Viêm họng hạt ở trẻ em phải điều trị như thế nào? Câu trả lời sẽ được bật mí TẠI ĐÂY!

Cập nhật lúc 14:24 / 31.12.2020

Viêm họng hạt ở trẻ em không chỉ gây ra những triệu chứng vô cùng khó chịu mà còn tiềm ẩn nhiều biến chứng nghiêm trọng đối với sức khoẻ và sự phát triển của bé. Vậy tình trạng này cần điều trị như thế nào để nhanh cải thiện, hạn chế biến chứng nguy hiểm? Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn câu trả lời cần thiết!

Nguyên nhân khiến trẻ bị viêm họng hạt là gì?

Do hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nên trẻ em rất dễ mắc các bệnh viêm đường hô hấp trên, trong đó viêm họng hạt là tình trạng tương đối nguy hiểm với các triệu chứng vô cùng khó chịu. 

Viêm họng hạt là bệnh đường hô hấp trên phổ biến

Viêm họng hạt là bệnh đường hô hấp trên phổ biến

Theo chuyên gia, nguyên nhân chính gây ra viêm họng hạt ở trẻ là do hệ miễn dịch suy yếu, sức đề kháng niêm mạc họng suy giảm, từ đó không đủ sức chống lại các tác nhân bất lợi (Virus, vi khuẩn, môi trường ô nhiễm…) dẫn đến viêm nhiễm kéo dài, lặp đi lặp lại, khiến các mô lympho ở thành sau họng phình lên, tạo thành hạt. 

Dấu hiệu trẻ bị viêm họng hạt dễ nhận biết nhất là phía sau thành họng xuất hiện nhiều mụn trắng to nhỏ khác nhau gây đau rát cổ họng, luôn cảm thấy vướng víu như có dị vật trong cổ họng, khó nuốt, chán ăn, mệt mỏi, quấy khóc, khản tiếng, có thể sốt kèm theo nổi hạch và ù tai.

Viêm họng hạt khiến trẻ ho, đau rát họng

Viêm họng hạt khiến trẻ ho, đau rát họng

Vì gây đau rát họng, ho nhiều nên khi trẻ bị viêm họng hạt sẽ khiến việc ăn uống trở nên khó khăn, ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ và thể chất. Đặc biệt, viêm họng hạt rất dễ tái phát, nhất là khi sức đề kháng trẻ suy giảm hoặc các bậc phụ huynh chưa biết cách phòng ngừa. Điều này càng gây ra nhiều tác động tiêu cực tới sự phát triển cũng như đời sống sinh hoạt, học tập của trẻ. 

>>> XEM THÊM: Giật mình khi biết nguyên nhân viêm họng từ chính thói quen ăn mặn

Viêm họng hạt ở trẻ em phải điều trị như thế nào? 

Có thể thấy, viêm họng hạt gây ra những triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như việc sinh hoạt, học tập của trẻ. Do đó, các chuyên gia đưa ra mục tiêu điều trị viêm họng hạt bao gồm:

- Trước mắt là cải thiện nhanh các triệu chứng sốt, đau rát họng, ho,...

- Sau đó cần tăng cường sức đề kháng, phục hồi niêm mạc hô hấp bị tổn thương, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Thế nhưng, hiện nay, điều trị viêm họng hạt theo tây y lại chỉ đáp ứng được mục tiêu trước mắt, chưa kể còn tiềm ẩn rất nhiều tác dụng không mong muốn. Cụ thể, trẻ có thể được chỉ định các nhóm thuốc như: Thuốc kháng viêm, thuốc kháng sinh, viên ngậm trị ho,... giúp giảm triệu chứng ho, đau rát cổ. Nhưng trẻ vốn có thể trạng non nớt, dùng thuốc tây nhiều thường dẫn tới tình trạng nhờn thuốc, rối loạn tiêu hoá, từ đó sức đề kháng suy giảm, dễ mắc các bệnh nhiễm trùng hơn.

Dùng thuốc tây y điều trị viêm họng hạt tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ

Dùng thuốc tây y điều trị viêm họng hạt tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ

Nếu tình trạng viêm họng hạt kéo dài, dùng thuốc không thuyên giảm, trẻ sẽ được chỉ định đốt hạt. Tuy nhiên, phương pháp phẫu thuật cũng chỉ dừng lại ở việc cải thiện triệu chứng trước mắt, chứ chưa tác động sâu để khôi phục được các tổn thương mạn tính, nên bệnh rất dễ tái phát. Hơn thế, tuy chỉ là tiểu phẫu nhưng trẻ cũng có thể gặp những biến chứng như: Chảy máu vết thương, nhiễm trùng,...

>>> XEM THÊM: Bị viêm thanh quản kiêng ăn gì?

Đẩy lùi viêm họng hạt ở trẻ an toàn, hiệu quả nhờ sản phẩm nguồn gốc thảo dược

Nhìn chung, các phương pháp điều trị viêm họng hạt ở trẻ theo tây y vẫn còn tồn đọng nhiều nhược điểm không mong muốn. Do đó, các nhà khoa học Việt Nam đã tận dụng nguồn dược liệu quý từ xa xưa và ứng dụng trên dây chuyền công nghệ hiện đại để bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khoẻ dạng cốm hoà tan có thành phần chính từ rẻ quạt.

