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích trong bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về tình trạng thoái hóa khớp gối cũng như các phương pháp đẩy lùi bệnh bạn nhé!

Tình trạng thoái hóa khớp gối là gì?

Thoái hóa khớp gối là dạng viêm khớp phổ biến nhất và cũng là nguyên nhân hàng đầu gây tàn tật ở người cao tuổi. Khi dân số già và tỷ lệ béo phì ngày càng gia tăng thì số người mắc bệnh lý này cũng tăng lên nhanh chóng. 

Sụn được cấu tạo bởi những tế bào chuyên biệt gọi là nguyên bào sụn. Thành phần này sản xuất một lượng lớn chất nền ngoại bào gồm các thành phần: Sợi collagen và sợi elastin. Không giống như các loại mô liên kết khác, sụn không chứa mạch máu. Tế bào sụn được nuôi dưỡng bởi sự thẩm thấu, được hỗ trợ bằng áp lực tạo nên bởi lực nén của sụn khớp hay sự đàn hồi của sụn chun. Do đó, so với các loại mô liên kết khác, sụn sinh trưởng và sửa chữa chậm hơn.

Sự mất cân bằng nội môi của sụn khớp sẽ dẫn đến thoái hóa khớp gối, giảm tái tạo xương, kéo căng bao khớp và yếu cơ quanh khớp. Ở một số bệnh nhân, có thể quan sát thấy tình trạng viêm bao hoạt dịch, giãn dây chằng và tổn thương tủy xương. Thoái hóa khớp gối khiến người mắc đau âm ỉ, sưng tấy, con đau sẽ trầm trọng hơn khi đi bộ, leo núi,…

 

Thoái hóa khớp gối gây đau nhức âm ỉ

>>> Xem thêm: Mách bạn cách chữa khô khớp bằng đậu bắp

4 cách điều trị thoái hóa khớp gối cực hay

Có rất nhiều cách từ đông tới tây y giúp điều trị thoái hóa khớp gối. Hiệu quả của mỗi phương pháp cũng không giống nhau. Sau đây là 4 lựa chọn cho người bệnh:

Thuốc tây điều trị thoái hóa khớp gối

Thuốc tây điều trị thoái hóa khớp gối

Thuốc tây

- Paracetamol được dùng để giảm đau trong viêm khớp, tuy nhiên, hiệu quả không cao. Đây là thuốc hầu như không có tác dụng phụ nên vẫn được sử dụng rộng rãi.

- NSAID là thuốc điều trị viêm khớp hiệu quả. Theo nghiên cứu, NSAID, bao gồm các chất ức chế chọn lọc COX-2, có thể làm giảm tình trạng viêm khớp gối. Nhưng sử dụng NSAID lâu dài cho người bệnh viêm khớp không được ủng hộ bởi có thể ảnh hưởng đến dạ dày.

Thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt

Thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt giúp bảo vệ các khớp tránh tổn thương và giảm áp lực lên khớp.

- Chế độ ăn uống: Người bị thoái hóa khớp nên ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, uống sữa và các sản phẩm từ sữa, đảm bảo có thịt, trứng, cá, đậu, bánh mì, ngũ cốc,…

- Chế độ tập luyện: Tập thể dục vừa sức giúp tăng sức mạnh, giảm sự mất sụn, cải thiện tình trạng sưng và đau quanh đầu gối. Có thể bắt đầu từ bài tập ngắn, sau đó tăng cường độ một cách từ từ.

 Thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt giúp cải thiện thoái hóa khớp gối

Thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt giúp cải thiện thoái hóa khớp gối

Chườm nóng hoặc lạnh

Chườm có thể giúp giảm đau nhanh nhưng tác dụng ngắn hạn. Chườm nóng giúp giảm độ cứng của cơ - khớp, lưu thông trong và xung quanh khớp gối. Chườm lạnh giúp giảm viêm, đau và sưng, đồng thời giảm dẫn truyền thần kinh, làm chậm tín hiệu đến não.

Vật lý trị liệu

Kích thích điện có thể giảm cơn đau viêm khớp gối. Cường độ xung điện có thể được điều chỉnh từ nhẹ đến mạnh. Tuy nhiên, nhiều người sẽ không thoải mái với phương pháp điều trị này.

Bên cạnh các cách giúp giảm triệu chứng của thoái hóa khớp gối thì cần có giải pháp để tăng cường sức đề kháng, điều hòa hệ miễn dịch, chống thoái hóa mô sụn khớp, từ đó mới ngăn ngừa được tình trạng này tái phát.

Hiện nay, để giảm tác dụng phụ do thuốc tây y đem lại cũng như khắc phục những nhược điểm của phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối kể trên, các chuyên gia khuyên người mắc nên kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên chứa màng vỏ trứng để hỗ trợ quá trình điều trị.

Thoái hóa khớp gối mang lại nhiều bất tiện trong cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh áp dụng những biện pháp điều trị kể trên, đừng quên sử dụng sản phẩm từ màng vỏ trứng mỗi ngày để khớp luôn khỏe mạnh, dẻo dai nhé!

Khánh Vũ

THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE CỐTWELLS

Dùng cho người bị khô khớp, cứng khớp, đau mỏi, thoái hóa khớp

THÀNH PHẦN CẤU TẠO

Mỗi viên nén chứa:

Cao Dây đau xương         175mg

Chiết xuất Nhũ hương (Boswellia extract)     100mg

Glucosamin sulfat 100mg

(dưới dạng Glucosamine sulfate sodium chloride)

Methylsulfonylmethane   100mg

Dimethylglycine    50mg

Màng vỏ trứng (eggshell membrane)   7,5mg

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe CốtWells 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe CốtWells

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG 

- Người bị khô khớp, cứng khớp, đau mỏi khớp.

- Người thoái hóa khớp, người lao động nặng nhọc nguy cơ gây thoái hóa khớp.

CÔNG DỤNG

- Giúp bổ sung dưỡng chất cho khớp. Hỗ trợ làm trơn ổ khớp, giúp khớp vận động linh hoạt.

- Hỗ trợ giảm đau, mỏi khớp và nguy cơ thoái hóa khớp. 

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG 

- Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên. 

- Nên uống trong bữa ăn hoặc sau khi ăn 1 giờ.

QUY CÁCH ĐÓNG GÓI: 2 vỉ x 10 viên

BẢO QUẢN: Nơi khô thoáng, nhiệt độ dưới 30ᴼC, tránh ánh nắng trực tiếp.

Tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, kết bạn (Zalo/Viber): 0812.494.704.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Không dùng cho người mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc.

*Không dùng cho người dưới 18 tuổi, phụ nữ có thai và đang cho con bú.

 

Vũ Thị Khánh Ly MKT MN

Số lượng người truy cập

12130822