Trong bối cảnh hiện nay có vô số sản phẩm được quảng bá với công dụng cải thiện viêm họng hạt, viêm đường hô hấp trên… nhưng giới chuyên gia luôn khuyên các bậc phụ huynh nên lựa chọn sản phẩm đã có mặt lâu năm trên thị trường, sản xuất bởi công ty uy tín, có thương hiệu, chứa thành phần thảo dược được nghiên cứu kỹ lưỡng, giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, nhiều người sử dụng đạt hiệu quả tốt, được công nhận bởi nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn..., mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất từ cao rẻ quạt là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này. 

Rẻ quạt là vị thuốc quý chữa các bệnh về họng, thanh quản

Rẻ quạt là vị thuốc quý chữa các bệnh về họng, thanh quản

Cụ thể, sản phẩm chứa thành phần cao rẻ quạt - một dược liệu quý đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và chứng minh hiệu quả trong điều trị các bệnh về họng, thanh quản. Theo sách “Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam” tập II: Cao rẻ quạt (còn gọi là xạ can) được coi là một vị thuốc quý chữa các bệnh về họng, viêm amidan có mủ, ho nhiều đờm, khàn tiếng. Thân rễ rẻ quạt được nghiên cứu lâm sàng trên nhiễm khuẩn đường hô hấp cho trẻ em và viêm họng ở người lớn có kết quả điều trị tốt ở 85% bệnh nhân viêm họng, viêm thanh quản...

Từ đó, sản phẩm này có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn mạnh mẽ theo hàng nghìn cơ chế khác nhau, hạn chế tình trạng nhờn thuốc ở kháng sinh hoá dược tổng hợp. Ngoài ra, sản phẩm còn có các dược liệu quý khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, đều có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng cho các tế bào niêm mạc họng suy yếu, dễ bị tổn thương hoặc kích ứng, từ đó giúp nhanh chóng hạ sốt, cải thiện triệu chứng ho, đau rát họng, khản tiếng do viêm họng hạt.

Đặc biệt, sản phẩm này còn được bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất cần thiết như: Vitamin C, D3 và kẽm gluconate, đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa hệ miễn dịch, tăng cường sản xuất các kháng thể tự nhiên. Bên cạnh đó, những thảo dược như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng chứa các hoạt chất chống oxy hoá, có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho những tế bào đang tổn thương hoặc suy yếu. Nhờ đó, phòng tránh viêm họng hạt lâu dài.

Sản phẩm được các chuyên gia đánh giá cao, cũng như từ thực tế của hàng nghìn người sử dụng đều cho những phản hồi tích cực và chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gặp phải tác dụng phụ hoặc tương tác với các thuốc khác, kể cả khi dùng trong thời gian dài. Do đó, đây là sản phẩm an toàn, thích hợp sử dụng cho cả đối tượng trẻ em từ 1 tuổi.

Như vậy, để khắc phục những nhược điểm còn tồn đọng của việc điều trị bằng thuốc tây, cốm thảo dược có thành phần chính từ rẻ quạt là một lựa chọn an toàn hơn cho trẻ. Sản phẩm giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng và dự phòng bệnh tái phát hiệu quả. Vì vậy, đừng quên cho bé sử dụng sản phẩm mỗi ngày, bạn nhé!

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

Nguyễn Duyên

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - cốm Tiêu Khiết Thanh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Bán biên liên, Xạ can, Bồ công anh, Sói rừng, vitamin C, Kinh giới, Cỏ lào, Kẽm gluconate, vitamin D3. Sản phẩm có công dụng hỗ trợ tăng cường đề kháng; giúp giảm ho, tiêu đờm, giảm sưng đau họng do viêm đường hô hấp trên (viêm thanh quản, amidan, viêm họng).

Cốm Tiêu Khiết Thanh dùng cho người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khản tiếng, mất tiếng; người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – cốm Tiêu Khiết Thanh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – cốm Tiêu Khiết Thanh

Hướng dẫn sử dụng:

Trẻ em 1–2 tuổi: Uống 1 gói/ngày. 

Trẻ 2–5 tuổi: Uống ngày 2 lần mỗi lần 1 gói.

Trẻ 5-12 tuổi: Uống ngày 2 lần mỗi lần 2 gói.

Trẻ lớn hơn 12 tuổi và người lớn: Uống ngày 2 lần, mỗi lần 3 gói.

Cách pha: Pha gói cốm với khoảng 20-30ml nước ấm. Khuấy đều và sử dụng. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 – 3 tháng để có kết quả tốt.

XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. 

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 – 028.62647169

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, cốm Tiêu Khiết Thanh đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích được 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp; Hơn nữa, nhãn hàng cốm Tiêu Khiết Thanh cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. 

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Số lượng người truy cập

12127592